Aris' POV
It's more than a week now, mula nang ibigay sa akin ni Rob ang username at password ni Madel sa FB.
Truth was, halatang atubili ito na ibigay yun.
"That's invading her privacy, you sneaky chink."
"I need to find out something about her and Domingo. Pakiramdam ko may itinatago sa akin si Madel."
"Tss."
"Bakit, di mo ba ginawa ang ganun kay Juno dati?" sumbat ko.
"Puta, iba naman yun. Suko hanggang langit ang nararamdaman ko ke Jun. Eh, ikaw? Just trying to pacify your ego or what?"
Natigilan ako.
"See? I bet you can't answer that even to yourself," sarkastiko nyang sabi.
"I'm a client, you jerk!"
"I have every right not to accept the job," kaswal nyang sabi.
"Then I'll tell Jun about you marrying her when she was still in coma!"
"Fuck you!"
Napangisi ako, "I also have my cards against you."
"Patayin kaya kita ngayon?" asar nyang sabi.
"No, you can't. Una, nasa villa ako, ikaw nasa ospital with Jun. Madali kong matatawagan si Bunso. Isusumbong kita habang magkasama kayo."
"Tangna mo! Sige, you'll get it in ten to fifteen minutes. Gago!"
"And also, phone call recordings between her and that psycho," habol ko.
"Tss. Bukas na lang yun," asar nyang sabi at pinutol ang tawag.
And yeah, I got what I wanted that same evening.
Wala akong nakitang messages nila ni Domingo sa FB. Thing was, they're not even connected in FB. Same as Domingo's late wife. Wala nga kasing activity sa FB ni Madel, maliban sa pag-a-upload ng photos na naka-private naman.
Ang nakaagaw ng atensyon ko ay ang private messeges nya with that Lulu, who seems to be her bestfriend. Base yun sa palitan nila ng chat at ang babae lang ang madalas nyang kausap sa messenger, kumapara sa ibang kaibigan na kaswal lang na usapan.
Matagal na pala syang may gusto sa akin, college days pa. And I couldn't believe that it was her who anonymously gave me that white rose the day Andz and I became a couple. Hindi ko na nga maalala yun kung hindi ko pa nabasa sa chat nila.
Hindi ko malaman kung ano ang iisipin ko.
Did I just get myself another Madison? Magkaiba lang ng ugali?
But Madel's silence is somewhat creeping me out now, with all the things I learned.
Parang obsessed yata.
Ayoko mang isipin, pakiramdam ko, she was a stalker. Fate has given her a way in. Being Tita Alice's favorite scholar in the Foundation, she was given an opportunity to get close. Now we have Emma.
That being said, nahaluan yun nang malakas na hinala at umuusbong sa galit dahil pakiramdam ko, niloko ako. Pinaglaruan.
Nakadagdag pa si Tala, na biglang pumasok sa den at may dalang pulutan ko raw.
BINABASA MO ANG
Chasing Reality #B4
Fiksi Umum"IT'S EITHER YOU MARRY ME OR I MARRY YOU! THOSE ARE YOUR ONLY CHOICES AND FUCKING DEAL WITH IT!" Two Lost Souls: She's only l...