6

4.9K 64 2
                                    


Tulala lang ako habang Nakaupo sa aming Kama. Si Seven ay Kanina pa kausap ng Kausap Sakin Ngunit Hindi ako sumasagot sa Lahat ng Tanong nya. Alam kong Nadismaya siya sa Resulta. Nadismaya siya kasi Hindi ako Buntis.

Naramdaman ko nanaman ang Pangigilid ng Aking Luha.

Agad lumapit sakin si Seven at agad akong Inalo.

"Love. Shss,  Stop Crying.. " Sabi nya.

Hindi ako nagsalita Umiling lang ako at Tumulo na ang aking Luha.

Oo,  Madaling sabihin na Wala lang yon kasi Pwede pa naman kaming Gumawa. Pero kasi Hindi ko na mahintay yung Oras na Mabuntid ako,  Kasi alam kong Mas Lalo akong mamahalin ni Seven kapag binigyan ko na siya ng Anak. Pero ayon nga At Hindi naman pala ako Buntis.

"Tumayo kana dyan,  Kumain kana para may Lakas ka. "

"Ayoko. " Sabi ko at Humiga nalang sa Kama. Tumalikod ako sa kanya. Alam kong naka tingin siya sakin pero hindi ko siya Pinapansin.

Nagising ako dahil sa Mabigat na nakapatong sa Ibabaw ng Tiyan ko. Dahan-Dahan kong Minulat ang Aking Mata at Bumungad sakin ang Maamo na Muka ni Seven.  Mahimbing Itong natutulog habang nakahanap sakong Bewang. Napatingin ako sa Labas ng Bintana at Nakitang Madilim na Pala sa Labas. Naramdaman ko na ang Gutom dahil sa Hindi ko pag Kain kanina.

Tatayo na sana ako ng Humigpit ang Yakap ni SEVEN sakin,  Isiniksik nya ang Kanyang Muka saking Leeg. Agad akong Napatitig sa kanya.

Mamahalin mo padin ba ako kapag May Ginawa ako na Hindi mo magugustuhan?

Ipinikit ko ang Aking Mata at Muling Hinila ng Antok.

Sana Ganto nalang Palagi.

Muli akong nagising dahil sa Mababaw na Halik sa aking Muka Pababa saking Dibdib.

"Love Wake up. You need to eat na. " Rinig kong sabi nya.

"Stop it Seven. " I said. Tumigil naman ito at Umupo sa aking Tabi.

"Paghahanda naba kita ng Pag kain mo? "

Tumango ako kaya agad nadin siyang Tumayo. Humalik muna ito saking Noo bago lumabas ng Kwarto.

Napabuntong Hininga ako at Umayos nadin para Lumabas. Suot ko ang Pajama ni Seven na pinasuot nya kanina sakin at Yung Sando kong lagi kong Suot kapag Natutulog ako. Actually Paborito to ni Seven,  Gusto nya lagi ko tong Suot pag Katabi siya.

Pagkalabas ko ng Kwarto ay Agad kong Naamoy ang Amoy ng Paborito kong Ulam. Mas lalong Kumulo ang Aking Tiyan sa Gutom.

"Ma'am Okay na po ang Hapag. " Sabi ng Katulong namin.

Tinignan ko lang ito at Hindi ko na sinagot pa. Maglakad na ako papasok ng aming Kusina at Naabutan ko si Seven na Nag aayos ng Mga Plato. Napatingin ito sa Gawi ko.

"Love. Come here." Tawag nya.

Lumapit agad ako sa Upuan na Inayos nya para Sakin. Nilagyan nya ng Pagkain ang Plato saking Harapan. Sinalinan nya din ang Baso ko ng Tubig.

"Ako na dyan. Umupo kana. " Sabi ko ng Makita kong Lalagyan nya ng Ulam ang Aking Plato.

Tumingin ito sakin. Akala ko'y aapila pa siya Ngunit Ngumiti lang ito sakin at Hinayaan na akong Mag lagay ng Akin. Umupo siya sa Tabi ko at Nag salin nadin ng Pag kain sa Kanyang Plato.

"Bukas Hindi muna ako papasok. Mag Le-Leave muna ako sa Officer ng One week. " Narinig kong sabi nya.

Napatingin ako sa kanya. "Bakit? "

"Wala lang. Gusto ko munang Mag Pahinga kasama ka,  Kahit Isang Linggo lang. "

"Bakit?  Hindi kaba nakakapag Pahinga sa Opisina mo? "

"Nakakapag Pahinga pero-"

"Pumasok ka. Ayokong may kasama ako sa Bahay ngayon. " Sabi ko at Nag iwas ng Tingin.

"Why?  But I want to Spen-" pinutol ko ang Kanyang Sinabi.

Tumingin ako sa Kanya ng Masama.

"I said Pumasok ka Bukas. " Pinal kong sabi.

Hindi ito umimik kaya Binalik ko na ang tingin ko sa Aking Plato. Akala ko ay Hindi na siya mag sasalita ngunit Naramdaman ko ang Kanyang Kamay sa Aking Kamay na Nakapatong sa Aking Legs. Lumingon ako sa Kanya at Tinignan siya.

Malungkot ang Kanyang mga Mata,  Pero Alam kong Ayaw nyannyang sabihin sakin iyon dahil Ayaw na nyang dagdagan ang Panghihinayang ko.

"Love. I know na Gusto mo nang Mag kaanak pero Siguro Hindi pa ngayon ang Tamang Oras Para duon. Siguro ay May Kailangan pa tayong Pag daanan bago tayo bigyan ng Panginoon ng Anak. "

"Hindi paba sapat yung Pinag daanan natin noon Seven?  Yung mga Paghihirap natin? "

Dinala nito sa Kanyang Labi ang Aking Kamay at Muling Ibinaba.

"Walang araw na Hindi ako nag papasalamat sa Panginoon dahil Binigay ka nya sakin.  Noon akala ko Hindi na kita Makukuha pa,  Pero Iba ang Saya ko ng Maging Tayo padin Ulit.. "

"Mahal mo ako diba?  Pinakasalan mo ako kasi Gusto mong Bumuo ng Pamilya kasama ako diba?  Pero Bakit Ayaw mo pang Mag karoon tayo ng Anak? " Sa Wakas Natanong Ko din ang matagal ko ng Gustong Itanong.

Yumuko ito at mariin Pumikit.

"Cause We're not  Ready for That Stage. "  Mahia nyang sabi.

Napa Kunot ang aking Noo Binawi ko ang Aking Kamay sa Kanya. Hindi siya Tumingin sakin.

"Not Ready? Tayo? Baka Ikaw lang! ". hindi ko mapigilan ang Taas ng Boses ko. "Matagal na akong Handa Sebastian. Nung Pagtapos ng Kasal natin ay Handa na ako,  Ngunit sabi mo ay Wag Muna tayo mag Anak. Punyeta!  Kailan ba Pwede? "

Tumingin ito sakin at Umiling - Iling.

"Hindi sa Ganon. Sarah Be Matured Wag Kanang Umastang parang Bata. Alam mo naman ang Kalalabasan kapag Nag Anak ka ng Hindi pa tayo Ready. Intindihin mo naman ako Hindi yung Lagi nalang Gusto mo. "

Nag Pantig ang Aking Tenga sa Kanyang Sinabi. Halos mapunta ang Dugo ko sa Muka ko dahil sa Nag aalab na Galit sa aking Dibdib.

"All this Time Ganyan ang Tingin mo sakin? Isang Bata!?  Tangina Sebastian Iniintindi kita kasi yun yung Gusto mo. Pero Ngayon Gusto ko na ng Anak ay Para Bang Mahirap sayong Ibigay yon! "

"Hindi madali -"

Tumayo ako ng Padabog bago nag salita.

"Para sayo hindi madali Kasi iniisip mo agad yung pwedeng mangyari. Mygod!  Kaya nga Nandito ako,  Kaya nga Nadyan ka,  Tay ang Mag kakampi sa Lahat. Pero Bakit Ngayon Parang Ikaw pa tong Kontrabida. " Nakatingin lang ako sa Kanya.  Siya naman ay Nakatungo lang.
"Kung Ganyan pala. Mabuting Doon muna ako kanila Mommy. Wag mo muna akong Puntahan o Kausapin. Pagisipan mo muna lahat ng Sinabi mo. " Sabi ko bago siya Talikuran.

Ang Nag Babadyang Luha sakin Mata ay Nag uunahan ng Mahulog ng Ako'y makapasok sa aming Kwarto.

Tingin ko ay Kailangan muna namin Magpahinga.

-
To be Continue...

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon