Tahimik ang lahat nang makita nila si Kylie na nakabihis na, naupo ito saka kumuha na nang pagkain.
"Okay kalang?." Tanong ni kiko sa kaniya habang kumakain siya ng bacon.
Tumango lang ang ate niyang hanggang secondfloor na ang eyebags.
"Nag review kaba? O.. binangungot ka kagabi kaya ganyan kalaki yang eyebags mo?."
"Ha?."
"Nakuu. Nakakabawas nang beauty yan ate." Sabi ni Icy. Mabilis na nalaglag mula sa bibig niya ang kagat niyang tasty.
"Ha!?." Sabi nito saka tumayo.
"Ah-ate?." Lahat sila ay halos atakihin sa puso nang bigla itong kumilos ng kakaiba.
"Oh'my gosh, hindi pwede! Hindi ako pwedeng pumasok nang pangit!."
Nagtatakbo ito paakyat sa taas.
"Hey!?."
***
"Oh? Ang aga mong papasok?." Tanong ni Benedict kay Kitty, habang nag aayos to ng bag.
"Oo, si Kylie kasi hindi makakapasok. May sakit daw siya."
"Sakit?."
FLASHBACK
*criiing*
"Uhm.. hello bessy?."
"Bessy!kapag may naghanap sakin sa school sabihin mo may sakit ako ah hindi ako makakapasok kasi malala, malalang malala! Hindi pwede kamo dalawin ha?!."
"Ah? Anong sakit mo? Sa utak ba? Kung malala ka hindi ka tatawag sakin ng ganito kaaga, nakapikit pa ko oh?."
"Bastaaaa! Uho uho! Uho! Uwaak. Yan nasusuka pa ko, grabe talaga bessy huehue ang lala ko, kapag hinanap ako ni Benedict sayo sabihin mo may sakit nakakahawa, kaya wag niya kong puntahan."
"Siraulo kaba? Bakit ka pupuntahan nun? Haha, pake niya ba sayo. Diba in de nial king yon."
"Kung sakali lang naman ha! Baka kasi mahawa siya sakin."
"Okay fine, wala na gising nako babangon nako."
END OF FLASHBACK.
"May sakit? Anong sakit niya?."
"Malala daw, hindi niya tayo pwedeng makasama kasi mahahawa tayo."
"Ha?."
"Sige na papasok nako. Bawal din daw siyang dalawin."
Sumakay ito sa kotse saka nagpaandar na.
Samantalang napaisip naman bigla si Benedict. "Anong sakit niya?." Nilingon niya ang bintana sa gilid nila. Tinanaw niya mula dun ang kwarto ni Kylie sa secondfloor.
Napailing nalang siya sa pag iisip kung namamalikmata lang ba siya na biglang sumara yung kurtina.
***
"Huehue.. miss na miss na kita baby boy ko.. huehue.. kailangan muna nating maghiwalay nang isang araw.." bigla niyang sinara yung kurtina nang lumingon si Benedict.
Nilapag niya ang isang palangganang pipino.
"Eyebags. Be good to me."
*criing*
*criing*
Tinignan niya kung sinonang tumatawag.
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Virgin II (COMPLETED)
Romansa🔥Highest rank achieved #1 in ROMANCE Category:ROMCOM The courting continues.. Mas Masugid na manliligaw Mas Maganda Mas nakakahumaling Mas malupit na galawan Mas Matinik Mas TANGA! Mas Mahirap pa sa Mahirap na ligawan Mas matitinding pamamaraan M...