Chapter 29 ( Hihintayin kita )

1.3K 57 14
                                    

Athena POV

Ang bango nyan anak ah. puri sakin ni mama pagkababa ng kwarto at naabutan akong nag luluto.

Para sa inyo to ma, kasi lagi nalang kayong pumapasok ng hindi manlang nag aagahan. nakangiteng sabi ko at patuloy lang sa paghalo ng niluluto kong menudo.

Weee para sakin o para kay son in law. pangaasar pa ni mama kaya yung nakangite ko lang na labi ay lalong lumawak ang ngite.

Oh see ang lawak ng ngite ng dalaga ko oh. ani pa ni mama at kiniliti ako sa tagiliran.

Hahaha hindi nuh ma, para sa inyo to kayo lang ang love ko. ani ko kahit para din naman to kay zeus, mag babaon ako ng kanin tapos sa rooftop ulit kami kakain, ang gara kasi eh hindi na kami kumakain sa rooftop.

Sus anak ano kaba normal lang naman sa isang dalaga na mainlove basta wag mo lang ibibigay ng 100% ang pagmamahal mo dapat 50/50 para incase na hindi kayo ang meant to be, hindi ka masyado masasaktan yung tipong nababaliw dahil broken hearted. payo sakin ni mama at inakbayan ako. ang mama ko talaga napaka sweet akala mo teenager.

Thank you ma hindi ko po yan kalilimutan, nakatanim na po yan sa isipan ko. nakangiteng sabi ko at niyakap si mama, hahaha parang ewan lang nuh ang aga aga nag lalambingan kaming mag ina.

Pero anak, ano naba status nyo ni son in law?. yan na nang iintriga na si mamaaaaa..

Kasiiiiii ma... hindi ko alam eh.. kamot ulo kong sabi kasi hindi ko talaga alam kung ano ba status namin ni zeus mag kaibigan lang ba talaga? pero malapit naman na ako mag tapat dahil bukas na ang christmas ball.

Aaahh its complicated. tatango tangong sagot sakin ni mama.

Super its complicated ma. naka pout na sabi ko at kinuha nalang ang baunan na paglalagyan ko ng ulam.

****

saktong 6 ng makarating na ako dito sa apartment. ang kaso nga lang bakit wala si zeus i mean hindi naman pumapasok sa school yun nang hindi ako kasabay kasi lagi na kaming sabay pumasok saka hindi yun pumapasok ng hindi pa nag aalmusal.

Zeus!!! sigaw ko ng malakas habang nandito ako sa sala, pero wala kaya nakasimangot na lumabas nalang ako ng apartment.

yare sya sakin hindi manlang nya ako hinintay para sabay kami. nakakainis hindi manlang sya nag text or nag chat, sayang lang ang pamasahe ko kung dumeretso ako sa school edi isang sakayan lang. ang ibon na yun talaga puputulan ko sya ng pakpak eh.

pagdating ko naman sa room ay walang bathalang ibon parin akong nakita, eh 7 start ng klase namin  at 30 minutes nalang mag iistart na kaya lumabas nalang ako at tumayo sa gilid ng gate baka nalate lang yun or baka pumunta sya sa bahay nila pero wala parin 25 minutes na akong na katayo doon pero walang zeus parin akong nakita imposible namang hindi sya papasok eh always present yun.

Athena. tawag sakin kaya napangite na ako pero bigla ding nag laho ng hindi pala si zeus ang tumawag sa pangalan ko.

Ikaw pala jacob. ani ko at pilit na ngumiti.

May hinihintay ka. lapit nya sakin.

Ah wala maaga pa kasi kaya hindi muna ako pumapasok sa room. pagdadahilan ko. ayoko namang sabihin na hinihintay ko si zeus mashakit yun.

Sabihin mo na ang totoo, hindi paba sya pumapasok? nakangite nyang sabi sakin. parang wala nalang sa kanya hindi ba sya nasasaktan i mean hindi ako feelingera ah syempre pag yung taong gusto mo ibang tao ang hinahanap imbes na ikaw diba masasaktan ka nun, pero si jacob parang wala na sa kanya, naka move on na kaya sya.

I'm His Yaya COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon