24

3.7K 54 19
                                    


Sandra Pov.

Nakatingin ako sa Harapan ng Tv at pinapanuod ang Interview kay Seven. He was Wearing a Suit , Iba na ang Itsura nya. Sabi ni Mommy ay Bumibisita daw si Seven sa Kanila kapag daw wala itong Trabaho. Hindi ko naman ito naabutan dahil Malayo ang Bahay namin mag asawa sa Bahay nila Mommy.

"Hon , Aalis ba tayo mamaya?" Narinig ko ang boses ni justine mula sa aking Likod. Umupo siya sa Katabi ko at Inakbay sakin ang Braso.

Hindi ko inalis ang Tingin ko sa Tv.

"Yes. Kailangan kong mamili para sa Pagkain natin this week and Reign wants to go out." Sabi ko habang nasa tv padin  ang mga mata.

"What do you think? May Bago naba siya?" Napatingin ako sa Asawa ko ng Magsalita ito. nakatingin ito sa Tv tulad ko.

I Shrugged my Shoulder.

"Maybe. Ilang years nadin wala ang Kapatid ko , I know Seven. Mahal nya si Sarah pero Hindi nya kayang Manatili dito." Walang emosyon sabi ko.

"But I think He still Love Sarah."

"What do you mean?" I ask.

"Look Hon. If He didn't Still Love Sarah Bakit nya kailangan maging Ganyan? Yung Parang Hindi nya kilala ang kahit sino. "

Umiling ako.

"Hindi porket naging Ganyan siya Mahal nya pa si Sarah , Kung may Laman ang Puso nya ay Puro Galit iyon. Galit para sa Sarili nya , He Blamed Himself sa mga nangyari. I think Hanggang Ngayon Hindi nya pa napapatawad ang sarili nya."

Nakita ko ang Paglingon ni Justine sakin. Marahan nyang iniligay ang Ulo ko sa Dibdib nya.

"Ikaw , Napatawad mo naba siya?" Bulong nito.

Natahimik ako saglit dahil sa Tanong niya , Hindi ko inaasahan.

" Alam mo naman kung gaano kasakit para sakin ang mawalan ng Kapatid , Oo nung Una sa kanya ko lahat Sinisi ang mga nangyari. Pero Na-Realize ko Nasasaktan din siya katulad ko , Katulad natin. "

"So you already Forgive him?"

Tumango ako.

" Masaya na si Sarah at Alam kong once na makita nya ang kalagayan ni Seven alam kong masasaktan yon."

Ilang oras ng makarating kami sa Moa my Daughter wants to go here so Pinagbigyan namin. Minsan lang makalabas ang anak ko ng Bahay ayoko naman maging Mahigpit dahil baka Masobrahan.

"Mommy Punta tayo sa doon sa Palaruan "  Sabi ng anak ko at Hinila-hila pa ako.

napatigin nalang ako sa asawa ko na tinaasan ako ng Kilay. Tinawanan ko nalang ang anak ko.

"Okay Baby. But We need to Eat First."

"Okay Mommy , I want Salad!"

"Okay."  Nakangiting sagot ko.

"Let's go." Nakangiting sabi ng Asawa ko bago kami Pumasok sa Isang Restaurant.

Sunday ngayon Family day kaya naman marami ang Tao sa Moa. As Always!

Nang makaorder kami ay nagsimula na kaming Kumain. Mabilis din kaming Natapos dahil atat na ang anak ko sa paglalaro.

"Anak wag ka masyadong Lumayo samin Okay? Baka mawala ka. " Bilin ko dito.

"Yes mommy. " Nang makarating kami sa Play House ay Agad tumakbo ang anak ko papasok. natatawa nalang kami ng asawa ko.

"Look Hon , Ang cute nung Bear Kunin mo for Reign." Turo ko sa Isang Bear na kulay Pink. pumunta naman kami ng asawa ko don at nag papalit ng Token.

Tawa ako ng Tawa dahil Hindi nya makuha , Nabubwisit pa ito.

" Hanapin ko lang si Reign Hon , Balikan kita dito." Paalam ko. Masyado akong nalibang.

Hinanap ko ang anak ko , Kinabahan pa ako ng Hindi ko ito makita pero ng mapunta ako sa Doll House ay Agad ko itong nakita , May Kausap itong Bata Siguro nasa 5 or 6 Years old na.

"Reign Anak." Tawag ko. Agad naman itong Tumingin sakin Pati nadin ang Kasama nito.

Halos Mapahinto ako sa Paglalakad dahil sa Nakita. Lumapit ang anak ko kasama ang Bagang Babae na Kasama nya kanina.

"Mommy , This is Ate Zhavia my new ate." Nakangiting sabi ng Anak ko.

Ngumiti naman ang Bata at Halos Manlaki ang Mata ko.

No way..

"Hi , I'm zhavia " Malambing na sabi nito. " I saw reign , Inaaway siya kanina so Inaway ko din yung Umaway sa kanya." Sabi pa nito.

"Oh my god.." Naibulalas ko.

Hindi lang muka ang Nakuha nya kundi pati ang Ugali ni Sarah.

Lalapitan ko na sana siya ng may Biglang Sumulpot na Babae.

"Zhavia! Kanina kapa hinahanap ng Mommy mo. Let's go." Sabi ng Babae sa Bata.

Tumingin ang Bata sakin at Ngumiti.

"Nice meeting you ms. and Reign see you again , I need to go Bye." Paalam nya bago Tumalikod kasama ang nagmamadali nyang Yaya.

No way..

-

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon