10

4.7K 76 4
                                    

Maaga akong Gumising para mag luto ng Almusal ni Sebastian ngunit Hindi ko inaasahan na mas Maaga pa pala ang Kanyang Pag gising sakin.

Agad ko siyang Hinanap sa Buong Kwarto ngunit Wala akong Seven na Nakita.

Sinuot ko ang aking Roba at Mabilis na Lumabas ng Kwarto,  Bumungad SAKIN ang Amo'y ng PagKain ng Makalabas ako. Nag lakad ako Papunta sa Kusina at Nakita kong Busyng-Busy si Seven sa Kanyang Pagluluto.

Dahan-Dahan akong Nag Lakad sa Kanya at Di nya namalayang ang Aking Pag dating Kaya naman nang makalapit ako ay Mahigpit ko siyang Niyakap galing sa Likod.

"Oh! " Gulat nyang Reaction.

Tumingin ako sa Kanya at Nakita ko Itong Nakangiting Nakatingin sakin.

"Goodmorning my Wife. "

"Goodmorning My Husband. Ang Aga mo ah? Naunahan mo ako "

Kinuha nito ang Braso na Nakayakap sakanya at Inikot na ang Katawan nya para Mag kaharap kami. Hinaplos nya nag Aking muka.

"Namiss kita Sobra. Kaya naman Maaga akong Gumising para Ipagluto ka ng PagKain. " Sabi nya.

Para naman akong Tangang Ngingiti-ngiti.

" Tse. Sige na Tapusin mo nayan para Makakain na Tayo. " Sabi ko bago lumayo sa Kanya.

Ngunit Mabilis nya akong Hinatak para Mahalikan nya at nang mahalikan nya ako ay Mabilis nya na akong Binitawan.

Natatawa nalang akong Umiling ng Makitang Busy na naman siya sa Kanyang Ginagawa.

Umupo ako sa Upuan at Nakapangalumbaba akong Nakatitig sa kanya.

Ang Swerte ko sa Asawa ko.  Dahil Kahit Hindi siya Perpektong Asawa Ginagawa nya parin kung ano ang ikakasaya ko, Nakikita ko nadin ang Pag Bawi nya Nag lalaan siya ng Oras para saming Dalawa.
Alam kong Wala pa kami sa Gitna ng Pagiging Magasawa.  Wala pa ang Tunay na Problema. Pero sana kapag Dumating yon ay Maging Handa ako,  Maging Matatag ako.

Hinanda nya na ang Pagkain namin at Nagsimula nadin kami sa Pagkain.

"Hindi kaba Papasok sa Opisina ngayon? " Tanong ko.

Umiling naman ito. 

"No. I'm on my Leave. "

"Ilang Days kanang Leave? "

"Simula nung Umalis ka. "

Nanlalaki naman ang Mata ko sa Kanyang Sinabi.

"Last week pa yon ah? Wala kabang Gagawin na Importante sa Office? "

" I have Secretary, Hindi ko siya Tinanggap bilang Impleyado ko kung Palpak siya. "

"Sabagay. Basta Love,  Kapag Kailangan mo ng Pumasok,  Pumasok kana kasi Kaya ko naman Mag isa Dito sa Bahay o Kaya ay Kapag Mag Isa ako tatawagan ko nalang si Sandra para May Kasama ako dito. "

Tumingin naman ito ng Diretso sakin.

" I want to Spend my Time with you, Babalik ako sa Office kung Kailan ko Gusto,  Basta ang Importante Masulit ko ang Mga Araw na Leave ako Kasama ka.  " Seryosong Saad nya.

Nginitian ko siya at Tsaka ako Tumango.

"Thankyou. " I said.

"For what? " Takang Tanong nya.

"Ah. N-Nothing.. " Nahihiya kong sabi.

Narinig ko naman ang Mahinang Tawa nito.

" You know How Much I love you. Kaya Gagawin ko ang Lahat Mapasaya lang Kita Sarah. "

Hindi na ako Nag salita pa, Kinikilig nalang akong Kumain at Tinapos iyon.

Nang Sumapit ang Tanghali ay Nasa Salary lang Kaming Dalawa at Busy sa Pag Mo-Movie Marathon.

"Grabe no? Bakit kaya may mga Ganyan Kabit?  Yung Mas Matapang pa sila sa Tunay na Asawa. " Wala sa Sailing Komento ko sa Aming pinapanuod.

Tahimik lang I Seven sa aking Likod,  Nakaupo kasi ako sa Gitna ng Legs nya,  Kaya siya ay naka-bukaka at Nakayakap sakin.

"Pag sa akin Nangyari yan Naku! Hindi lang sabunot ang Ipapatikim ko sa kanya. " Gigil kong sabi ng Makita ko ang Pagsugod ng Tunay na asawa sa Kabit.

Narinig ko ang Buntong Hininga ni Seven Kaya Napatingin ako sa Kanya.

"Why? " tanong ko. Umiling lang ito SAKI at Binalik na ang Mata sa Pinapanuod. Ganon din ako.

Tahimik nalang akong Nanunod ng Marinig kong mag salita si Seven.

"Kapag ako ang Nagka Ganyan,  Please Love. Wag mo na akong Balikan o Habulin." Seryosong sabi nya.

Nag taka naman ako. Ngunit hindi na akong Tumingin sa kanya.

"Bakit naman? "

"Kasi Ako ang may Kasalanan,  Kung Hindi sakin Hindi mahuhumaling ang Ibang Babae,  Kapag nang Babae ako,  Ako ang May kasalanan dahil Hindi ako Nakontento sayo. " Rinig ko ang Pagseseryoso nya.

"Yeah,  I Get Your Point, Pero Bakit mo sinasabi to? Hindi mo naman siguro gagawin sakin yan Diba? "

" Sinasabi ko sayo Kasi Ayokong Masaktan ka. Pati Wag mong Seryosohin to Love kasi Hindi ko naman Kayang Gawin sayo yon. "

Umirap nalang ako kahit Di nya Kita.

"Eh Di Dapat Hindi kana nag Salita,  Feeling ko tuloy ay Pinaghahanda mo na ako dahil may Parating na Giyera. " Umay kong sabi.

Naramdaman ko naman ang Kanyang pag Yakap ng Mahigpit at Ang Pag Diin ng Kanyang Muka sa aking Leeg.

Hindi na siya nag salita,  Nakasuksuk nalang ang Kanyang muka sa Aking leeg hanggang sa matapos ang Pinapanuod ko.

Alam ko naman na Hindi mo yon kayang Gawin,  Dahil alam ko naman Kung Gaano mo ako Kamahal. Mahal na Mahal Kita seven. Pero Kung Dumating man an Oras nayon.

Gagawin ko ang Sinabi mo.

Iiwan kita at Hahayaan kitang Sumama sa Babaeng Ipinalit mo sayong Tunay na Asawa.

-

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon