12

4.1K 71 9
                                    


Ilang Araw ang Lumipas. Medyo nagiging Busy ako dahil sa Pag aayos ng Kasal ni Sandra,  Yes. Sa Ayaw ko man o Hindi ako ang Bridesmaid nya. Buti nalang at Wala pa akong Anak.

Si Seven naman Ay Uuwi ng Hating Gabi. Halos Wala nadin kaming Oras mag Usap o Mag Kamustahan. Magigising nalang ako sa umaga dahil sa Pag Halik nya sa aking Pisngi.

"Sarah,  Can you please Zip my Back"

Rinig kong sabi ni Sandra. Agad akong Tumayo para Isara ang Likod ng Kanyang Gown.

''Your so Fat na. "

"What the!  28 lang ang Size ng Bewang ko. " Ngiwi nya.

"28 nung Isang taon. Ngayon Trenta na. " What angaasar ko dito. "What if kung Mag Anak kana? Baka Muka kanang Balyena sa Taba. "

Hinawi naman nito ang Kamay ko kaya mas Natawa ako.

"Umupo ka na ngalang! Puro ka Panlalait e. Dyan ka sa Tabi mag Cellphone ka na lang,  Tutal may Susuotin ka nanaman sa Kasal ko. "

Hindi na ako nag Salita pa Bumalik nalang ulit ako sa Aking Inuupuan kanina.

Nakatanaw lang ako sa mga Wedding gown.

Nung ako ang Kinasal,  Ilang Months lang ang Pag aayos namin. Mabilisan. Minadali ganon. Hindi na nga ata ako nakapili ng Bulaklak at Theme para sa Aking Wedding. Sabi kasi ni Seven Hindi naman daw Importante yon,  Ang Importante daw ay ang Maikasal kami.

Naalala ko pa nung Time na Hinahatid na ako ni Daddy at Mommy sa Altar. Kita ko mula sa Malayo ang Bawat punas ni Seven sa Kanyang Mga Mata. Tinanong ko pa siya ng Makalapit ako sa Kanya.

"Umiiyak ka ba? " Natatawa kong Tanong.

Umiwas ito ng Tingin. Pero Kinuha nya na ang Kamay ko.

"Wag mo akong Asarin. Sadyang Hindi lang ako makapaniwala na ang Babaeng Pinapangarap ko lang noon,  Ay Siyang Babaeng Papakasalan ko na Ngayon. " Seryosong sabi nya.

Agad naman Natunaw ang aking Puso.

"Ako din naman, Dati Akala ko tapos na Tayo. Akala ko May Hangganan na ang Pagmamahalan natin pero,  Look Tayo padin Hanggang Huli. " Nakangiti kong sabi.

Ang Mga Salita nya ay Nakatatak sa aking Isip at Puso,  Ang mga salitang Binitawan nya ay Nakatatak padin saking Puso.

"BITCH! " Malakas na Sigaw ang Narinig ko mula sa Entrance nga Shop.

Agad akong Napatingin at Nakita ang Isang Babaeng may Maitim na Aura ang Palapit sakin.

Kumunot ang Noo ko Lalo na ng Tumapat ito sakin.

"You! " Duro nya sakin.

"Eh? Who are you? Kilala ba kita? " Tanong ko ng nalilito.

"Ha!  At Talagang Nag papakainosente ka pa? Diba ikaw si Sarah VALINEGER!?"

"No. " Tipid kong sabi.

Tumaas ang Kilay nito na may pag tataka sa Muka.

"Cause,  I'm Sarah Valineger - ENinalde. " Nakangiti kong sabi.

Nag Cross Arms ito at Natawa ng Mahina.

" Ows? Talaga? Stop Joking! Because  its not Funny. "

"And Who are you Bitch?  Shut up Your Fucking mouth Or Else I Cut your Dirty Tounge. " Inis ko ng Sabi.

"Oo nga! Sino kabang Linta ka? San Kanal ka Galing? Bakit Bigla ka nalang Sumusulpot!? " Singit ni Sandra na nasa Tabi ko na pala.

Nakatingin na ang mga Staff ng Shop,  Buti nalang ay Walang ibang Tao kundi Kami lang.

"Me?  Well. I Introduce myself,  I'm Felomina,  Seven's New Girlfriend. " Proud nyang sabi.

Napatingin ako sa Kanya mula Ulo Mukang Paa. I mean Head to Toe.

Hindi ko mapigilan ang Biglang Pag Tawa. Pero si Sandra ay Napatingin lang sakin.

"Really? Are you sure about that Bitch? Hahaha. Because Girl I'm His Wife. " Nakangising sabi ko at Itinaas pa ang Kamay ko kung nasaan ang Wedding Ring Namin.

Nagulat pako ng Tumawa ito.

Well,  Maganda Naman siya Kahit papano. Kamuka nya si Gigi Hadid. Mukang Model,  Hindi din papakabog sa Mala Kendall Jenner kong Face.

"Duh! It's Just A Ring. Hahahaha Yung Kay Seven nga ay Hinuhubad nya e. Bakit sayo Hindi? Diba Sira nanaman ang Relasyon nyo? May Bago kana nga daw e. "

"Hoy! Kapag Hindi kapa Tumigil,  Ako babasag dyan sa Pustiso mong Ngipin! " Galit na Sabi ni Sandra.

" Ako may Bago? Tapos siya Ikaw ang Bago? Di Kapani-paniwala Teh! "

"And Why? " Maarte nyang sabi.

"Kasi muka kang Luma. Jesus,  Don't me! " Irap ko sa Kanya.

Nag igting ang Kanyang Pangs at Tumingin sakin ng Masama.

"Make Sure na Ganyan padin ang sasabihin mo sa akin kapag Ako na ang Nag mamay-ari ng Apilyido ni Seven. "

"Ay,  Sorry Again Bitchy but. He already Gave His SureName to me. Sa altar pa nga e. Kaya Dream on! Balik ka nalang ulit sa Kanal na Pinanggalingan mo. " Suya kong sabi dito.

Galit itong Tumitig sakin. Kaya nag Smile ako lalo.

"You'll see. " She said.

"We'll See. " I Said. Bago siya Galit na Lumabas.

Tinitigan ko lang ang Kanyang Likod hanggang sa Nakaalis siya.

"So,  Ayan may Bago nanaman nang aangkin sa Asawa mo. " Sabi ni Sandra.

Hindi ko naiwasan pero Bumilis ang Tibok ng Puso ko.

"No. "

"Anong No? " Takang Tanong ni Sandra.

"Hindi Basta Babae na Mangaagaw si Felomina. " Nakatulala kong Sabi.

"Then Who is She? "

" Siya ang Babaeng Pinangakuan ni Seven ng Kasal.  " Mahina kong sabi.

-

Continue.. 

Sarah Maldita II (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon