Ilang Taon pa ang Lumipas , Tuluyan ng Nakawala sa Sakit ang Lahat dahil sa Pag kawala ni Sarah. Lahat sila ay may Sari-Sarilinh problema Hindi nadi nila masyadong naiisip ang pag kawala ni Sarah Bagkus ay Sa Tuwing kaarawan nito o sa mga Importanteng Okasyon sa Buhay nito ay Binibisita siya ng Pamilya nya.
Katulad ngayon Kaarawan ni Sarah Lahat ng Kaibigan nya ay nasa kanilang Bahay. Si Vicky kasama ang Asawa nya si Gwen kasama si Laimer at ang Tatlo nilang Baby. Si Sandra na kasama ang Asawa nyang si Laimer pati ang Nagiisang anak nila ang Mommy at Daddy ni Sarah. Ngunit wala ang Isa ang Taong Nagiisa sa puso ni Sarah na si Seven.
Nang mawala si Sarah ay Labis itong Nag bago , Kung dati ay Ngumingiti ito kahit kanino ngayon ay para na itong isang malamig na Yelo. Naging Kilala ito dahil sa Galing sa pagiging CEO , Lumaki lalo ang Kompanya na pinagmamayari nya.
Pero Labis na nagtataka ang Pamilya ni Sarah Dahil Kapag ito ay Lumalabas sa TV at ininterview tungkol sa Buhay pagibig nito ay laging nitong sagot ay
"I Already Married with Someone I love the most. " Yun lang lagi ang sagot nya. At sinasabi nya iyon sa Malamig na Boses.
Walang nababalita na May Girlfriend o Kahit anong Babae ito pero Minsan Hindi maiwasan ang mga Babaeng Lumapit sa Lalaki dahil Lubos itong nakakahatak ng Kaluluwa.
"Hindi ko na kilala si Seven. " Sabi ni Vicky ng Magkita sila ni Gwen.
Sobra na ang Pagkamiss nila kay Sarah , Minsan ay Binabalikan pa nila ang mga Lugar kung saan sila laging Kumakain.
"Me too. Nag Iba siya ng Sobra , Sabi ni Lai Nong nag kita sila sa isang Conference Meeting Kasama si Seven , Pero Nang Magkita daw sila ay Para daw siyang Hindi Kilala nito." Sabi ni Gwen.
Napailing si Vicky.
" Alam nating may kasalanan siya at siya ang sinisisi natin sa lahat pero ang makita siyang ganyan ang Masakit din sa Puso. Sa ating lahat si Seven ang Labis na Nagdudusa sa Pag kawala ni Sarah."
Hindi maiwasan malungkot ng Dalawa , Masakit sa kanila na makita na Ganon si Sebastian peeo Hindi din naman nila maiwasan hindi ito sisihin dahil sa mga ginawa nito sa Kaibigan.
Nagsalo-salo sila sa isang Simpleng Handaan , Pinagdasal nila sila Sarah. Binalikan nila ang mga masasayang araw kasama si Sarah.
"Siguro kung Nandito pa siya Matutuwa siya kay Reign." Nakangiting sabi ng Mama ni Sarah.
Ngumiti naman si Sandra at Napatingin sa Anak nyang nag lalaro kasama ang anak ni Vicky at Gwen. Apat na taon na ang Anak ni Sandra na si Reign , At Isa itong napaka Gandang Babae. Kamukang-Kamung ni Sarah. Oo kamuka ni Sarah ang Anak ni Sandra kaya labis silang Natutuwa tuwing nakikita ito Dahil sa pagka Bibo at kamuka ito ni Sarah.
"Mommy , asan tita sarah?" Isang Araw Habang sinusuklayan ni Sandra ang anak ay nagtanong ito.
Napatigil si Sandra sa Ginagawa at Napatingin sa Anak.
"She's in Heaven Baby. "
"Wow. Kasama na nya si papa god mommy?"
Marahan siyang Tumango at Ngumiti.
"Maganda din ba siya mommy?" Nakatingin ang anak nya sa Kanya.
Tumawa siya at Tumango.
"Maganda si Tita Sarah mo anak. Sobra , She looks like you. Pero Maldita siya ikaw Hindi." Natatawa nyang sabi sa Anak.
"Maldita? Bad ba si Tita Sarah Mommy?"
Umiling siya at ngumiti.
"Bad lang siya kapag Bad ang Kaharap nya. Pero mabait si Tita Sarah Love kami non. and I'm sure pati ikaw Love nya."
Natuwa ang anak ni Sandra.
" Hihi Really Mommy? I love her too. "
Ngumiti si Sandra at Hinalikan ang Anak sa Noo.
Kung Buhay pa siya , I'm Sure may Mini SARAH MALDITA nadin siya.
Sabi ni Sandra sa Kanyang Isip.
-
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?