Nakasandal ang aking Likod sa Hamba ng Pintuan nila Laimer , nakatingin lang ako sa Labas ng Kanilang bahay , Hinihintay ang padating na si Seven.
''Bakit kasi hindi nalang siya pumayag na dito ka matulog.'' Rinig ko ang Pag kairita ni Laimer sa kanyang Boses.
Nilingon ko ito at Tinignan ng Mataimtim. Ang kanyang asawa na si Gwen ay Naka-Tingin lang din sakin.
''Kahit naman Sabihin kong Wag na niya ako ng Sunduin ay Pupunta parin yon. Para Sunduin ako.'' Sabi ko.
''Isang Gabi kalang naman mawawala sa Tabi nya. Imbis na Nagpapahinga kana ngayon , Ayan ka Naghihintay pa sa kanya.'' Ani ni Laimer.
''Laimer, Please shut Up.'' Saway ni Gwen sa Asawa. ''Hayaan mo sila , Ganon Talaga. Kung Ikaw nga ayaw mo rin akong Mawawala sayo kahit isang Gabi.'' Panunuya ni Gwen.
Natawa nalang ako ng Hapitin ni Laimer si Gwen. Ibinalik ko ang Tingin sa labas ng Makita ko ang isang Kotse na Pumarada sa tapat ng Bahay nila Gwen.
''I Think He's Here.'' Sabi ko.
Lumakad ako palabas ng Kanilang Bahay , Binuksan ko ang Kanilang Gate. Bumungad sakin ang Seryosong Muka ni Seven na pababa sa Kanyang Kotse.
''Let's Go.'' Mariin nyang sabi.
Ilang Beses ko pa siyang Tinignan Bago nagsalita. ''Wait , Kukunin ko lang yung Gamit ko.''
Tumalikod ako sa Kanya at Akmang papasok sa Loob ng Lumabas ang Mag asawa Dala ang Gamit ko. Agad na lumapit si Seven sa Kanila Para Kunin iyon at ilagay sa Loob ng sasakyan. Pinag mamasdan kolang ang Kanyang Kilos, Na ng Makita kong isinara na nya ang pinto ng sasakyan ay Ibinaling ko na ang Tingin sa Mag asawa na Nakatingin lang samin ni Seven.
''So , We need to go. Thank you so much Gwen .'' Lumapit ako sa Kanya at Niyakap ito. ''Thanks Lai. Catch Up Nexttime.'' Naka ngiti kong sabi sa Nakasimangot na si Laimer. Lumapit ako dito para yakapin din.
''Sarah , Let's Go.'' Rinig kong Sabi ni Seven Agad na akong Lumakad papunta sa Kotse ng Makasakay ako ayBinuksan ko ang Bintana para Kumaway kay Gwen at Laimer. Ngumiti si Gwen at Kumaway Ngunit Inirapan lang ako ni Laimer.
Narinig ko ang Pag Bukas ng Makina kaya Agad na akong Umayos ng Upo.
Nasa Daan kami , Walang nagsasalita. Tahimik ako at Nakatingin lang sa Harapan , Hindi ko malingon si Seven Dahil alam kong Tumitingin siya sakin. Mas Pinili ko nalang manahimik kaysa Magsalita , DAhil Baka mauwi nanaman iyon sa away.
Nang makarating kami ng Bahay naming ay agad nadin akong Bumaba, Hindi ko na kinuha yung mga Gamit ko. Papakuha ko nalang sa KAtulong naming Bukas. Sinarado ko ang Pinto ng sasakyan ng Hindi Tumitingin sa kanya. Mabilis akong Pumasok sa Loob. Sinalubong ako ng Isa naming katulong.
''Mam , Kakain po kayo ni Sir?''
Napatigil ako sa Paglalakad. ''Bakit? Hindi paba siya kumakain?''
''Hindi pa ho.''
Ngumuso ako at Tumango. ''Pakainin nyo. Ako Hindi na kakain Busog pako.'' Sabi ko at Tumuloy na sa Taas naming para pumasok sa aming Kwarto.
Nang makapasok ako ay agad kong Pumasok sa Loob ng Cr para Mag linis ng KAtawan. Para nadin makaiwas kay Seven. Ilang Minuto rin ang tinagal ko bago ako Lumabas, Nakatapis ako ng Tuwalya. Naabutan ko si Seven na , Nakatungo sa Kanyang Tuhod Habang nakaupo sa aming Kama. Nang MArinig nya ang pag sarado ko ng Pinto ng cr ay Agad itong Umayos. Iniwas ko ang Tingin sa kanya at Dumiresto sa Closet naming para kumuha ng Damit.
Nag Bihis ako na Ramdam ang tingin ni Seven. Mag asawa na kami , Nakita nanamin ang mga nakatago samin kaya naman hindi na ako nahihihya sa kanya.
''Sarah.'' Tawag nito.
Hindi ako kumibo , Inayos ko ang aking Buhok bago mag lakad sa aming Kama. Agad akong Humiga at Tumalikod sa kanya.
NAaramdaman ko ang Pag-galaw ng Kama , Humiga siya. At alam kong sa akin siya Nakatingin.
''Please , Talk to me.'' Ang pagsusumamo sa kanyang Boses ay mababakas. '' I'm So Sorry Kung Nawalan ako ng Oras sayo. Busy la ng kasi talaga ako sa Company.''
Hindi ko mapigilan mairita sa kanya.
''Yeah , You're always like that Seven , Lagi kang Busy kaya Lagi kang walang oras sakin.'' Sabi ko.
Naramdaman ko ang Kanyang Kamay sa aking Bewang Pilit akong Hinaharap sa Kanya. Wala akong Nagawa ng Ikutin nya ako. Na para bang isa lang akong Unan sa Gaan.
''Don't Touch me.'' Sabi ko. Para akong timang Sa Ginagawa ko ngayon para akong Isang dalaga na Nag papabebe sa Kanyang Nobyo para kunin nito ang Atensyon.
Pero Imbis na Tumigil si Seven ay Hinapit pa ako nito Lalo para mag dikit ang Aming Katawan.
''Promise , Hindi ko na uulitin.'' Ang mabango nyang hininga ay tumama sa aking muka.
Hindi ako nag padala. Kailangan kong mag piit. Ilang Buwan na kaming Hindi Ganto at masasabi kong Sobrang namiss ko siya kahit mag kasama kami sa iisang bubong.
''You don't need to Promise, Cause Promise Meant to be Broken. '' Umay kong Sabi. Hindi siya nag salita, Nakatingin lang siya sakin.
''Nakakainis kana alam mo yun?'' Sabi ko. Hindi siya nagsalita.'' Uuwi ka dito ng Tulog ako, Aalis ka dito ng Tulog ako, Mag kasama nga tayo sa iisang Bahay pero parang Hindi din naman kasi Hindi tayo nag kikita.'' Sabi ko. ''Ilang Linggo kanang Busy dyan sa company mo. You have Secretary naman Hindi ka mag patulong.'' Feeling ko ay Bata ako na nag tatampo sa kanyang Ginawa.
Bumuntong Hininga ito. ''Ayoko ng Gisingin ka sa tuwing uuwi ako ng Gabi dahil Alam kong Kahit na nandito ka sa Bahay ay alam kong Pagod ka. Sa Umaga naman , Hindi na kita magawang Gising dahil ayokong Ma-Storbo ko ang MAhimbing mong Tulog. '' Hindi ako nag salita. '' Love, ako ang kailangan ng Company Hindi ang Secretary ko , May Problema ang company at kailangan kong maayos yon bago dumating ang mga Investors. ''
''Hindi padin ba ayos?'' Tanong ko.
Ngumiti ito at Hinalikan ang aking Noo. ''It's Okay now. Na ayos ko na , Kaya Sorry Talaga kung nawalan ako ng Oras sayo Love.''
Agad akong nakaramdam ng Guilt. Parang ang Selfish ko sa mga ginagawa ko sa kanya. Sa mga sinasabi ko sa kanya. Pakiramdam ko ay Isip bata ako.
''I'm Sorry..'' Mahina kong Sabi. ''I'm Sorry kung Ang Selfish ko pag dating sayo , Sorry kung Ayaw kong may Kahati sa Oras mo. Hindi ko na kasi alam , Ang akala ko ay may Iba ka na.''
Nakita ko ang Pag nguso nito. ''Sinong may sabi na may Iba ako? ''
Umiling ako.
''Sarah , Kahit pa anong Maldita mo at Taray ng Bunganga mo , Kahit pa Lagi tayong nag aaway ay Hindi ko Kailanman iisipin na Ipag Palit ka sa Iba. Hindi na kita Girlfriend , Dahil asawa na kita. Kaya ayos lang kung Ipag Damot mo ako sa Iba Dahil Yun talaga ang Gusto ko. Gusto ko Angkinin mo ako, Gusto ko Ipag damot mo ako. Kasi Ako Gano n din sayo.'' Inilapit nya ang Kanyang Muka sa akin at Ako'y Dinampian ng Mababaw na Halik, Hanggang Sa Lumalim at hanggang sa nag Isa ang Aming Katawan.
To be Co ntinue..
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?