CMV II 70

1.4K 38 9
                                    


"Yieee.. may hinihintaaay.." pangangantyaw ni David sa kapatid niyang nakaupo sa sala habang may bitbit na gitara ay naka abang lang sa cellphone.

"Huh? What are you talking about?." Luminga linga muna sa paligid si David bago naupo sa tabi ng kuya niya, "kamusta? Naka firstbase ba?."

"Anong firstbase?."

"Yung.. yung.." ngumunguso si David, hindi niya maintindihan kung bakit gumaganun ang kapatid niya, "diba.. nung isang gabi dun ka natulog? Baka naman homebase agad.?"

"Aw!." Binatukan siya ng kapatid ng maintindihan nyang bigla ang ibig nitong sabihin. "Wag ka ngang nagsasalita ng kung anu-ano diyan, napaka -

"Shshshshh. Sa pag kakaalam ko lang kasi, hindi ka aakyat ng bahay para lang i check up si ate Kylie kung okay na siya? Balita ko kasi kay ate kitty... nag away daw kayo?."

Napalingon siya kay David. "Kailan ba kami hindi nag away nun? Wag ka nga, alis diyan busy ako."

"Ano bang ginagawa mo?."

"May inaaral akong chords."

"Chords?." Sumilip si David sa laptop na kaharap ng kuya nya. Agad naman itong tinakpan ni Benedict.


"Wag ka na ngaaa."

****

"Bessy!." Masayang hinila siya ni Kitty .

"Oh bakit?."

"Malling naman tayo? Tayo tayo nila Biancs." She smiled.

"Ha? Wala kong gana.. tyaka.. masama ang pakiramdam ko kaya -

"Anu ba yan? Wag ka ngang mag mukmok dito? Kung gusto mo talagang kalimutan si Fafa Bendict.. kaylangan nating mag libang libang! Tara na please pleaseeee." Nag pout pa si kitty habang lumalambitin sa braso niya.

"Sige na nga."

"Yeaaaaaah!."


***

*tiktok tiktok tiktok tiktok*


Nagtitinginan lang sila Biana habang kaniya kaniya ng buhay si Kylie sa pag hahanap ng bibilhin pati si Benedict.

'Sinet up nila ko. Talagang gusto nilang pag samahin kami! Kainis.' -kylie

'Napaka immature? Kailan niya ba ko papansinin? Hanggang kailan niya ba gusto ng space? Ano bang dapat kong gawin! Bakit niya ba ko pinapahirapan ng ganito??? Hindi ako marunong manuyo ng babae.. ano bang gagawin ko?.'

"Ah guys! Kain tayong pizza after!." Masayang yaya ni Bianca. Naka kunot naman ang noo ni David at Kitty habang tinitignan na mag kaniya kaniyang hanap ng damit sila Kylie.

Hinila ni Bianca si David at kitty sa isang tabi.

"Guys malapit na talaga kong mag dudang ayaw na talaga nila sa isa't isa?."

"Alam niyo ang duda ko naman may secret relationship sila.. this past few days napaka wirdo ng kapatid ko?."

"Lalu naman si Bessy.. ang sipag niya sa bahay, sobra.. hindi na nga niya mahawakan yung cellphone.. alam niyo bang kapag nag selfie yan sa isang araw fixed 30 photos! Ngayon guys dose nalang doseeee."

"Dose?."

"Marami padin.."

Napatingin sila Kay kylie na nagsusukat naman ngayon ng sapatos.

Habang si Benedict naman ay padabog na nag susukat din ng sapatos.

"Grabe yang dalawang yan, parang may mga sariling mundo."

Courting Mr. Virgin II (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon