CMV II 63

1.5K 42 11
                                    

"Uhh!!." Nag unat si Kai kaya biglang naalarma si Kylie na nag punas ng luha.

"Oh? Malapit naba tayo?." Sumilipbsa bintana.

"Bakit ang tagal naman ng byahe?." Tanong nito.

"Dumaan yata sila dun sa convinence kanina. eh.. medyo malayo." Sagot niya.

Lumingon siya kay Benedict na nakatingin sa bintana.



***

Nagtutupi na nang mga damit si Kylie kasama sina kitty at Bianca pati icy at twinkle.

"Saya noh?." Bianca giggled.

"Huh?." Nawirduhan sila kay Bianca dahil enjoy na enjoy yata ito.

"Ano bang tinira mo? Nag aadik kaba? Hanggang tenga yung ngiti mo e." Kitty said.

"Bakit hindi si Kylie ang tanungin mo? Haha."

Nagulat naman ito sa sinabinng kaibigan.

"Ako? Bakit ako?."


"Masaya ka na ba?."


..




Nahampas niya si Bianca ng damit.

"Icy pakilock nga yung pinto."

Sinunod naman ito ng bunsong kapatid niyang gigil din makinig ng chismis.

"Hoy Bianca anong narinig mo?."

"Hahahaha!!."

"Bianca...wag mong ipagkakalat yan hindi yan pwedeng malaman ni kai umayos ka!."

"Hahaha! Oo na. Oo na, hindi ka manlang ba nag taka kung bakit biglang nag karon ng background music kanina ha? Haha."


"Phone mo ba yun?."

"Teka nga! Can you please tell us. In full details."

"Si Bianca nalang, mukhang mamatay yan pag di siya ang mag kwento."

Namimilipit na kasi sa kinauupuan niya ito na parang kiti kiti.

"Ganito kasi yun. Nag papatugtog ako ng background music.. tapos biglang narinig koglng bumulong si Benedict sa likod, sabi niya mahal niya si Kylie!!."

"Omg!."

"Tapos... tapos sabi niya masaya na daw ba si kylie? Haha grabe.. ang sakit nun.. ano? Pano na? Kinausap mo naba siya? Makipag deal kana. "

"Anong deal?.."

"Leave him but no choice. Papiliin mo siya. If he said he loves you he should be responsible for that. Kapag hindi naman? Edi walang i love you too?."

"Ha? Hindi ko magets."


"Sabihin mong mahal mo din siya. Pero kung di ka niya kayang mahalin the way you wanted.. a man to treat you. You will choose Kai."



"Para mo namang sinabing gawin ko rebound si Kai."

"Bakit girl? Hindi paba?."

"Teka nga? So what's your plan now?." Kitty asked.


"Hindi ko alam." Huminga ng malalim si Kylie.

"Magpakatotoo ka sa kanya friend. tell him everything. Just like what you really are. Sabihin mo kung anong nararamdaman mo."

"Basta. Kakalimutan ko nalang lahat kanina sa van.. hindi ko na iisipin yun. Bukas panibagong araw last day nating lahat dito.. mas marami pa kong gustong isipin."




Courting Mr. Virgin II (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon