Sandra Pov.
Nang matapos ang Party kagabi ay napag desisyonan namin na doon matulog , Ako at ang asawa at anak ko. Halos tulala padin kami sa nangyaring pag dating ni Sarah
"I can't believe this." Justine said.
Karga nya ang natutulog kong anak.
marahan akong tumango para sumangayon sa kanyang sinabi."Me too, hon."
"Dadating siya ngayon araw diba? "
"Oo. yun ang sabi nya kagabi bago siya umalis"
"Si Seven? Pupunta din ba siya ngayon dito?"
Natigilan ako sa Sinabi nya. ngayon konlang na-realize na nasa party si Sebastian kagabi.
Nanlaki ang kanyang mga mata.
"Oh my gad."Ibig sabihin ay Nagkita sila ni Sarah, Nakita nya si Sarah na buhay pa. ang asawa nya ay buhah pa at hindi pa patay!
Hindi ko na kasi siya napansin kagabi , bigla nalang siyang nawala ng makaalis si Sarah sa party."I-I don't know.."
Ngayon malalaman namin kung ano ba talagang nangyari sa kanya makalipas ng ilang taon , Bakit nasa babaeng bangkay na iyon ang kwintas nya.
Dumating ang tanghalian ng bumaba kami ng anak ko galing kwarto , maingay ang mga tao sa baba sa hindi ko alam na dahilan.
"Anong meron?" Tanong ko sa yaya na dumaan sa harapan ko ng makababa kami.
"Nag pahanda mo sila madam dahil po daw dadating si Ms. Sarah " Sagot nito.
Hindi na ako nag salita , Tumango nalang ako at nag lakad na papunta sa Garden kung nasan ang mga magulang ko.
"Mommy , Pupunta si tita sarah ngayon dito?" Rinig kong tankng ng anak.
Tumango ako.
"Yes. baby "
"Oh , I'm so excited to see her. Bring me down mom" Sabi nito kaya agad ko siyang Binaba.
Nang makababa ay mabilis itong tumakbo kung nasan ang mga magulang ko na halata ang saya sa muka.
"Goodafternoon dear."
"Hello Lola and Lolo , I'm so excited to see tita sarah again."
" Of course we're excited too dear." Nakangiting sabi ni Daddy bago bumaling sakin.
"How's your Sleep?" Tanong nya.
Umupo ako kaharap nya at bahagyang ngumiti.
"Hindi ako masyadong nakatulog because of Sarah. I can't believe that she's still alive."
" Kami din ng Mommy mo , Iniisip namin kung panong nangyari ang lahat ng ito. at ngayon lang siya nag pakita satin , but we're happy, dahil ngayon alam natin hindi siya patay. "
"Yeah , She's Back." I said.
Nanatili pa kami sa ganon hanggang sa Lumapit ang isang katulong samin.
"Madam , Sir. Nandito napo sila Ms Sarah." Pag papaalam nya.
Kahit nakita ko na siya kahapon ay hindi ko padin maiwasan kabahan , Ibang-Iba na siya. Ramdam mo yung Lamig nya kahit Hindi pa siha nag sasalita.
Sabay-Sabay kaming napatayo at napatingin sa Pintuan kung saan palabas ng Garden.
Sarah was Wearing a Black dress , and of course She's wearing a fierce face. nakakatakot , nakakapanibago.
"Hi Anak , Buti nakarating ka." Masayang salubong ni Mommh sa kanya. Niyakap pa nila si Sarah ako naman ay nanatili lang nakatingin sa kanya.Hindi nya ako tinatapunan ng tingin. I don't know why , pero gusto ko siya ang unang pumansin sakin , para bang pag ako ang nauna ay may mangyayaring masama sakin.
" Actually I'm with Someone." Malamig na sabi nya.
Agad kaming Napatingin sa kanyang Likod ngunit wala naman tao don bukod sa mga katulong na nag lalabas na ng pag kain dito sa garden.
" Where?" I ask.
Nagulat pako ng ibaling nya ang tingin sakin.
mayamya ay may nakita na kaming lumabas sa pinto. Halos man laki pa ang mata ko ng makita ko kung sino iyon.
Nang makalapit ito kay Sarah ay tsaka lang muling gumalaw ang lahat.
" Everyone this is my daughter , Zhavia." Pakilala ni Sarah gamit ang madilim na boses.
What the fuck.
-
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?