"Oh? bakit nakasimangot ka diyan ha?." Tanong ni Icy sa kaniya habang busy siya sa pag titimpla ng kape, "kasi yung lintik na anak ni ninang na nakatira na diyan sa bahay ng pinsan natin.. napakasama ng ugali."halos magkanda tapon ang tinitimpla niyang kape sa labis na lakas nang pagkakahalo niya rito.
"ha? may bagong lipat kila ate kitty?." sumandal si Icy sa gilid nang lababo habang busy ito sa pag seselfie.
"Hey ate, why don't you make pa-facial na? you have one acne here oh." turo ni Icy sa ilong niya.
"uyyyy tagiyawat da iloooong pati na sa noooo." hinhahum niya yung kantang perslab habang inaasar ang ate niya.
napahawak ito sa ilong niya.
"oh my god!!." sigaw ni Kylie, tawa naman ng tawa si Icy habang nag tatakbo paakyat ng kwarto niya si Kylie.
"hahahaha!." dinampot niya ang baso ng kape na tinimpla ng kapatid saka ininom.
"pwe!, bakit ang alat!."
***
“bessyyy i need your helpppp!."
paroot parito ang lakad niya sa loob ng kwarto habang patuloy sa paglalaro ng cellphone niya si Kitty, "hey calm down there ate, i bet you don't want to make pisa that one." nang aasar padin si Icy habang naka upo sa gilid ng kama ni Kylie.
"kasalanan to nung David na yun! iniistress niya ko!." tumaas naman ang kilay ni kitty,
"wait nga ? don't tell me.. si David ang type mo kaysa kay future father benedicto? hahaha." tawa ni kitty.
huminto sa paglakad si Kylie saka nilingon ang kaibigan.
"hindi yun ang ibig kong sabihin, i mean.. tama bang ipangalandakan sa pag mumukha ko na wag akong umasa sa kuya niya? tama bang sabihin yun na dont dream of his brother???."
napapailing nalang si Icy dahil wala siyang magets sa mga sinasabi nito. ang ginawa niya nalang ay lumakad siya sa terrace ng kwarto ni Kylie saka tumingala sa langit.
"hay nako ate, don't tell me may crush ka nanaman na bago? i just dont get it? ganun kalang bang kadaling nakapag move on dun sa guy sa simenteryo?."humalukipkip siya habang sinusulat ang pangalan niya sa bituin gamit ang kaniyang daliri.
"Ano namang pakealam mo kung mag ka crush ako ng bago? crush lang naman, tyaka ikaw nga.. wag ka ngang eepal epal nanaman sakin, mag-aral ka bawal sayo makinig samin," lumapit naman si Kylie sa tabi ni Icy, ganun din si Kitty, tinitignan nila ang isinusulat nito kunwari sa langit.
"anong kabulastugan yan ha?." nakataas ang kilay niyang sabi kay Icy.
"ayon sa movie na napanuod ko, this is one of those steps na pwede mong gawin para mapansin ka nung crush mo, isulat mo daw sa langit ang pangalan niya at pangalan mo."
"oh tapos?." nakabusangot naman si Kylie habang tinitignan ang sinusulat sa ere ni Icy.
"hoy! tama na yan! bata kapa, alis labas dito.. dun mo gawin yang kalokohan mo sa kwarto mo." ginulo gulo niya ang buhok ng kapatid.
"ate naman panira ka talaga." nagpapadiyak siyang lumabas ng kwarto saka padabog na sinara ang pinto.
huminga ng malalim si Kylie ganun din si Kitty.
"kahit kailan talaga yang kapatid mo ang daming alam."
"kaya best in science eh. haha."
nagkatinginan sila ni Kitty.
"uy madaya ako muna!."
"Leo lang yung akin!." sigaw ni kitty habang nakikipag sikuhan kay kylie sa pagsusulat sa ere.
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Virgin II (COMPLETED)
Romance🔥Highest rank achieved #1 in ROMANCE Category:ROMCOM The courting continues.. Mas Masugid na manliligaw Mas Maganda Mas nakakahumaling Mas malupit na galawan Mas Matinik Mas TANGA! Mas Mahirap pa sa Mahirap na ligawan Mas matitinding pamamaraan M...