36

3.6K 45 4
                                    


Sarah Pov.

"I told you , wag na wag mong sasabihin sa kanya Charles!" Galit kong sabi sa telepono.

[ I didn't say , She hear us talking about her Real father Sarah. ]

" I don't believe you charles! Sinabi ko na sa'yo yon diba? Now , She's fucking mad at me."

[ Believe me , Hindi ko sinabi sa kanya. Don't mad at me please , Tomorrow  uuwi ako dyan.] Seryoso nyang sabi.

Nanlaki ang mata ko.

"What? are you fucking serious charles? you don't need , i can handle this i can handle zhavia." Taranta kong sabi.

Hindk siya pwedeng pumunta nalang dito bigla dahil marami siyang trabaho sa company nya.

[ Mag Le-leave ako , And i Miss you so much baby..] Malungkot nyang sabi.

Napahinga ako ng malalim at Napatampal sa noo.

" If that's what you want bahala ka. Basta wag kang mag iiwan ng mga trabaho dyan sa US Charles!"

[ Yes , Yes.]

"Okay , I need to go. Takecare , Tawagan mo ako Bukas."

[ Of course , See you. I love you.]

"I love you too. Bye." I said.

Pinatay ko na ang tawag at Huminga ng malalim bago ako pumunta sa kwarto ni Zhavia. Kinatok ko ito.

"Zhavia , Open this Door."

Maya-maya ay binuksan nya ang pinto , Kita ko ang pamamaga ng maga nya. Naawa ako.

"Clean Up , We're going to your Lola and Lolo , Duon ka matutulog." Sabi ko.

Akala ko ay mag liliwanag ang Muka nito sa sinabi ko ngunit wala itong naging reaksiyon.

"Okay." Tipid nyang sabi bago ako talikuran.

Napairap nalang ako , Manang-mana talaga.

Umalis na ako doon at Pinuntahan si matilda sa Sala , naabutan ko siyang nanunuod ng TV. napatingin siya sakin

"Ikaa din matilda , Mag bihis ka. Mag baon ka din ng Extra mong damit." Sabi ko sa kanya.

Napataas ang kilay nito.

"San tayo pupunta?" Tanong nya.

"Sa Mansion , Doon kayo matutulog ni Zhavia."

"Kami lang?"

Inirapan ko siya. "Oo. Bilisan mo na wag ng maraming tanong."

Inirapan muli ako nito. "Taray." Bulong nya bago ako talikuran.

Kung hindi ko lang siya kasundo , Matagal ko na siyang pinalayas dito. Minsan kasi ay nag tatarayan kaming tatlo , Wala talagang papatalo hanggang sa mag wa-walk out ang Isa tsaka lang matatapos.

Nang makapag bihis ako ay lumabas nadin ako ng Kwarto , Nandon na silang dalawa sa Sala at may inaayos sa Bag.

" Let's go. " Sabi ko.

Sabay silang tumingin sakin at Tumayo na para mauna ng lumabas ng Bahay , Napatingin nalang ako sa anak ko na seryoso lang ang kanyang muka.

Ilang oras pa ang binayahe namin pauwi sa bahay , Buong oras din ay tulog ang anak ko kaya kami lang ni matilda ang  nag uusap.

"Kelan ang uwi namin? Susunduin mo kami?" Tanong nya , katabi ko siya sa passenger seat

" Maybe next day , may kailangan lang akong puntahan at asikasuhin."

"Kailan mo balak ipakita si Zhavia sa totoong Daddy nya?"

"May aayusin muna ako bago ko gawin yon , ayokong ako ang matalo sa huli matilda." Seryoso kong sabi.

nakita ko ang pag lingon nya sa gawi ko.

"Pero hindi dala ni Zhavia ang apilyido ng tunay nyang ama."

Napatulala ako sa Daan , Parang bigla ako natigil.

"Hindi ka kailan man matatalo sarah , We already know that. Matalino ka alam mo ang mga dapat mong gawin , pero pati ba ang apilyido ay ipagkakait mo sa anak mo?" Dagdag nya.

Hindi na ako nakapag salita at Nanatili nalang Tahimik hanggang sa makarating kami ng Manila.

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon