14

3.9K 71 12
                                    

Kinaumagahan Nagising ako dahil sa Amoy ng Sibuyas. Agad akong Napabalikwas.
Tumayo ako at Agad na Lumabas ng Kwarto ng Makababa ako sa Kusina ay Naabutan ko si Seven na kumakain don. Pero Tula ba Nanlamig ang Aking Katawan ng makita kung sino ang Kausap nya.

"Felomina? " Diko na pigilan ang Pag Tawag sa Babaeng Nakaupo sa Aking Upuan.

Agad silang Napatingin sakin,  Nakita ko pa ang Ngisi ni Felomina sakin. Napataas ako ng Kilay. Tumayo si Seven para Salubungin ako.

"Sarah?  Ang Aga mo ata ngayon Nagising. " Sabi nya ng Makarating sa Harap ko.

Napamaang ako.

"Sarah? " Ulit ko sa Tinawag nya sakin.

Ngumiti lang ito at Hinila ako para Makaupo sa Tabi nya.

"Mina, This is my Girlfriend Sarah. " Ang Boses ni Seven ay Nag Echo sa aking Tenga na Para bang isa iyong Bomba.

Pinakilala nya ako sa Kanyang Ex-Girlfriend Bilang Girlfriend!? Like what the Fuck!

Nakita ko ang Matamis na Ngiti ni Felomina sakin.

"Aw. Ikaw pala ang Girlfriend " Idiniin nya talaga ang Huling Salita. Tumingin siya kay Seven na Nakatingin din sa Kanya. " Akala ko ay Hihintayin mo ako Pag uwi ng America? " Natatawa pa nyang dagdag.

Para bang Nanliliit ako sa Sarili ko. Ang Gandang Bungad sakin ng Mga Pangyayari ngayon Umagang to.

"Ang Tagal mo e. " Sagot ni Seven.

Para bang Nanikip ang Aking Dibdib.  Why did you do this to me Sebastian!

"I am Too late? " Malanding sabi ni Felomina. Nakita ko oa ang Pag Him as nya ng Kamay sa Kamay ni Seven.

Para bang Nagdidilim ang Aking Paningin kaya naman ay Hindi ko na Napigilan ang Sarili.

" Get off your Hands to my Husband. " Diin ko sa Huling salita.

"Ow. I'm Sorry Dear, But Correction,  Boyfriend not Husband. " Ngisi niya.

"If you don't Leave This House Now,  I Cut your Fucking Tounge. " Seryoso kong sabi.

"Sarah. " Madiin na sabi ni Seven. Pero Hindi ko siya Pinansin.

"Aalis ka O Ako mismo kakaladkad sayo Palabas ng Pamamahay ko? " Sabi ko.

Napataas lang ang Kilay nito. Pero maya Maya ay Mabilis na Itong Tumayo par Umalis.

"Mina Where you Going? " Tanong ni Sebastian.

Mag Tatangka pa itong Tumayo para Habulin ang Babae. Ngunit agad akong Nag salita.
Just
"Once na Tumayo ka At Hinabol Mo ang Babae na yon,  Pinapatunayan mo lang na,  Wala kang Pakiaalam sa Akin. "

"But-"

"Wag mo akong Umpisahan Sebastian, Masyadong Maaga para Dito. "

Wala na itong Nagawa kundi ang Tumingin nalang Sa pinto kung saan Lumabas si Felomina..

"Bakit mo siya Pinaalis? " Tanong ni Seven.
"Bakit Hindi? "

"Bisita ko siya Sarah!  Kilala mo naman Siguro kung sino siya Diba? " Papalakas ang Kanyang Boses.

"So ano?  Pinapamuka mo sa akin na Nandyan nanaman yang Puta mong Ex-Girlfriend!? " Galit kong sabi.

"Jesus!  I don't Say That!  Ang Sinasabi ko lang,  Kilala mo naman siya Diba?  Bakit Kailangan mo pang paalisin!, "

Hindi ako makapaniwalang Napapamaang sa Kanya.

"Seriously? Tangina Sebastian!  I'm your WIFE. Not Your GIRLFRIEND! " Sigaw ko.

Pigil ang Nararamdaman,  Pigil ang Luha na Gustong Kumawala.

Hindi siya nakaimik.

"Ex-Girlfriend mo yon seven!  First Love pa nga diba?  Sinong Hindi masasaktan sa Sinabi mo?  Asawa moko seven!  Kaya dapat Pinakilala mo akong Asawa mo Hindi Bilang Girlfriend Lang! "

Napayuko ito. Natahimik kami ng Saglit Hanggang sa Mag salita siya.

"She dont know that I'm Already Married. "
" Cause You Didn't Say. "

"Because I'm not Ready. "

Natigil ako at Napatitig sa Kanya.

"Not Ready for what?? "

Tumingin siya sakin at Nakita ko ang Seryoso nyang Muka.

"Hindi pa ako Ready na sabihin sa Kanya na May asawa na ako,  Dahil natatakot ako sa Gagawin nya sa Sarili nya. "

Napatanga ako sa Kanya.

"obsessed si Mina,  Kaya nyang Saktan ang Sarili nya ng Dahil sakin. Alam ko kasi Ginawa nya na iyon Dati ng Umalis siya. "

"Why did you do this to me Seven? "

Pumatak ang Luha saking Mata.

"Bakit Kung Mag salita ka ay Para bang Wala lang ako sayo. Bakit Kung MaMag Desisyon ka ay Para Bang Hindi mo ako Pinakasalan sa Simbahan? "

Hindi siya Umimik nanatili siyang Nakayuko. Hindi nya ako tinitignan.

"Bumalik lang siya Tinawag mo na akong Sarah? Bumalik lang siya Pinakilala mo na ako Bilang Girlfriend mo?  Bumalik lang siya Nagulo na ang Utak mo. " Hinawakan ko ang Dibdib ko at Agad Tumayo paalis don.
.

Bakit Kailangan may Ganto?  Kakaayos lang namin bakit Bigla nanaman May Problema na Ganto?

Tumakbo ako sa Kwarto at Umiyak ng Umiyak don.

Nasasaktan ako. Sobra! Hindi ko alam kung Anong Gagawin ko,  hahayaan ko nalang ba siya?  Kasi alam ko naman Asawa ko siya. Sakin siya.

Pero Natatakot ako. Oo matapang ako,  Pero takot ako sa Pwedeng Mangyari samin ni Seven ngayon Dumating ang Babaeng Mahal na Mahal nya Nung Wala pa ako sa Buhay nya.

Pinangako ko sa Sarili ko na Hindi ko na Hahayaan ako ang Maagrabyado sa Dadating na Problema. At sa Tingin ko ay Ito na ang Bago kong Problema.

-

Hi Just want to Inform you Guys na May Group Page ako sa Facebook. If you want to Join Then Join. 😚

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon