Chapter 48 (Fight for LOVE )

1.2K 36 2
                                    

Zeus POV

Nandito na tayo, masayang sabi ni mommy ng huminto na ang taxi-ng sinasakyan namin kaya bumaba na ako..

Maganda ba? nakangiteng sabi pa nito pagkalapit sakin,. pero ewan ko hindi ko maramdaman ang saya ni kahit pag ngiti hindi ko magawa.

Ayos lang, sana maka uwi na agad tayo.. sabi ko at kinuha na ang mga bagahe namin..

Son! kadadating lang natin dito sa canada then gusto mo ng umuwi.. aniya pero hindi ko na pinansin at dumiretso na sa pinto ng bahay, pero hindi ko pa nahahawakan ang doorknob ng kusa na itong bumukas..

Surprise!!!! bungad ni vanessa at mabilis akong niyakap..

What are you doing here?  nagtatakang sabi ko dito..

For you,  ayoko kasing magkalayo pa tayo kaya kinausap ko na si tita venus na sumama ako at pumayag naman sya.. aniya at may magagawa paba ako nandito na kami.. at mukang naka plano pa talaga..

Son! hindi ba dapat maging masaya ka, because nandito si vanessa, hindi ka malukungkot.. dagdag naman ni mommy.. tsk i dont care, dahil kahit anong gawin ko hindi ko maramdaman na mahal ko si vanessa.

Ok, i'm tired! saan ba ang kwarto ko? pag change topic ko at nauna ng pumasok sa loob..

Sa taas, left side.. sagot ni vanessa, kaya umakyat na ako. i dont know this feeling pero gusto kong malayo sa kanila hindi ako kumportable na mag kasama kami ni vanessa.

pagpasok ko sa kwarto ay nahiga lang ako sa kama, at iniisip kung bakit ako napaluha kanina habang nasa eroplano, ewan basta nakatulala lang ako nakatingin sa mga ulap na parang may malungkot na music akong naririnig then ayun napapaluha na pala ako, parang hindi yatang tamang iwan ko ang pilipinas, ewan ko ba pakiramdam ko kasi may naiwan ako dun, at pag kasakay ko palang ng eroplano sya agad ang naisip ko, si athena kung magkikita paba kami, i dont know kahit alam ko ng hindi kami close or mag kaaway kami, may kakaibang feeling kasi akong nararamdaman sa kanya something special.. hayyss...

Saranghae.. muling pagbigas ko sa mga huling katagang sinabi sakin ni athena..

I love you. sambit ko pa, ng malaman ko kasi ang ibig sabihin ng saranghae, lalo na akong nag taka,. bakit nya sinabi sakin ang saranghae,. mahal nya ako??

tapos si tristan, naalala ko na sya, his my step brother, at ang pinagtatakahan ko mag kaaway kami at hindi close pero yung alaalang nakita ko sa may garden, sya! sya yung kasama kong dumadaan sa may short cut.. nakakainis bakit kasi huli na syang nag pakita sakin, halos araw araw nag hihintay ako kung may dadalaw or makikita manlang akong maaring magpabalik ng alaala ko pero kung kailan paalis na ako saka sya dumating..
  

haysss, babalik paba ang alaala ko? and please bumalik kana.. sabi ko sa isip at tuluyan ng nakatulog..

Athena POV

Nakakatuwang malaman yan athena, mas magandang ikaw na nga lang talaga kesa mapunta pa sa iba.. masayang sabi ni aling soleng sakin.

Opo aling soleng, ayokong iwan ang apartment na to, napa mahal na sakin to.. sabi ko at mapait na ngumiti habang inaalala ang mga nakaraan namin dito ni zeus..

Naku, mas mabibigyang buhay ang apartment na to dahil sayo, at tamang tama yan, pagbalik ni zeus malamang dito agad sya pupunta para hanapin ka.. sabi nya kaya napangite ako..

I'm His Yaya COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon