Hello. Yung Mga Chapters na I-Update ko ay Hindi po muna POV ni Sarah. POV ko po muna. Haha Basta po Halo-Halo Sandra or Maybe mga Friends ni Sarah.
Thankyou! ❤***
Dalawang Taon na ang Lumipas Ngunit nanatiling Walang Balita ang Pamilya ni Sarah sa Kanya , Simula noong Gabi na mangyari ay Hindi na Nila ito nakita pa , Kahit Text O Tawag ay wala itong Paramdam , Kahit pa sa Mga Magulang nito o Mismo sa mga Kaibigan.
Sa Dalawang Taon nakalipas marami nang nag bago. Kinasal na si Sandra at may anak na ito , Ni anino si Sarah ay Hindi nila nakita sa mismong kasal ng Kapatid. Pati nadin ng Ikasal ang Kaibigan nyang si Victoria.
Hindi sila tumitigil sa Paghahanap dito , Hanggang sa May Isang Pangyayari na Hindi nila inaasahan.
Ilang months palang nung nawala at Hindi na nag pakita si Sarah. Buong Lugar sa Pilipinas ay Pinahanap siya Hanggang sa Isang araw ay may Tumawag sa kanila.
"Hello po , Ito po ba si Ms. Sandra Valineger?" Boses ng Lalaki ang Narinig ni Sandra sa Kabilang Linya.
"Yes po."
"This is Police Sacramento ,Pwede po ba kayong Pumunta dito sa Quezon city Municipal."
" Bakit? May problema ba?" Hindi maiwasan kabahan ni Sandra Lalo pa ng wala pa silanv Balita sa Kanyang Kapatid.
"Siguro ma'am mas maganda kung sa Personal nalang po tayo mag usap. At Maganda po siguro kung Kasama nyo ang mga Magulang o Kahit sino sa Pamilyo nyo." Seryosong sabi nito.
Hindi na Talaga Makalma ang dibdib ni Sandra dahil sa Kaba. Ayaw man nyang Mag isip ng Hindi maganda ay Hindi nya maiwasan.
" Can you please Tell me kung ano ba talagang nangyayari!?" Hindi nya maiwasan Sumigaw.
"Pasensya na ma'am Mas maganda kung Pupunta po kayo dito." Sabi ng Pulis.
"Fine!" Ibinaba nya agad ang Tawag at Agad nyang Tinawagan ang Asawa nyang si Justine.
Bagong Kasal lang sila pero Hindi sumasagi sa Isip nila ang Mag Pakasaya Gayong nawawala pa ang kanyang Kambal na si Sarah.
Hindi muna ipinarating ni Sandra ang Natanggap na Tawag sa Pamilya nya dahil ayaw nya itong mag alala lalo na ng wala pa silang Kasiguraduhan sa kung anong naghihintay sa Kanilang Pupuntahan.
Nang Makarating sila sa Quezon City Municipal ay agad silang Kinausap nang mga Pulis.
Halos Mahimatay siya sa Mga Natanggap na Balita. Napahagulhol siya sa mga naririnig.
"Mga Sinungaling! Hindi yan totoo!" Nag Hihysterical na Sigaw nya.
Ang asaaa nyang si Justine ay Kahit Gulat at hindi makapaniwala sa Narinig ay Hindi naman Hinahayaan ang Asawa. Nakaalalay lang ito.
"Pero ma'am Posible pong siya iyon dahil po sa mga Gamit na Nakiga namin sakanya." Paliwanag ng Pulis.
"Nasan ang mga Gamit!" Sigaw ni Sandra Kahit Hirap na siyang Huminga dahil sa Pag Iyak.
May Inilabas na Kahon ang mga Pulis at Ipinakita iyon sa Kanila ni Justine.
Napahagulgol siya lalo ng makita ang mga Gamit. Iyak nya lang ang maririnig sa Buong Municipal , Mga Matang awa ang Ipinapakita sa Kanya.
"We need to call Sebastian." Bulong ng asawa nya habang Kinakalma siya.
Pero Halos Mag Liyab si Justine sa Paraan ng Pag Tingin sa Kanya ni Sandra.
"Don't! Wag na Wag mong tatawagan ang Lalaking may Gawa ng Lahat ng Ito! " Galit na sabi ni Sandra kay Justine. Walang nagawa si Justine kundi ang Manahimik at Sumunod sa Gusto ng Asawa.
Napatingin ulit si Sandra sa Kwintas.
Kwintas ng Kapatid nyang si Sarah.
Kahit Naninikip ang Dibdib ay Nag lakas loob siyang Mag salita.
"A-Anong K-Kinamatay nya.."
"Pag Kasunog ng Buong Katawan po ang Dahilan ng Pag Kamatay ni Ms. Sarah Valineger."
-
Hi Kamusta? Haha.
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?