4

5.6K 87 6
                                    

Ang Araw ay nakatirk na sa , Ngunit ako'y Naka Hilata parin sa aming Higaan. Sobrang Wala ako sa Mood Ngayon , kaninang Umaga bago Umalis si Seven papasok sa Kanyang Trabaho ay Ginising na ako nito ngunit Dahil nga sa Wala ako sa Mood , Nasigawan ko pa ito. Kaya ayun Pinabayaan nalang nya ako.

Narinig ko ang Marahan na Katok mula sa labas ng Kwarto. Kasunod ang pag tawag ng katulong sa aking pangalan.

''Mam.''

Sumimagot ako ng Marinig ko ang kanyang Boses , Hindi ko talaga Gusto ang Hinhin ng mga Katulong namin , pakiramdam ko ay nag papa-Cute sila sa Tuwing nandito si Seven , Kaya naman pag nandito si seven talaga naman Pinapakita ko sa kanila kung gaano kami ka-sweet. Wala lang Gusto ko lang silang mainggit.

''Mam, Gising na po ba kayo?'' Rinig ko muli ang tanong nya.

''Tulog pa ako. Nakapikit pa ako. At paki sabi kay Sandra , Bumalik nlang siya mamayang Gabi, Dahil Tinatamad akong Tu mayo.'' Pasigaw kong Sabi.

Hindi ko na ito narinig na nag salita ,Siguro ay Umalis na.

Nakatulala lang ako sa Kisame n gaming Kwarto , Tunog lang ng Aircon ang Aking naririnig. Ngunit mali pala ako. Sunod-sunod na Katok ang Aking NArinig.

''Oh my God. Sarah Wake Up! Wag mo akong Pag hinatayin.'' Rinig kong Irita na sabi ni Sandra.

Napairap nalang ako at Tumayo para buksan ang pinto. Bumungad sa akin ang ayos na Ayos na muka ni Sandra.

''Wala na nga ako sa Mood , Tapos Nakita ko pa pag mumuka mo , Lalo pa akong nawalan ng Mood.'' Umay kong sabi.

Tinulak pa ako nito Para makapasok siya sa kwarto ko. Sa Gulat ko sa Ginawa nya ay Hinila ko ang Kanyang Buhok.

''Omg! Ouch! Sarah!'' Aray nya.

''Don't Push me , Or Else I Punch Your Ugly Face.''

''Oo na. Sorry na Ito naman Umagang-Umaga ang Taray.'' Sabi nya ng Bitawan ko ang Kanyang Buhok.

Tinulak ko pa siya para Ako ang mauna sa Pag pun ta sa aking Kama.

''Wala kang pakiaalam, By the way Why are you here?''

Umupo ito sa Sofa na nasa Loob n gaming kwarto. Inayos pa nito ang kanyang Legs bago mag salita.

''I Just want to ask kung Pwede kaba Today, samahan mo ako.'' Nakangiti nyang sabi.

''Where?''

''Dun sa Pinag Bilihan mo ng wedding Gown mo.''

Napataas ang aking kilay. ''Bakit? Ikakasal kana din?''

''Natural , Kaya nga bibili diba? '' Umirap pa ito.

''Malay mo Sasali kalang pala ng Flores De Mayo , Sakto May ngayon. ''

Agad naman akong sinamaan ng Muka nito.

''Seriously Sarah? Kailan pa ako sumali sag anon?''

''Malay ko ba , kung yun yung mga Trip mo ngayon.'' Natatawa kong sabi.

Hindi na ito nag salita , Inirapan nalang ako nito bago kunin ang kanyang Cellphone. Ako naman ay Tumayo para lumakad sa aming Closet .

Wala naman akong gagawin Today , Kaya naman Sasamahan ko nalang si Sandra. Ipipili ko siya ng Panget na Gown , Dahil ayokong mas maganda yung Sakanya kaysa sakin.

Nang Makarating kami sa Isang exclusive na Pagawaan ng Gown ay agad kaming pumasok dito.

''Ay , Hello mga Beatiful.'' Bati ng Isang Staff na Bakla duon.

Nakasuot ako ng Fit skin tone at Pants na Tinernohan ko ng White na sapatos , Suot ko ang Itim na Chocker at Ang favorite kong Shade ngayon , Nakalugay lang din ang aking Buhok

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakasuot ako ng Fit skin tone at Pants na Tinernohan ko ng White na sapatos , Suot ko ang Itim na Chocker at Ang favorite kong Shade ngayon , Nakalugay lang din ang aking Buhok.

''Ow , It's Nice to see you again Mrs , Eninalde.'' Sabi ng papalapit na Bakla si Marga. Ang May Ari ng Shop.

Tininanggal ko ang salamin ko at Inangat lang ito sa Ibabaw ng Ulo ko. Ngumiti ako rito.

'' Yeah , I need your help.'' I said.

Nakangiti lang ito habang naka tingin sa akin.

''How Can I help you Ms. Eninalde?''

Err, Hindi parin talaga ako sanay tawagin sa Apilyido ni Seven. Bilang lang talaga ang tumatawag sa akin ng ganon.

'' Gawan mo ng Wedding Gown ang Kapatid ko.'' Lumingon ako sa Likod ko para sana kausapin si Sandra Ngunit wala naman ito Ruon , Nakita ko lang itong Tinititigan ang Mga Damit nan aka Display sa Shop.

''Sandra.'' Tawag ko sa kanya. Tumingin ito sa akin at agad na lumapit.

''Why?'' She Said.

Nginiwian ko ito at Inirapan.

''Hindi porket Sinamahan kita ay ako na ang Mag aasikaso sayo.''

''Okay Sorry. '' She Said.

Ibinalik ko ang Tingin Kay Marga , Nakangiti lang ito habang Nankatingin na sa aming dalawa ni Sandra.

''Marga , This is my Twin Sister Sandra'' Sabi k okay Marga. ''Ang Sandra this is Marga, siya ang gagawa ng Gown na Gusto mo. '' Sabi ko.

Nag tanguan silang dalawa at May Pinagusapan pa. Nag paalam na muna ako sa kanila para makapag usap sila.

Naglakad ako Papunta sa Sofa na nasa loob ng Shop at Duon Umupo. Isinandal ko ang Likod at Mariing Pimikit ng Maramdaman ang Biglaang Pag ka-Hilo. Marahan ko pang minasahe ang aking sintido.

''Are you okay maam?'' Tanong ng Isang Staff. Nag mulat ako ng Tingin para Tumango. Agad naman Itong Umalis.

Bakit kaya Bigla nalang akong Nahilo? Siguro ay Kailangan ko ng Tigilan ang Pag pupuyat . Ngunit mabilis akong Na-alarma ng Maduwak ako Bigla.

Agad akong Tumayo at Nag Punta sa C.R na nasa Loob ng Shop , Hindi ko na alam kung nasan sila Sandra Siguro ay Nasa Office ni Marga.

Nang Makapasok ako sa Loob ay Agad Akong Yumuko sa Toilet at Sumuka. Halos Tumulo pa ang Luha sa aking mata dahil sa Wala akong maisuka.

Nakakainis , Bakit ba kasi Nag madali agad si Sandra , Hindi Tuloy ako nakapag Breakfast. Sabagay ayoko sa Nilutong Pagkain ngayon ni Seven .

Ang aking mga Kamay ay Nakasuporta sa aking mga Tuhod. Nang Umayos ako ng Tayo ay kumuha ako ng Tissue sa Dala kong Pouch. Lumabas ako ng Toilet room at naglakad sa Harapan para Ayusin ang NAgulo kong Muka.

Kita ko sa Reflection ng Salamin ang Aking Muka na Halos Nag Kukulay Papel na . Jusko kailangan ko na atang Mag Pa-Check Up.

Ilan araw nadin akong GAnto.

Natigil ang Mundo ko ng May Biglang Pumasok sa aking Isip.

2weeks na nung may mangyari samin ulit ni Seven , At alam kong may Ginawa siya na Pwede kong Ika-Buntis.

Nanlaki ang Aking Mata at Napa-O pa ang aking Bibig. Hindi ko Lubos maisip na Mangyayari ito , What if Eto na Totoo na talaga? Hindi mapigilan mangilid ng Aking Luha dahil sa aking Iniisip. Pwede Dahil Ilang Araw na akong Ganto , Lagi akong Nag Mo-Morning Sickness. May mga Pagkain na rin akong ayaw kainin.

''OMG.''

What if I'm Pregnant??

To be Continue...

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon