44

4.1K 62 6
                                    


Sarah Pov.

Pagparada palang ng sasakyan ni Seven sa labas ng Isang malaking building ay agad na nag lapitan ang mga Reporters , may mga bit-bit itong Mic at kanya-kanyang camera.

"Seriously?" Nakamaang kong sabi habang nakatingin sa labas.

"Yes. Your husband was  successful businessman so what do you expect?" Nahihimigan ko ang pagyayabang nya kaya tumingin ako para irapan siya.

"Yeah , Thanks to me. Kung hindi kita iniwan , I'm sure hindi ka ganto ngayon." Taas kilay kong sabi.

Kumunot ang noo nito at mariin akong tinitigan.

"Kahit kailan hindi ako mag papasalamat dahil iniwan mo ako, Dahil iyon ang araw na namatay ako at kahit sarili ko ay hindj ko na nakilala." He said with serious tone.

Nagiwas ako ng tingin at natahimik , Tumingin ako sa mga taong nag aabang sa labas.  Narinig ko ang pag bukas ng pinto ng kotse ni Seven , nakita ko itong lumabas. Lalabas na sana ako ng mabilis siyang umikot ng sasakyan para pag buksan ako.

Pagbukas nya ng pinto ay agad kaming nag katinginan kasabay ng pag click ng mga camera.Inabot nya ang kanyang kamay para sakin at agad ko iyon tinanggap.

"Mr. Eninalde pwede po ba namin kayong makausap sandali?"

"Mr. Eninalde , Siya na po ba ang babae na sinasabi nyong The one nyo?"

"Mr. Eninalde , Sino po ang date nyo para sa gabing ito?"

Seriously bitch? You can't see me???

"Mr. Eninalde , Isa lang po ba siya sa mga babae nyo?"

Agad akong napahinto sa paglalakad, Napatingin pa sakin si Seven. Ngunit hindi ko siya binalingan ng tingin.

Hinarap ko ang Isang babaeng na huling nag salita.

" I'm not. Hindi ako isa sa mga babae nya." Nakataas na kilay kong sabi. Nahiya naman ito pero lakas loob din nag salita , Gusto siguro nila talagang malaman kung sino talaga ako.

"And who are you?" The girl ask.

I lift my Head at Malamig silang Tinignan.

" My name is Sarah Valineger-Eninalde , I am Sebastian's Wife. " I proudly said.

"She's my one and only love." Seven said bago ako hapitin sa bewang para mapalit sa kany at halikan ako sa labi.

Nanlaki ang mata ko, ganon din ang lahat ng nakakita. Nang humiwalay ay agad ngumiti si Seven sa kanila at ginawi na ako papasok sa loob kung saan nandon ang mga mas importanteng tao.

" I wish we could go back to how we use to be , i miss that." Bulong nya bago kami makapasok sa loob.

Hindi ako nakapag salita , diniin ko ang mga labi ko para pigilan ang emosyon na gustong lumabas. Nang makapasok kami ay madami na agad ang bumungad sakin , ang party na ito ay sobrang elegante , may Tatlong photographer na naka handa doon sa Entrance para kunan ang lahat ng dumating , Agad akong hinapit ni Seven para maka pwesto kami , hawak nya ang aking bewang ng kunan kaming dalawa.

Nang makuhanan kami ng litrato ay giniya nya ako papunta sa mga kakilala nya para ako ay ipakilala , Malaki ang ngiti ko sa mga kaibigan nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang makuhanan kami ng litrato ay giniya nya ako papunta sa mga kakilala nya para ako ay ipakilala , Malaki ang ngiti ko sa mga kaibigan nya. Yung iba kilala ko pero mas marami ang bago na ngayon ko kang nakita.

"Woah , Mr. Eninalde napaka ganda pala ng iyong asawa tulad ng sabi mo." Nakangiting sabi ng isang lalaki bago ako kamayan.

Tinanggap ko ang kanyang kamay at nginitian.

"Thankyou." I said.

"Buti at sinama mo na siya ngayon , ilang beses ka nang walang dalang Date sa mga party. Halatang loyal kay misis." pangaasad nung isa. Nagtawanan ang lahat , napailing nalang si Seven at nag paalam na para makapunta na kami kung saan kami dapat umupo.

Pero bago pa man kami umupo may babae ng humarang sa daan namin.

It was Felomina. She's wearing a red long gown , masyadong revealing ang kanyang suot nakakaagaw ng atenyon.

"Look who's back. " Sarcastic nyang sabi.

Napataas ang kilay ko.

"Dilim kaba?" Tanong ko sa kanya. Napataas ang kilay nito at nag tatakang sumagot.

"Bakit?" Clueless nyang sabi.

"Kasi nung nakita kita parang ang sarap pumatay bigla." Malamig kong sabi.

Nakita ko ang paglaki ng mata nito at paglunok. Siguro ay naalala nya ang ginawa ko sa kanya years ago

" Seven , talagang binalikan mo ang babaeng yan?" Di makapaniwalang sabi nya. "Afted ng ginawa nyang pangiiwan sayo?" Dagdag nya.

Napatiim bagang ako. Walang sagot si Seven sa kanyanh sinabi , kaya nag salita ako.

" Real men  stay dedicated to one girl. And I'm his one girl , so shut up. And girl stop acting na parang hindi ikaw ang dahilan kung bakit nangyari ang hindi dapat nang yari years ago. Masyado kang desperada at mahaderang bitch. Maganda ka sana kaso pang Kabit kalang naman.. " Ngisi ko.

Nag alab ang galit sa muka nito.

Nginitian ko siya.
" And you know what? This three things you don't do. One , don't beg for anyone to stay in your life. Two , don't beg for anyone to talk to you. Three , don't beg for anyone's attention. In short wag kang tanga dahil hindi bagay sayo , get out to our lives Mina, wag mong sayangin ang buhay mo sa isang lalaking may asawa na. Dahil kahit anong pag dedesperada mo , kung hindi ka mahal ng Asawa ko wala kang magagawa kundi ang masaktan ng masaktan ng masaktan. Naiintindihan mo? " Taas kilay kong sabi.

Kita ko ang pang gigigil nya sakin , ang kanyang mga kamay ay nakayukom pero kita ko ang pangingilid ng luha sa kanyang mga mata.

Tumingin siya kay Sebastian.
"Siya ba talaga ang pipiliin mo , O ako na kaibigan at first love mo Seven?"

Napatingin ako kay Seven seryoso ang muka nito. Nakatingin din siya kay mina.

"Alam mo ang sagot ko dyan mina, Kaibigan kita.. Noon , pero after ng ginawa no kay sarah , Kinalimutan ko na ang pag kakaibigan natin."Seryosong sabi ni seven. "Wag kanang mang gulo please? Kung ayaw mong masaktan , please lang maging masaya ka nalang para sakin. Mahal ko ang pamilya ko , Mahal ko ang anak ko at asawa ko kaya please lang, wag kanang mag papakita pa." Dagdag ni Seven.

Nanlaki ang mata ni Mina pero hindi na ito nag salita dahil mabilis na itong tumalikod para umalis.

Napatingin si Seven sakin, marahan siyang ngumiti. Ako naman ay hindi maka ngiti dahil sa kanyang mga sinabi.

Niyakap nya ako at hinalikan sa Ibabaw ng Ulo.

" Everything is going to be alright." Bulong nya.

Napairap ako.

" Don't mess with my feelings, Sebastian."

Narinig ko ang pagtawa nito bago nagsalita.

"Seriously. I want to cuddle with you right now." he whisperd.

Agad naman namula ang aking muka at agad napahiwalan sa kanya para umayos ng tayo at unahan siya para makaupo na sa kung saan kami dapat uupo. Narinig ko pa ang halakhak nito at oangaasar dahil sa pag pupula ng aking mukha.

"Oh shit , Shut up Seven." Panlalaki ko ng mata rito.

"Why? your so cute when your blushing." Ngisi nya.

Hindi na ako nag salita pa at nag focus nalang sa Host na nasa unahan na nagsisimula na para sa party ngayong gabi.

-

HAPPY VALENTINES EVERYONE! ❤

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon