Chapter 10 ( the crying badboy )

1.8K 96 5
                                    

Athena POV

Ashley! Tawag ko ng makita ko sya sa hallway. Halos dalawang araw narin kasi ng hindi na sya nag paramdam sakin nakakapanibago lang.

Athena. Walang ganang sagot nya sakin. Ano kayang nangyare sa babaeng to may sakit kaya sya.

Kamusta kana, ayos kalang ba may sakit kaba? Sabi ko dito.

Ayos lang ako busy kasi kami ngayon para sa darating na foundation week kaya una na muna ako. Aniya at hindi pa ako nakakapag salita ay umalis na sya.

Ano kayang nangyayare sa kanya? Bulong ko habang tinitignan sya papalayo.

****

Haysss nakakaboring walang magawa in fairness nakaramdam na ako ng pagka bagot, dati kasi nung mag isa lang ako ok lang kung boring, siguro ma sanay lang ako sa presensya ni ashley na maingay at madaldal.

Masyadong busy lahat ng tao sa paligid ko para sa darating na foundation week. Kaya napagdesisyunan ko nalang pumunta ng library dun nalang ako tatambay.

Habang naghahanap ako ng libro di ko alam na napunta napala ako sa second to the last row ng book shelf dahil hindi ko alam kung nasaan na ba yung itinago kung libro yung librong mahilig kong basahin.

Mamili ka yang career mo o tayo.? Rinig kong bulong ng isang lalake sa likod ng book shelf na kinatatayuan ko at ang boses nayun pamilyar parang,






parang si zeus.

At dahil umandar na ang pagka chismosa ko sumulip ako kung sino yung kausap ni zeus at kung hindi ako nag kakamali si vanessa yun.

Bakit kailangan mo paba ako papiliin zeus! Sagot naman ni vanessa at ng mapapapunta sa gawi ko ang tingin ni vanessa ay agad akong nagtago pabalik sa pwesto ko kanina. Baka mayare pa ako sa lalaking yun pagnakita nyang nakikinig ako sa paguusap nila ng jowa nya.

Just answer my question vanessa! Yang career mo o yung tayo!!. sabi ni zeus ng may diin sa bawat word. Siguro pinipigilan ang pagsigaw.

Im sorry but i choose my career! Hinding hindi ako papayag na maglaho nang parang bula ang pangarap ko na abot kamay ko na ngayon kaya im sorry zeus bat i choose my career.!! Sagot ni vanessa at naglakad na paalis ng library.

Arrgghhhh!!! Rinig kong sigaw ni zeus at kasabay nun ay ang malakas na pagsipa nito sa pader.

Anong nangyayare dyan? Sigaw ng librarian pero hindi na pinansin ni zeus yun at dirediretsong lumabas ng library.

Sorry po. Sabi ko nalang sa librarian at sinundan si zeus. Ewan ko ba kung bakit ko to sinusundan may side kasi sakin na nag sasabing sundan ko sya may side din naman sakin na nagsasabing wag ko ng sundan pero aaissshhh!! Kailangan ko syang sundan mamaya mapahamak pa sya. syempre kasi amo ko yun kaya obligasyon ko na isecured na safe sya aisshh dami pang dada masundan na nga lang.

Lalabas sya.. bulalas ko ng dirediretsong  lumabas ng gate si zeus kaso alam ko bawal kaming lumabas tanging college lang ang pwedeng makalabas. Kaya hinanap ko kung nasaan yung guard.

Kaya naman pala malakas ang loob lumabas tulog yung guard eh. Kaya walang pag dadalawang isip na lumabas narin ako para sundan si zeus bahala na kung lumabas na nag cutting ako basta masundan ko lang tong ibon nato..

Medyo malayo narin sa school ang nalalakad namin at itong zeus na to wala atang balak sumakay at mas pinili ang maglakad at maya maya nga lang pagpasok namin sa isang iskinita tumambad samin ang isang bar na maingay at maraming ibat ibang kulay ng ilaw na halos na kakasilaw na nga sa mata.

I'm His Yaya COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon