KYLIE
Na we wirduhan ako sa nangyayari, I'm suspended pero bakit parang may mali. Halos umalog tong van na sinasakyan ko kasi may family outing kami. Oo! Family as in Family. Wala nga lang si kitty at david, oo nga pala si benedict supended din pala. Kapag talaga nalaman ko kung sinong gumawa sa kaniya nun sasapakin ko talaga!!
"Sa beach ba tayo pupunta?." Excited na tanong ng bunso namin na si Icy.
"Actually, sa bundok ang punta natin. Sobrang ganda don kaya mag handa na kayo," shin smiled.
Kinilabutan ako sa ngiti ni mommy, bakit feeling ko di ako mag e enjoy. Oo, actually hindi talaga kasi may kasama kaming iba. Yung isang kaylie.
Naiirita ako, magnula nang pumasok kami sa van nakapulupot na siya sa braso ni Benedict, daig ba ahas.
"Kylie, you want?." Alok sakin ni Kai ng chips niya, yes .. ininvite lang naman siya ni daddy, itong kai na to tuwang tuwa naman! Buset! Huhu.
"Salamat nalang,bakit ka pala.. sumama dito? I mean, diba bago kotse mo? Bakit nag sumiksik kapa dito sa van namin?."
"Tss, ano pa? Edi.. ako ang kapalit ni kitty?."
"Kapalit ni kitty?."
"Habang wala siya, ako nalang muna
Ang bessy mo." Kumindat pa ito sa kaniya kaya naman napangiwi siya."Iyyw."
*** after 8 long hours ng byahe nila ay narating na din ang nasabing lugar na pupuntahan nila. Sumilip siya sa bintana at wala nga siyang nakitang dagat manlang.
"Dad? Where is this place?."
"You ninang Diva recommended this place, for some goodtime.."
"Good time? Dad. San ako mag go goodtime dito?." Inikot niya ang paningin sa paligid hanggang sa namataan niya ang malaking bahay.
"Don't tell me we are going to stay there?." Nanlalaki ang mata nyang sabi.
"Yes iha. Isipin mo nalang na.. nasa isang liblib tayong kagubatan at ito ang haunted house sa gitna." shin said.
"Mommy naman ih!."
"Okay, so.. what i'm gonna do is collect all of your gadgets. Ilagay niyo siya dito sa box, no one is allowed to use phones to call someone,to post something on IG or FB. And no playing of mobile games allowed too, isipin niyo nalang ay nasa isang maagang retreat kayong lahat. Okay ba yun?."
Walang ganang nilagay nilang lahat ang mga cellphones nila sa mismkng kahon na hawak nang mommy ni kylie.
"By the way guys, pede naman kayo gumamit ng camera kung may dala kayo."
"Okay.. akyat sa secondfloor pina arrange na namin ang mga magiging room niyo. nasa pinto lang naka kabit yung names niyo dun kayo papasok para dalhin ang gamit niyo, one week tayong mag sstay dito kaya kailangan masanay kayo, wala din tayong mga stoves dito, sa kahoy tayo magluluto guys."
"WHAAT!?". Sigaw ni kylie.
"Wag ka ng mag reklamo, hindi ka naman marunong magluto."
Nakahinga siya ng maluwag, dahil sa sinabi ng mommy niya.
"Kaya ikaw nalang ang gagawa ng apoy."
"Whaaaat!?."
napahinto siya ng makita niya ang pangalan ni benedict sa pinto,
Benedict and kai.
'Bakit pinagsama sila sa kwarto?.'
Sa sumunod na kwarto ay kwarto na nila ni Icy,
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Virgin II (COMPLETED)
Romance🔥Highest rank achieved #1 in ROMANCE Category:ROMCOM The courting continues.. Mas Masugid na manliligaw Mas Maganda Mas nakakahumaling Mas malupit na galawan Mas Matinik Mas TANGA! Mas Mahirap pa sa Mahirap na ligawan Mas matitinding pamamaraan M...