37

3.6K 55 2
                                    

Sarah Pov.

Nang maihatid ko sila sa Bahay ay agad nadin akong umalis , Hindi ko na nakausap ang anak ko , Hindi na kamk nag kaayos.

Pinaandar ko ang Sasakyan ko sa Dapat kong puntahan , Hindi pa naman siguro siya nag babago ng office no? Siguro bahay lang ang binago nya dahil doon ako nakatira noon at ayaw nyang makita ng bago nya ang mga gamit ko na nandon.

Tumigil ako sa Tapat ng isang malaking Building , Nung pumunta ako dito ay hindi pa ganto kaganda ito.

Naka Chin up akong bumaba sa sasakyan at dire-diretsong nag lakad papasok , ang mga bulungan ay agad umalingaw-ngaw pero hindi ko pinag tuunan ng pansin iyon.

" She's Back."

"Yeah , for real."

Yan ang mga paulit-ulit kong narinig.

Lumapit ako sa babaeng nasa front desk , Nakatitig ito sakin , parang hindi maka paniwala na nakikita ako. Kahit may suot akong Salamin ay alam kong nakatingin siya sakin mga mata.

"Where is he?" Malamig kong tanong.

Kahit hindi ko sabibin ang pangalan nya alam naman siguro niya kung sino ang tinutukoy ko.

"Nasa meeting pa po siya m-madam." Nauutal nyang sagot.

"Be professional , wag kang uutal-utal. Hindi naiintindihan ang sinasabi mo." Mataray kong sabi.

Napalunok naman ito. "I'm sorry madam. nasa Last floor po ang office ni Sir."

Hindi na ako sumagot , Inayos ko ang buhok ko at nag lakad ng nakatingala.
Pumasok ako sa elevator at pinindot ang number ng floor kung nasan siya. Nang makarating ako ay agad akong Lumabas at hinanap ang Office nya , hindi naman ako nahirapan dahil nag iisang office lang iyon at nandon ang Secretary nya.

"Where's your boss?" Bungad ko. Nakita ko ang pag kagulat nito pero agad din ngumiti.

"He's inside Madam."

Tumango ako at tinalikuran na siya , Tapos na ang meeting? Buti naman.

Walang katok-katok ng pumasok ako. Bumungad sakin ang Office nya na Napakalaki , at Napaka tahimik.

"I didn't expect you." Isang malamig na boses ang aking narinig galing sa taong nasa harapan ko.

Akala ko ay nakatingin siya sakin , ngunit Nasa laptop ang kanyang paningin. Tumaas ang kilay ko at Lumapit sa Desk nya.

"Well , wala akong balak i-inform ka." I said Coldly.

Sa wakas ay Tumingin siya sakin , Laking pasalamat ko sa suot kong Salamin dahil natititigan ko siya ng hindi nya nakikita.

Malaking Katawan , pangahin , Hair clean cut , Nanibago ako sa lamig ng kanyang itsura. Malaki ang Pinag bago nya , Malaking-malaki.

"What are you here?" Tanong nya habang nakatingin sakin.

Tinanggal ko ang suot kong salamin para matitigan siya.

"Hindi mo manlang ba ako aalukin umupo?" Taas kilay kong sabi.

Hindi siya nag salita , Ginawi nya lang ang Upuan sa harapan nya at Doon ako gustong Ipaupo.

Inirapan ko siya bago ako umupo , Nilagay ko ang hawak kong Clutch sa legs ko at Diretsong tinignan siya.

"Hindi na ako mag papaligoy-ligoy , I want an annulment Sebastian." Seryoso at malamig kong sabi.

Hindi ko nakita ang pag bago ng muka nya , nanatili itong malamig at seryso.

"I don't want to give you an annulment."

Napataas ang kilay ko at hindi makapaniwalang tumingin sa kanya.

"What the fuck! Ibigay mo ang pirma mo Sebastian, Dahil ayoko ng patagalin ang pagkakatali ko sayo!" Galit kong sabi.

Pungalumbaba ito at tinitigan ako.

"Why Sarah? do you already have a Boyfriend?"

"And so what if I have? what do you do Sebastian? " Ngisi ko.

"No. you are not allowed to love another man." Malamig nyang sabi at masamang tumingin sakin.

Napanganba ako.

"Unbelievable Sebastian! We're not fucking okay. And i don't want you anymore! after all you've done to me , I don't want to be your wife anymore." Galit kong sabi.

Napasandal ito sa kayang Upuan.

"Still. I'm your husband at wag kang umasang ibibigay ko sayo ang gusto mo , pag katapos mo akong iwan ng ganon ganon nalang!" Nagulat ako ng galit nya iyong sinabi.

"Anong pinag sasasabi mo!? Ikaw ang unang gumawa ng Kalokohan sa atin dalawa kaya wag kang mag panggap na ikaw pa itong nasaktan!Ang kapal ng muka mo! pag tapos mong sumama sa iba , kaya mong sabihin yan! Why? Hiwalay naba kayo ng putanginang babaeng yon!"

Hindi ko na mapigilan , Oo dapat hindi na ako nag uusap kasi matagal ko ng natanggap iyon , matagal ko ng inalis ang pait na dinulot nya sakin dibdib. Pero hindi ko maiwasan dahil sa ginagawa nya ngayon sakin! Bakit ginagawa nya ito? Bakit kailangan nyang sabihin na Hindi nya ibibigay sakin ang hinihingi kong annulment!

Tuyo ito kaya napatayo ako. Lumakad ito sa harap ko , Hindi ko kaya na mag karap kami ng ganto kalapit.

"Kahit kailan hindi ako nag loko sayo , Sarah."

Napamaang ako at sarcastic na tumawa.

" Ha-ha , Asshole! I saw both of you Sebastian! Mag kasama kayo sa hotel at sa iisang kwarto , Nakahubad ka pa non , so what do you think what i think after i saw mina naked ?" Galit kong sabi. " Imposible namang Nag lalaro lang kayo at naisipan nyong mag hubad ?"

Nakita ko ang Pag titig nito.

" Walang kahit na anong nangyari samin ni mina , Hindi ko alam kung bakit kailangan nyang sabihin ang mga bagay na hindi naman talaga namin ginawa!"

" And do you think i believe you? Ikaw mismo ang nag sabi na kapag Sinaktan mo ako at mahuli ko na may babae ka iwanan kita!",

"Yes . Sinabi ko yon sarah pero Wala akong babae kaya ngayon bakit mo ako iniwan ng ganto ka tagal at itinago mo ang anak natin sakin?" Nakita ko ang galit sa mata nya.

Agad akong nanlamig , at napanganga.

"How did you know?" Kinakabahan tanong ko.

"I have so many source Sarah , Matagal ko ng alam pati ang pag uwi mo dito 2years ago. Kaya ngayon nandito na kayo ng Anak mo , Gagawin ko ang lahat mapasakin lang kayo." Maddin at seryoso nyang sabi bago ako talikuran.

Nang makalabas siya ng Office ay agad akong napaupo , at hindi na napigilan ang Luhang umagos mula sa mga mata ko.

No..

-

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon