Sandra Pov.
Kumakain kami sa Hapag. Wala na si Sebastian kanina pa ito umalis at kanina pa umiiyak ang anak ko dahil sa pag alis nito.
"Anak stop crying na." Pag alo ko dito.
Umiling-iling naman ito. "B-but i want tito S-Seven"
Napatingin ako kay justine. tumango ito sakin bago tumayo para kunin ang anak namin , Nag lakad sila palabas ng Bahay papunta sa Garden.
"Nakakatuwa na gusto ni Reign si Sebastian. alam mo naman ang anak mo maarte gaya mo." Sabi ni mommy
"Grabe mommy, Hindi naman masyado lang talaga akong maingat sa mga taong sasamahan ko. mamaya manakaw ang anak ko dahil sa sobrang close kahit kanino."
"What if , Buhay pa si sarah? may anak nadin kaya sila ni Sebastian." Daddy said out of nowhere.
Natahimik ako at napatitig nalang sa pagkain ko.
"Siguro naman meron na sweetheart , Baka nga mas matanda pa iyon kay Reign." Sabi ni Mommy.
Kahit gaano na katagal na wala siya , Siya padin ang laging iniisip nila mommy , Sobrang nakakapanikip sa puso na nasayang ang mga araw na hindi kamo nag kasama ng matagal. Minsan pag nagkikita kami ni Sarah sa bahay ay lagi pa kaming nag aaway , Wala kamimg matinong bonding.
Siguro nga kung nandito pa siya , Siguro nga ay may anak na din siya. Alam kong kahit gaano kalaki ang kasalanan ni Seven kay Sarah alam kong mag kakabalikan pa sila , mahal na mahal ni sarah si seven na kahit anong nagawang kasalanan niya ay pinapatawad padin ito ng kapatid ko.
"Bakit nga pala nandito si Sebastian kanina?" Tanong ko.
"Halos lagi naman yon nandito , Hindi nyo lang naaabutan dahil minsan lang kayo pumunta dito. " Sabi ni Daddy.
" Anong ginagawa nya dito?"
"Bibisita tapos laging nasa kwarto ni Sarah , minsan nga nakita ko yon umiiyak habang nakahiga sa kama at nakatingin sa litrato ng kapatid mo." Malungkot na sabi ni Mommy.
"Hindi padin ba siya okay ?" Ilang years na iyon. Hindi ko maiwasang maisip.
Sabay silang umiling ni daddy.
"Kung sa atin nga ay hindi pa Okay , Ano pa kaya sa kanya? Asawa nya yon masakit mawalan ng kabiyak anak."
" I know Mom." Tanging nasagot ko nalang.
Napatingin kami sa pinto ng Pumasok si Justine Bitbit ang Nakatulog ko ng Anak.
" She's tired." Justine said.
Ngumiti ako.
"Napagod sa pag iyak."
"Dito ba kayo matutulog? Ipapaayos ko ang kwarto nyo."
"Hindi na mom , Uuwi nadin kami ngayon , actually aalis na kami." Paalam ko.
Tumango naman ito at tumayo para ihatid kami sa labas.
"Bye Mom and Dad , Baka sa Next Weekend ulit ang Punta namin , sa Birthday ni Dad." Sabi ko at tumingin kay Daddy.
Ngumiti naman ito at Hinalikan ako sa Noo. Hinalikan ko naman si Mommy sa Pisngi ganom din si Just.
Nang makaalis kami ay Hawak ko ang anak ko saking braso. Napatitig ako sa kanyang muka.
"Kamuka nya nga talaga si Sarah.." Alam kong mahina ang boses ko pero alam kong narinig iyon ng asawa ko.
"Pano hindi magiging kamuka hon? Lagi kang nakatitig sa litrato ni Sarah nung Buntis ka." Mahinang tawa ng asawa ko.
Natawa naman ako.
Pero agad napawi ng Maalala ang Bata sa Mall.
Ang batang iyon ay Mas Kamuka ni Sarah sa Lahay ng parte ng muka , Pati nadin ang Ugali.
Sino kaya ang mga magulang nya..
-
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?