Kanina pa ako nilalamok sa Pag hihintay kay Seven. Ang Sabi nya kasi ay Ala Singko palang ng Hapon ay Nandito na siya, Pero Alas Siete na ng Gabi pero Wala padin siya.
Inis ko naman Ginulo ANG Buhok ko at Pumasok sa Loob ng Bahay."My gosh Sarah! What do you think you're Doing? Isang Linggo kayong Nakakulong at Magkasama sa Bahay pero Kung makaarte ka akala mo'y Hindi siya Umuwi ng Isang Taon. " Inis kong sabi sa Sarili ko.
Umupo nalang ako sa Sofa at Binuksan Ang T.V. Hindi pa ako Kumakain kasi Hinahantay ko pa si Seven, Kahit Gutom na ako ay Hihintayin ko padin siya Dahil Mas Gusto kong Kasabay siya sa Pag kain.
Napatingin ako sa Lamesa at Nakita ang Nilamig na Pagkain na Inorder ko sa Isang Restaurant Kanina.
Bakit ba kasi Hindi ako Marunong mag Lugo ng Ibang Pagkain? Lagi nalang Paulit-ulit ang Hinahain ko sa kanya.
"Siguro ay Kailangan kong Mag aral, Kung paano mag Luto. "
Napatayo ako Bigla ng Marinig ang Pag patay ng Makina ng Kotse. Agad akong Tumakbo palabas ng Bahay.
"L-! " Naputol ang sasabihin ko ng Makita ko ang Pag mumuka ni Victoria.
"Oh? Anong L? Masyado ka naman Sabik sa Asawa mo, Na Pati ako Napag Kamalan mo. " Nanguuyaw nyang sabi.
pinag Cross ko ang aking Braso at Tsaka siya Inirapan.
"What are you doing Here Victoria Marie? "
"Ano paba? Edi Binibisita si Sarah Maldita. " Ngiwi nito. Bago Naunang Pumasok sa Loob ng Bahay.
"Aba't Bakit Dito ka Nag punta? Alam mo naman na May asawa ako e! " Irita kong sabi Habang nakasunod sa kanya
Umupo ito sa Sofa namin at Tamad na Isinandal ang Likod habang nakatingin sakn.
"Alam mo! Ang Corny mo! Sino bang may sabing Wala kang asawa? Anong connect nung Pagaasawa mo sa Pag bisita ko dito? "
"What if. Wala kami dito! "
"Edi aalis. "
"What if May Nangyayari samin, Tapos Bigla kang Dumating? "
"Edi mag tatakip ako ng Mata. " Walang Kwenta nyang sabi.
Aba't Gago tong Babaeng to. Kung hindi ko lang to Kaibigan kanina ko pa to Kinaladkad palabas ng Bahay ko.
"Wala kabang Balak Lumabas ng Lungga mo? Ibuburo mo lang ba sarili mo dito? " Inikot pa ni Vicky Ang Kanyang Paningin sa aming Bahay.
"Anong Pakiaalam mo? " Bwisit kong sabi.
"Wala naman. Sinasabi ko lang na Muka kanang Poste na Maputla, Di ka na Naaarawan e. Look at yourself, Muka kang Stress! " Ngiwi nya.
Inirapan ko naman ito at Nginiwian.
"What The Hell! Ano bang Pinunta mo dito? If wala naman, At Trip mo lang Mang Gulo, Then You Should Go, Mamaya baka Dumating na si Seven. "
Speaking of Seven. Narinig ko Ang Pag Patay ng Engine ng Sasakyan. Inirapan ko muna si Vicky na Nakatingin lang sakin bago ako Tumayo para Pag Buksan ng Pinto si Seven.
Yeah, Feel ko si Seven talaga. You Know Mag Ka dugtong Ang Heart namin. Charot!
"Hi Love. " Bati ko ng Makitang papasok na siya sa Bahay.
Nakangiti naman itong Sumalubonh sakin. Makikita mo dito ang Pagod Ngunit Para bang Umaliwalas ang Kanyang Muka ng Makita ako.
Lumapit siya sakin para Halikan ako ng Isa sa Labi.
"Sorry If I'm Late Love, Medyo Naging Busy lang ako sa Office dahil May Pinaayos Bigal si Daddy sakin, Yung Secretary ko naman ay Day off. "
Nakangiti ko naman Hinagod ang Kanyang Braso Bago ang Kanyang Muka.
"Okay lang Love, Basta Please Text moko On time para Alam ko ang Nangyayari sayo. "
Hinuli nya ang aking Kamay at Dinala sa Kanyang Labi Para Halikan.
" I miss you. " Sabi nya.
Maliit na Ngiti ang Aking Nailabas.
"Halika na Love, Kumain kana Para makapag Pahinga kana. " Hinila ko na siya papasok.
Tsaka ko lang naalala na may Bwisita nga pala ako ng Makita kong Sitting Pretty na Nakaupo si Vicky Habang Kinakain ang Inorder kong Pasta.
"Oh Hell, I forgot na nandito pa nga pala ikaw. And Vicky! Stop Eating Our Food, Para samin yan Hindi sayo! " Inis kong sabi.
Narinig ko nama ang Tawa ni Seven sa Tabi ko.
"Letse! Hanggang Ngayon Order padin ang Dinner nyo? Gusto mo turuan kitang Mag Luto para naman Matuwa asawa mo sa'yo tuwing Uuwi siya dito sa Bahay nyo. " Ngiwi ni Vicky.
Hindi ko alam pero na Offend ako sa Kanyang Sinabi. Para bang Ganon nalang ako kawalang Kweta na asawa sa Aking Asawa.
Naramdaman ko ang Marahan na Haplos ni Seven sa aking Bewang. Tumingin ako sa Kanya at Nakita ko ang Ngiti sa Kanyang Labi habang Nakatingin siya sakin.
"Kahit na anong Ihain mo o Kahit na araw-araw ang Pag Order mo ng Makakain natin ay Okay lang sakin, Basta ang Mahalaga sakin ay Kasabay kitang Kumain, Ikaw ang Nag aayos ng Plato ko ng Pag Kain ko. Ikaw ang Nag susubo sakin, I mean Kahit Hindi Ka Perfect na Asawa, Mahal kita Mula Ulo Hanggang Paa. " Nakangiti nyang sabi.
Para bang Natunaw ang Puso ko sa Kanyang Sinabi. Para bang Kahit Sabihin nyang Hindi ako Perpekto Pakiramdam ko ay Perpekto AKO dahil sa Kanyang Sinabi.
-
❤
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?