3rd Person.
Isang bisita ang hindi nila inaasahan. Isang bisita na hindi nila alam na makikita nila.
Isang bisita na matagal na nilang kinalimutan.Isang Babae ang Nakatayo sa Pinaka Entrance ng Party , Walang Emosyon ang Muka , Malamig ang pagkatao .
Napatayo ang pamilya valineger , hindi makapa paniwala sa nakikita ang mga tao ay tahimik lang ngunit bakas din ang gulat sa mga muka
Isang iyak ang umalingawngaw sa lugar , ang iyak ni Mrzs Valineger agad siyang niyakap ng asawa. nakatingin lang sila sa babaeng nag lalakad palapit sa kanila..
"A-Anak.. ko.." Ayan lang ang Nasabi ng Babae.
Yes She's Back!
Sarah Valineger is Back , Nakasuot siya ng Isang Itim na napagandang damit , napaka elegante nyang tignan sa suot nya ang muka nya nanatili kalmado , tahimik at walang emosyon
Malaki na ang pinag bago nya , ibang-iba na sa dating sarah , tila ba ngayon ay isa na siyang tigre na kapag hinawakan mo ay lalapain ka nya ng biglaan at walang dahilan.nakakatakot. nakakakaba. nakakapanghina.
Pakiramdam ng lahat ay nag slow motion ang sandali ng kanyang pag lalakad , bawat lakad at galaw ng kanyang kamay at kamay ay pinapanuod ng lahat.
"Happy Birthday Dad." Tila ba isang Gantilyo ang kanyang Boses ng mag salita si'ya ay bigla nalang Umihip ang Hangin.
Ang Lalaki na kanina pa nakatingin sa kanya , Hindi mo mababasa ang expression sa kanyang muka. Hindi mo makikitaan ng Gulat o Kahit anong emosyon gusto mong makita. Ganyan si Sebastian Eninalde , tila ba alam nya ang lahat ng mangyayari. Bumalik na ang asawa nya at hindi na nya alam kung Asawa paba nga nya ang nakikita ngayon sa harapan.
"Who is she?" Umalingawngaw ang Boses ng Batang si Reign.
Napatingin si Sarah sa kanya , kumunot ng noo at pasimpleng kumaway ng walang ngiti sa muka.
Ibinaling muli ni sarah ang paningin sa mga magulang. Lumapit ang kanyang ina para siya ay yakapin , umiiyak ang kanyang ina pero wala kang mababakas na kung ano sa muka ni sarah.
"A-anak.. San k-kaba nagpunta.." Tanong ng ina. pero hindi ito sumagot bagkus ay tumingin ito sa Daddy nya para Yumakap
Yinakap siya ng mahigpit ng kanyang ama , at umalingawngaw nadin ang Iyak nito.
Hindi nila lubos makikita pa ang anak nila , Akala nila ay wala na talaga ito. kaya ngayon nakita nila ito ay hindi nila mapigilan ang mag labas ng luha dahil sa saya na nararamdaman.Kumalma ang lahat ng umupo si Sarah , Tensyon ang namagitan ng mag harap sila ng kanyang dating asawa , pero kahit isang lingon ay hindi ito binalingan si sarah para bang isa itong invisible.
"Sarah! " Iyak ni Sandra at mabilis na niyakap si Sarah. "San kaba galing? San ka pumunta? bakit hindi ka manlang nag paramdam samin ha? Ilang years kang nawala tapos ngayon babalik ka na para bang walang nangyari!"Bakas ang Galit sa boses ni sandra
hindi nya kasi mapigilan , Ang akala nila ay patay na ang kapatid halos pitong taon na din ang lumipas ni Ha o Ho ay wala silang natanggap dito para mapanatag ang kanilang loob.
"Do you want me to leave ?" Malamig na sabi ni Sarah.
"W-What?"
" Aalis ulit ako kung ayaw mong nandito ako , walang problema sakin yon Sandra. hindi ko pinipilit ang sarili ko para tanggapin nyo ako agad makalipas ang ilang taon."
"W-what!? Hindi yan ang ibig kong sabihin Sarah! nag tatanong lang ako , nag alala kami sayo!"
"Nag alala din ako sa inyo." Simpleng sagot nito. para matigilan sila
Tumayo si Sarah kaya napatingin muli sa kanya ang lahat.
"I need to go , I'll be comeback tomorrow." Paalam nya. Hinalikan nya ang ama at ina
hindi na sila nakapag salita ng mag lakad na ito paalis. kahit ang mga kaibigan nito ay hindi na siya nalapitan o nakausap man lang.
Ibang-Iba na si Sarah.
-
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?