8

4.5K 56 0
                                    

Nakatingin ako sa Kulay ng Papa lubog na araw. Nililipad ng Hangin ang Aking Buhok Hawak ko ang Aking Sing-sing Habang naka Tanaw sa Araw.

Ilang Lingo naba mula nung Umalis ako sa Kanya.  Hindi ko padin siya Nakikita..  Namimiss ko ba? 

Siguro, Oo. Hindi? Sobra.

Nag t-text naman siya,  Araw-araw din siyang Tumatawag. Tinatanong kung Kamusta na ako,  Tinatanong kung Kailan ang Uwi ko. Pero ang Lagi kong Sagot ay

"Hindi ko alam.. "

Masyado ba akong O.A?  Pero masakit kasi talaga ang Hindi bigyan pansin ni Seven ang Aming Pamilya. Wala siyang Plano para Sakin. Samin.

Ilan beses naba akong Kinausap ni Sandra about dito,  Lagi nyang sinasabi na Umuwi na ako Dahil Tiyak pag umuwi na ako ay Matutupad na ang Gusto ko.  Ang Mag karoon ng Pamilya,  Pero Ngayon ko lang na realize Siguro Wag muna yon ang Atupagin ko dahiñ Madami pa akong Hindi nagagawa sa Buhay. 

Alam kong Kapag Nabuntis ako at Mag kaanak ay hindi ko na Magagawa ang Lahat ng Gusto ko.  Siguro magagawa ko pero Hindi na kasing Tulad ng Ginagawa ko ngayon.

Nag-Ring ang Cellphone ko sa aking Bulsa. Madilim na..  Wala ng Araw sa Dagat Ito'y Lumubog na.

Kinuha ko ang Cellphone ko at Sinagot ang Tawag. 

"Hello.. "

( Love..  I Missed you.)  Ang Malungkot nyang Boses ay Aking nahihimigan.

Nag lakad ako papasok sa aking Kwarto  at Inihiga ang Katawan sa Malambot kong Kama.

" I miss you too.. " Mahinang Usal ko.

( Uwi kana.) 

Huminga ako ng Malalim.  Itinagilid ko ang aking Katawan para maharap sa Salamin na nasa Pader ng aking Kwarto.

" Kumain kana ba?  Pagod kaba galing Trabaho? " Pag iiba ko ng Topic.

( Kanina Pagod ako.  Pero Nawala na ng Marinig ko ang Boses mo..) 

Hindi ko mapigilan ilabas ang Maliit na Ngiti sa aking Labi. 

Kahit May Tampo ako sa Kanya.  Alam ko sa Sarili kong Mahal ko siya,  Mahal na Mahal.

"Matulog kana. Kailangan mong Mag pahinga. "

( Gusto kong Mag Pahinga,  Gusto kong Katabi kita..  Miss na Miss na Kita Mahal..) 

Bumuntong Hininga ako.

"Gusto ko,  Pag uwi ko. Walang Eyebags yan mga Mata mo. " Sabi ko. 

( Mahal na Mahal kita. Sana Alam mo yon..) 

Hindi na ako sumagot,  Hinayaan ko nalang Mahulog ang mga Mata ko..  Nakatulog ako ng Mahimbing dahil sa Huling narinig ko mula kay Seven.

Kaya ng Magising ako ay Halos Batiin ko lahat ng Katulong na Masalubong ko.

"Hi Mommy,  Where's Daddy? "

Nakangiti naman itong Lumingon sakin Habang Hawak ang NewsPaper na Binabasa nya. 

"Hi Darling,  Goodmorning. Nasa Office nya ang Daddy mo,  May Nga Inaayos lang daw siya. Gusto mo nabang mag almusal? "

Ngumiti naman ako at Tumango.

"Yes mom. Uuwi na ako Today,  I Missed Seven..  "

Nanunudyo naman itong Tumingin sakin Bago ilapag ang Hawak nyang News Paper.

" Come here. I have something to tell you. " Tawag nya sakin.

Agad akong lumapit at Tumabi sa kanya.

"What is it mommy? "

"May Problema ba kayo ni Seven? " Tanong nya na Nakapag patigil sakin.

Simula kasi ng Umuwi ako dito ay Hindi ko naman na ikwikwento sa kanya ang Nangyari.  Basta ang Alam nya lang ay Dito muna ako sa Bahay mag Istay.

Hindi ako Sumagot.

" Alam kong Dadating ka sa Pag iisip ng mga Bagay na Hindi mo maiisip na Gagawin mo. Dahil sa Isang pag kakamali ng Asawa mo.  Anak..  Wala pa kayong Anak ng Asawa mo,  Pero Kita ko na Sayo ang Pag Suko..  "

"Hindi naman sa Ganon Mom. May mga Bagay lang kaming Hindi na pagka kasunduan. " Pagdadahila ko.

Ngitian ako nito at Hinawakan ang aking Kamay.

"Alam mo,  Dumating din ako sa Point na Kailangan kong Humiwalay muna sa Daddy nyo.. "

Nanlaki ang mata ko.

"Really? "

"Yes.  May Problemang Dumating samin na akala namin ay Iyon na ang makakapag pagtapos ng Relasyon namin. Anak kana namin non ng Umuwi ako sa mga Lola mo Dahil Nakipag Hiwalay ako sa Daddy mo,  Akala ko ay Hindi na kan mabubuo noon,  Dahil May Dumating pang Problema. Lagi kitang Yakap dahil Gusto kong Iparamdam sayo na Kahit mag isa nalang ako ay Mamahalin padin kita ng Sobra.. Hindi ko inakala na,  Pupunta ang Daddy mo sa Bahay ng Lola mo para lumuhod at Kunin tayo roon.  "

Hindi ko maiwasan na Maluha. Siguro ay Musmos pa ako nuon kaya Hindi ko na maalala.

" Sumama kaba agad sa Kanya mommy? "

Kahit may Kaunting Luha ay Tumatawa padin siyang Tumango.

"Mahal ko e. Sobra pa sa Sobra kaya Kahit anong Klaseng Kasalanan pa ang Gawin nya ay Papatawadin ko padin siya. "

"Hindi kaba nasasaktan mommy? "

Tumawa naman ito.
"Nasasaktan. Pero Mahal ko e Kaya Pinaglalaban ko at Tinatanggap ko. Kaya ikaw anak, Manatili kang matatag dahil Wala pa kayo sa Part na Na pagda daan ng Ibang mag aasawa. "

"Natatakot akong Dumating ang Araw nayon mommy. Ngayon nga ay nasasaktan na ako,  Ano pa Kaya kapag Dumating yung Time na Sinasabi mo.  "

Natatawa naman itong Hinaplos ang Pisngi ko.

" Hangga't Mahal nyo ang ISA'T-ISA walang Problema na Dadating sa inyo na Hindi nyo malalampasan. Pati alam ko naman na Matapang ka,  Bukod na Ikaw ay Si SARAH MALDITA , Ikaw din yung SARAH na kilala kong matatag. "

Lahat ng Sinabi  ni mommy ay Tumatak sakin Isip.  Hindi madaling Mag asawa pero Kung alam mong Kaya mong Lampasan ang Problema nyo bilang Mag asawa ay Mamumuhay kayong Masaya.

-

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon