25

3.7K 55 10
                                    

Sandra Pov.

I was shocked.

Hindi padin ako maka move on dahil sa Batang babae na nag ngangalang Zhavia.

Ang muka ng kapatid kong si Sarah ay Kuhang-Kuha nya , Kung titignan nga kanina ay parang mag kapatid sila ni Reign dahil sa pagkaka hawig nilang dalawa.

Pero napaka imposible. Wala na ang kapatid ko , Ilang Years nang Patay si Sarah.

"Hon? May nangyari ba?" Hindi ko namalayan ang pag lapit ni justine sakin. Nagulat pako ng Hawakan ako nito sa bewang.

"H-Ha? Nothing.." Wala sa sariling sabi ko. tumingin ako sa anak kong nakangiti sa hawak nyang maliit na teddy bear. " Saan galing yan reign?" Tanong ko.

Tumingin naman ito sakin.
"Kay ate Zhavia."

"Who is she baby?" tanong ng daddy nya. tumingin din ito sakin.

"I saw reign kanina , She's talking with the girl.. na kamuka ni sarah."

kumunot ang noo ng asawa ko.

"What ?"

" Nakakita ako ng batang babae kanina , Kausap siya ni Reign hon , Kamukang-kamuka siya ni Sarah at pati ang ugali ay kaparehas din ng ugali ng kapatid ko."

"Nandito paba siya sa mall? nasan siya? hanapin natin."

Umiling ako.

"Mabilis silang umalis ng makita siya ng yaya nya , Siguro ay wala na dahil mukang nag mamadali." Sabi ko.

"Mommy , Sabi ate Zhavia kasama daw nya yung mommy at daddy nya."

"Really?" Tanong ko. Tumango naman ito.

Nag katinginan kami ng Asawa ko.

Imposible nga talaga. Siguro ay Kahawig lang ni Sarah ang Bata at Hindi nya ito anak dahil Bukod sa walang asawa ang kapatid ko maliban kay Seven , Patay nadin siya.

Pag katapos namin mamili ay napag desisyunan namin bumisita kanila mommy , Reign wants to go there too , She already missed her Lola and Lolo.

Nang makababa kami sa sasakyan ay mabilis tumakbo ang anak ko papasok sa bahay pero nakita ko ito na tuwang-tuwa ulit itong lumabas.

"Mommy! Tito seven is here. Oh my gosh , He's so handsome!" Tili ng anak ko bago ulit Bumalik sa loob.

Napatingin ako kay Justine , Nakita ko ang pag kibit ng balikat nito bago Hapitin ang Bewang ko para pumasok.

"Unexpected." Rinig kong sabi ng Asawa ko.

Hindi ako nag salita bagkus Tikom lang ang Bibig ko ng makapasok kami.

Bumungad samin ang anak kong tuwang-tuwang nakakandong kay Seven , Nang mapansin kami nito ay Bibo itong kumaway samin.

"Hi Mom." Bati ko kay mommy at lumapit para halikan siya sa pisngi , Ganon din kay daddy. Sumunod naman si justine sakin para Batiin din ang mommy at daddy ko.

"Oh Ija , Hindi namin alam na pupunta kayo dito ngayon ni Justine." Nakangiting sabi ni Mommy.

Umupo kami ni Justine kaharap si Seven na Nilalaro si Reign , Ang anak ko naman ay tuwang tuwa habang Hinihimas ang manipis na bigote nito.

Napatingin ako kay Seven bago sumagot.

" Si Reign kasi gustong pumunta dito , Eh Nag ba-bonding din naman kami today kaya nung matapos kaming mamili sa mall ay Dumiretso na kami dito." Sabi ko.

Tumango naman si Mommy at Lumingon kanila sevem at sa anak ko.

"Mabuti naman dahil nandito si Sebastian , Gusto na nyang makita ang anak nyo ni Justine e. Hindi  kasi kayo nag papangabot tuwing may pupunta sa inyo dito."

Napatingin ako kay Seven , Napatingin din siya sakin at kay Justine , Marahan siyang Tumango bilang Pag bati.

"I am Beautiful tito?" Rinig ko ang Boses ng Anak ko.

sasawayim ko sana siya ng Marinig namin ang magandang tawa ni seven nag katinginan kami ni justine , Parang alam na namin ang Ibig sabihin ng Isa't-isa kahit walang nag sasalita.

"Of course , you look like your tita Sarah." Sabi ni Seven.

Napaiwas ako ng Tingin. Nakita ko naman ang Ngiti ng Daddy at Mommy ko.

" I told you Son , Kamuka siya ng asawa mo." Masayang sabi ni Daddy kay Seven.

Hindi nag salita si Seven bagkus ay Bigla nitong niyakap ang anak ko at marahan hinalikan sa ibabaw ng Ulo.

-

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon