Nagising ako dahil sa sakit ng katawan ko. Pikit ko ang mata habang pilit dinidiin ang bawat hita sa sarili ng bigla akong nakaramdam ng Iba pang binti sa akong bewang.
Agad akong napa ayos ng Upo at tinignan ang taong nasa tabi ko. Gulat akong napatingin kay Seven na pupungas pungas na ngayon.
"Goodmorning.." He said with husky voice.
Akala ko ay panaginip lang ang lahat ng nanguari , shet?
" I-I need to go." Balisa kong sabi. Hinanap ko ang damit ko at hindi na inisip pa na nasa tabi ko lang siya , Agad akong nag bihis.
"What? Saan ka naman pupunta?" Tanong nya.
Nakita ko itong tumayo , napaiwas pako ng tingin dahil brief lang ang suot nito , kinuha nya ang pants nya at sinuot iyon.
"Saan paba ako pupunta Seven? pupuntahan ko pa si Zhavia. At gusto ko ng umalis mali to , mali ang nangyari satin." Sabi ko ng matapos ako.
"Sasama ako sa'yo."
"What!? No way!" Mabilis kong sagot.
Lumapit ito sakin , nakasuot na siya ng puting T-shirt.
" I wan't to see her."
Natigilan ako , at nanlamig.
" T-this is not the right time para mag kita kayo ni Zhavia , Seven. "
"Then when? Kapag dinala mo ulit siya sa ibang bansa para itago mo ulit siya sakin Sarah?" Madilim ang kanyang mga mata.
Natatakot ako , hindi ko alam kung ito naba yung right time para sa kanilang dalawa. Natatakot ako na baka pag nagkita sila ay kukunin nya ang anak ko , and worst ilayo nya sakin at hindi na sila mag pagkita.
Pero natatakot din ako na baka pag hindi ko siya pinag bigyan ay lalong magalit sakin si Zhavia at siya na ang kusang mag hanap at sumama kay Seven. No way!,
"Fine! " Sumusuko kong sabi. "Wag kang umastang okay tayo Seven , hindi alam ng anak ko kung bakit tayo naghiwalay pero aminin mo na ikaw ay may kasalanan kung bakit ako lumayo sa'yo. Kung gusto mong mapasayo ang loob ng anak ko , wag mo nang tangkain sabihin pa ang nakaraan. Pero kung gusto mo then tell her the truth para hindi na siya sumama sayo." Walang Emosyon kong sabi.
"Thankyou sa Idea's. " Naka ngisi nyang sabi.
"And don't tell her na dito ako natulog-"
"Why? are you scared na malaman nyang mag kakaroon na siya ng kapatid?" Nakangisi nyang sabi.
Nanlaki ang mata ko at nilapitan siya para duruin.
"How-How dare you to say that! That's never gonna happen. Isang beses lang yon at hindi na iyon mauulit Sebastian!" Nanginginig kong sabi.
"How can you be sure ? " pangaasar nya.
Pinanlakihan ko nalang siya ng Mata at Tinalikuran na siya para lumabas ng Bahay.
"Hindi ba muna tayo mag B-Breakfast?" Rinig kong sabi nya mula sa Likod.
"If you want to eat then go. Aalis na ako!" Sabi ko ng hindi siya nililingon.
Naramdaman ko nalang ang pag sunod nya sakin kaya napairap ako.
"Sakin kana sumakay." Rinig kong sabi nya.
Tumigil ako at tinignan siya. "Malamang Sebastian, I don't have car. tss!" Tinalikuran ko na ito at nauna na sa Kotse nya. "Open it." Sigaw ko , narinig ko ang pag tunog ng lock ng kotse kaya binuksan ko na iyon at padabog na sumakay sa passenger seat. Sinamaan ko pa siya ng tingin ng makita ko siy sa harap papunta sa Driver seat kahit hindi nya ako kita.
Nang makasakay siya ay hindi ko siya tinignan , nasa bintana ang aking paningin , pero kita ko ang pag baling nya ng tingin sakin bago nya Buksan ang makina ng sasakyan.
Jesus! Anong gagawin ko ngayon? walang alam ang pamilya ko kung sino ang tatay ng Anak ko.Tapos pag nalaman nilang si Seven edi marami silang tanong na ibabato sakin. Kailangan kong makaiwas.
Sakto naman tumunog ng Cellphone ko.Kaya agad ko itong kinuha Unregister number ang tumatawag.
"Hello?"
[ Sarah!]
Agad nanlaki ang mata ko , napaayos ako ng Upo.
"Charles!" Nakangiti kong sbai kahit hindi nya kita. napatingin pa ako kay Seven dahil bigla itong tumingin sakin Umirap ako bago ko binalik ang tingin sa daan.
[Where are you? I'm already here in tagaytay. Walang tao nasan kayo?]
"Oh my god." Nag papanic kong sabi.
"Why? May problema ba?" Tanong ni Seven pero hindi ko siya binalingan.
[ May kasama ka? ano nasan kayo pati si Zhavia ay wala dito.]
"Nasa manila kami , Charles uuwi kami bukas pero siguro mauuna na ako para may kasama ka. Nasa loob kana ba ng bahay?" Tanong ko.
[ Yes. ]
"Okay , Later uuwi na ako dyan , Para may kasama ka. Ingat ka."
[ Okay , Iloveyou takecare.]
" Thankyou , Iloveyou too." Sabi ko bago ko ibaba ang tawag.
"Who's that?" Madilim at seryosl ang boses ni Seven kaya napatingin ako sa kanya.
"What do you care?" Sarcastic kong sabi.
Sumulyap ako ito sakin at Sinamaan ako ng Tingin.
"If he's your boyfriend , you better broke up with him now Sarah." Galit nyang sabi sabi nag Focus sa Daan.
Hindi ako nakapag salita , Nanatili lang titig ang mga mata ko sa kanya. At sino ka naman para diktahan ako? sabi ko sa isip ko.
Bwisit! I should say this. Fuck!
-
BINABASA MO ANG
Sarah Maldita II (COMPLETED)
HumorAnother Year, Another Smile, Another Tear, Another Happiness, But there Can never be Another You. - SARAH. SARAH MALDITA Part 2. ?