17

3.8K 59 5
                                    


Masama ang Tingin sakin ni Victoria. Si Gwen naman ay iiling iling Habang Dala ang Inaanak kong si Thirdy.

"Whay?" Nakataas kong Kilay na sabi.

"Tss. Tanga ka!" Diretsong Sabi ni Vicky.

Inirapan ko siya. "Hindi ako tanga , May Tiwala kasi ako sa Asawa ko."

Natahimik sila. Sinabi ko kasi sa Kanila ang Nangyaring away namin ni Seven Kagabi Tungkol kay Mina.

"Si Seven na ang Nag sabi , The Girl was Obsessed to your Husband , Kaya Hindi mo alam kung ano ang kaya niyang Gawin kasi Baliw yon."

"Yes Sarah , Victoria is Right. Kapag Baliw ang Babae kahit May Asawa Pilit nilang Inaagaw. " Sabi naman ni Gwen.

"And Do you think I let Her ?" Mataray kong sabi.

Natigil lang ang Usapan namin ng Umiyak si Thirdy.

"M-Ma-Ma" Sabi nya.

Agad naman akong Natuwa.

"He said Mama!" Galak kong sabi.

Natatawa naman si Gwen na Tumingin sakin.

"Yun ang  First Word na Sinabi nya Sarah. " Nakangiting sabi nya.

"Sabi nila , Mama daw talaga laging Unang nasasabi ng mga Baby. Tapos Next Dada means Daddy." Sabi ni Vicky.

Nakita ko naman ang Pag Tango ni Gwen at Nginitian ang Anak nyang Dumedede sa Bote.

"Dahil Siguro Alam nila Kung sino ang Nag alaga sa Kanila nung nasa loob pa sila ng Tiyan." Nakangiti kong sabi.

"Oo Ganon nga. Ikaw kailan kaba talaga mag bubuntis?" Biglang sabi ni Gwen. Nakita ko namana ng Pag irap ni Vicky.

" Baby? Muka ngang wala pang Balak yan at si Seven." Rinig ko ang Sarcasm sa Kanyang Boses.

Natahimik si Gwen.

"Hindi naman sa Ayaw namin. If ever naman na Dumating na Edi Go na , Pero Ngayon nag kaka problema pa kami baka Hindi muna." Walang Emosyon kong sabi.

Tumingin nalang ako sa Pagkain na nasa Harapan ko at Tamad na Nilantakan iyon.

Hindi naman sa Ayaw ko pang mag ka Baby , Gusto nadin naman pero Sa nangyayari samin ni Sebastian ngayon siguro wag muna dahil Hindi ko alam kung Paano ko maaalagaan ang sarili ko kapag Umeksena nanaman si Felomina at Pag nag kataon na Buntis ako.

Natapos ang Pagkikita namin ng Dumating ang Alas sais ng Gabi. Hinatid ko si Vicky sa Village nila at Tsaka ako Umuwi.

Inayos ko ang Mga Sahog na gagamitin ko sa Pagluluto ko ng Kare-Kare , Napanuod ko ito sa YouTube kaya ngayon susubukan kong Lutuin. Hindi naman ako Tanga sa Pagluluto , Marunong naman ako Ngunit puro Prito lang at Oven. Mga pang Breakfast lang.

Inipitan ko ang Buhok ko at nag simula ng Maghiwa ng mga Sibuyas. Halos Suminghot ako dahil sa Luha na Tumulo sakin Mata.

Ilang oras ay Naayos ko na ang Lahat Masaya ako habang nag luluto. Minsan Pasilip silip ako sa Orasan at sa Labas inaabangan si Seven sa Pag dating.

Gusto ko siyang Tawagan para sabihin na Pinagluto ko siya Pero Gusto ko din siyang Sopresahin dahil sa Ginawa kong Paghahanda ngayon. Gusto ko din kasing Maayos ang mga Sikip sa Dibdib ko dahil sa Mga away na napagdaanan namin nitong mga nakaraan araw.

Natapos na ako sa paghahain at Tinakpan ko muna iyon at Hinintay si Seven sa Sala. Napatingin ako sa Orasan. Alas Nuebe na , Siguro ay Nag Over time siya. Baka madaming Ginagawa.

Kinuha ko ang Cellphone ko at Tinext na siya.

Ako: 

Hi Love , Where are you na? Pauwi kana ba?

Ilang Minuto ang Dumaan ngunit Wala akong Text na natatanggap sakanya. Napatingin ako sa Mga pagkain na Hinanda ko. Papainit ko nalang sila mamaya kapag Dumating na si Seven.

Inilapat ko ang Aking Likod sa Sofa namin. Binuksan ko ang TV at Nilabang muna ang sarili sa Panunuod Hanggang sa Hindi ko namalayan ang ang Pag tulog.

Nagising ako dahil sa Lamig na nanunuot sakinh Katawan. Agad akong napatayo ng Maalala ko kung Bakit ako nandito sa sofa. Ganon padin ang ayos ng Pagkain.

Napatingin ako sa Orasan Alas Dose na. Hating gabi na, Kinuha ko din ang Cellphone ko. walang kahit isa ang Galing kay Seven. sinubukan ko siyang tawagan pero Nakapatay ang Cellphone nya.

Hindi ko alam pero nanikip ang Dibdib ko. Lalo na ng tumunog ang Cellphone ko , Text galing kay Victoria.

Vicky:

I saw your Fucking Husband, He's with Mina. Papasok sila sa Isang Hotel.

Hindi ko alam pero Nabitawan ko nalang ang Cellphone ko at Hindi na napigilan ang Luhang Dumaloy sa aking Pisngi.

-
Vote. Vote. ❤

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon