34

3.8K 51 9
                                    


Gwen Pov.

Mag kasama kami ni Victoria sa isang Coffe Shop kung saan hinihintay namin ang pag dating ni Sarah. Hindi namin alam na bigla siya mag Se-Set ng pagkikita namin tatlo.

Nang malaman namin na buhay siya ay Hindi kami makapaniwala , gustuhin man namin lapitan siya nang gabing iyon ay para bang iba na siya. Nakakatakot na ang aura nya , kaya naman nang Tawagan nya kami ay Mabilis kami pumunta.

Tumunog ang entrance ng Coffee shop , pumasok si Sarah.

Nang makita nya kami ay agad itong lumapit , Poker Face man ang muka ay nakipag Beso ito samin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang makita nya kami ay agad itong lumapit , Poker Face man ang muka ay nakipag Beso ito samin.

" I missed you girls." She said , bago umupo.

"Waaaaa. Sarah! Namiss kita saan kaba lumusot?" Iyak ni victoria.

Nginiwian ko naman ito.

"I can't imagine na hanggang ngayon ay ganyan kapa din Vicky?" Sabi ni Sarah.

Agad naman natahimik si Vicky na para bang na Offend sa sinabi ni Sarah.

"How are you Gwen? Ilan na baby mo?" Nakangiti man ang labi pero hindi naman ito umaabot sa kanyang mga mata.

" I'm fine , Tatlo na baby ko."

"Wow, Si Thirdy?  Zhavia wants to see him." 

"Who's Zhavia?" Sabay na tanong namin ni Victoria.

" My Daughter."

"What!?" React ni Victoria.

Hindi ko alam pero Napanganga ako.

"Meron ka nang anak? Ilan taon na? Unexpected."

Nagseryso bigla ang Muka nito.

"She's Six years old." Seryoso nyang sabi.

"Wow. Anak nyo ni Seven?" Diretsong tanong ni Victoria.

Nagulat ako sa biglang pag usap ni Victoria , Dire-Diretso at walang preno. Nakatingin ako kay Sarah na Nakatitig lang samin ngayon.

"Yes. Pero wala akong balak sabihin iyon sa kanya , may kinikilala nang Daddy si Zhavia kaya hindi na importante si Seven sa Buhay ng anak ko."

Nagulat ako don , Ramdam ko ang Galit sa Boses nya. Nakakabigla.

"Pero anak padin siya ni Sebastian kahit anong gawin mo."

Nakita ko ang pag talim ng Tingin nito.

" Hindi nya makukuha sakin ang anak ko. at Hindi ko nanaman dapat ipag alala iyon dahil Bukas na bukas din makikipag kita ako sa kanya para sa Importanteng bagay." Malamig nyang sabi.

Nag katinginan nalang kami ni Victoria.

Nagusap pa kami tungkol sa nangyari sa kanya at kung sino ang bangkay na natagpuan , ngayon nalinawan na kami sa mga pangyayari.

"Ikaw victoria? Sinong nakapangasawa mo , and ilan na baby mo?" Tanong ni sarah kay vicky.

"Si Anton yung katabraho ko , Isa palang baby ko si Oliver , five years old na."

"Akala ko ay si Hendrix ang napagasawa mo. "

"Duh , Wala akong balak asawahin yon!" Depensa agad ni Victoria.

Tumunog ang Cellphone ko , Nag text ai Laimer dahil kanina padaw ako hinahanap ng mga anak ko.

"Uuwi nadin ako maya-maya siguro pag tapos natin kumain. Hinahanap na ako ng mga anak ko." Sabi ko.

Tinawag na namin ang Waiter para mag serve ng miryenda. Hanggang sa may hindi inaasahan nangyari.

Natapon ang pasta na hawak ng waiter kay Sarah , Agad itong napatayo sa gulat.

"What the hell did you do!?" Galit na sigaw nito. Kinuha ko ang Tissue at binigay sa kanya agad naman nya iyon tinanggap.

"S-Sorry ma'am , N-Na O-out balance lang po."  Sabi ng waiter.

"Do you think i believe you? Sinadya mo! Why ? Because my dress was so fabulous and elegant , Kaya mo tinapunan para mag muka akong madumi? Unprofessional!" Sigaw nya.

Nagulat kami ni Victoria sa sinabi nya , Sobra ang React nya sa nangyari. Tumayo kami ni Victoria para awatin siya pero Galit talaga siya at ayaw paawat.

"Where's your manager!?" Tanong ni Sarah.

"M-Ma'am H-Hindi k-ko p-p-po talaga sinasadya." Natatakot na sabi ng Waiter.

Nakatingin na ang ibang customer samin , yung iba ay nakikita kong umiiling dahil sa ginagawa ni Sarah.

" I said Where's your manager! I don't need you're fucking reason , I need your manager! Napaka tanga mo! Hindi ka marunong mag ingat sa mga galaw mo , What if Mainit yon? Edi napaso pa ako , Kaya mo ba akong Ipa Gamot ha?" Mataray na sabi ni Sarah.

Hindi sumagot ang waiter nakatungo na ito at bakas ang Hiya. Dumating ang Manager at Pinaalis na ang waiter para siya na ang kumausap kay Sarah.

"Sarah let's go. hayaan mo na yan." sabi ni Victoria ng makita nyang duruin ni Sarah ang Manager.

Hinila ko nalang si Victoria ng Hindi manlang siya tapunan ng tingin ni Sarah.

" You are the manager?" Tanong ni Sarah sa Babae.

"Yes ma'am , What is problem ma'am?"

" One of your staff. Tinapunan nya ako ng Pagkain! Look at my Dress!"

"I'm so sorry for that ma'am-"

"Sorry?" Natawa pa si Sarah " Do you think your sorry can clean my dress ha?" Sarcastic na sabi ni Sarah.

Napahinga nalang ako ng malalim , Grabe sino na siya? I can't imagine na ganyan na siya after nyang mawala.

"We can buy you another dress ma'am-" sabi ng manager.

"No thanks. Sa US lang may gantong Dress , At ang Gusto ko Paalasin nyo ang waiter na' yon dito sa Shop nyo!" Sigaw nya.

Lumakas ang Bulungan , Pati kami ni Victoria ay Nahiya na. Hindi namin alam ang gagawin.

"Ma'am sorry pero hindi po namin pwedeng gawin iyon."

"What!? So you mean , Tino-tolerate nyo ang mga ganon impleyado? What the fuck You better close this shop as soon as possible , mga unprofessional! "  Galit na sigaw nya bago kunin ang Bag at lumabas ng Shop.

Kami ang Humingi ng tawad ni Victoria sa Lahat , pati nadin sa kawawang Waiter na takot at umiiyak dahil sa ginawa ni Sarah.

" I think , We didn't know her. " Victoria said.

" Sarah Valinger was gone." I said coldly.

-

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon