Sarah pov.Pakiramdam ko ay lumilipad ako ngayon habang nag lalakad papasok sa isang restaurant. Alam kong hindi lang akonang may kaarawan ngayon , ngunit ng makita kong sama-sama ang pamilya at mga kaibigan ko ay kakaiba sa aking pakiramdam.
"Mommy, look at thirdy. He's so handsome." My baby giggle at my side.
Nakita ko pa ang paglingon ni Seven sa kanyang anak. Kumunot ang noo nito pero hindi nag salita.
"Stop it ,Zhavia. " Suway ko ngunit inirapan lang ako.
Nang makalapit na kami sa kanila ay nag kanya-kanya kaming batian.
Isang simpleng handaan para saming tatlo nila Sandra at ang anak ko. Isang salo-salo para saming tatlo..
"Happy birthday anak."
"Happy birthday apo."
"Happy birthday Bes." Ngisi ni laimer.
"Oh , missyou lai! Pogi ng baby mo." Natatawa kong sagot sa kanya.
"Happy birthday girl." Nakangiting bati naman ni gwen at vicky.
Napatingin ako sa asawa ni Vicky , she introduce her husband saming dalawa ni Seven.
Nanhlg matapos sa batian ay umayos na kami ng upo para makapag simula na sa pagkain. Ng i-serve na ang pagkain ay nag simula na kami , sila daddy at ang mga lalaki ay nag uusap about business.
"Sarah kamusta ang out of town nyo last month?" Tanong ni sandra.
Tumingin ako sa kanya , nasa gilid nya ang anak nyang si reign na bibong kumakain. Kamukang-kamuka ko talaga siya , parang anak ko tuloy siya.
"It was good , we're having a good time. "
"Well , spent you're time with your family is the best. Kami nga nila just balak namin mag palawan nextweek after my birthday. " She said.
"Wow , maganda sa palawan , madaming tourist spot nandon kami last year ng family ko." Singit ni Victoria.
"Ikaw Gwen may balak kayong mag out of town?" Tanong ko.
Tumango ito.
"Sa daddy ni laimer , he wants to see his grandchildren e. " Natatawang sabi nito. Tumingin si Seven sa kanya at hinalikan ang kanyang noo bago ulit humarap kay daddy.
Nang matapos ang kainan ay umorder naman sila ng wine , ang mga bata naman ay nag eenjoy sa pag kain ng desserts. Nakita ko pa na ngingiti ngiti si Zhavia kay Thirdy.
" Yung baby ko halatang patay na patay sa anak mo." Natatawang sabi ni gwen sakin.
Natawa naman ako at umiling.
"Baliktad ata , tignan mo ang anak ko. Hindi man lang makuhang mag pakipot talagang siya pa itong pa cute ng pa cute kay thirdy." Nakasimangot kong sabi.
"Oh , wine Sarah." Abot ni Sandra ng alak sakin.
Agad akong umiling.
"Bawal ako nyan." I said. Kumunot ang noo nito.
"Bawal? kailan kapa naging bawal ? may sakit kaba?"
Inirapan ko siya bago sumagot.
"Buntis ako kaya bawal ako nyan!" Irita kong sabi.
Nanlaki ang mata nya , pati narin si Seven ay nahinto sa pag sasalita ay agad lumingon sakin. Natahimik sila.
"Y-you what?" Seven asked.
Napatirik ang mata ko at inirapan siya.
Wala talaga sa plano ko ang ganto e , gusto ko sila mismo maka pansin ngunit dahil sa sapilitan pag papaliwanag nasabi ko. And i think this is the best time to say it.
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?