Athena POV
Anong oras naba? Sambit ko dahil nakatulog narin pala ako dito sa kabilang sofa.
9pm na pala pero ang lalaking to tulog na tulog parin ano ba yan. Pano ako makakauwi nyan aissshh magising na nga lang. Ani ko at lumapit sa kanya at tinapik ang pisnge nya para magising.
Mahal na prinsipe.... zeus gising lumipat kana sa kwarto mo para makauwi na ako. Tapik ko pero walang epekto tulog na tulog parin kaya napaupo ako sa sahig nakakainis kasi pano ko ba magigising ang bathalang ibon na to.
*ligh bulb*
Alam ko na ito yung ginagawa sakin ni mama eh sa twing ginigising nya ako. Kaya tumayo ako at medyo yumuko sa mukha nya then kinuha ko yung pinaka dulo ng buhok ko saka ko pinangkiliti sa tenga nya hahaha hindi ko lang alam kung hindi sya magising.
Aaarrghh ano bayun! Sigaw nya at muntikan pa akong masiko.
Ano bang problema mo! Inis nyang sabi sakin.
Ginigising lang kita lumipat kana sa kwarto mo. dun mas makakapag pahinga ka ng maayos saka kasi uuwi na ako. Ani ko sa kanya pero tinalikuran nya lang ako.
Wala kang pake kung matulog ako dito! At walang pipigil sayo kaya lumayas kana!.aniya.. badtrip na badtrip ah pero mukang hindi na sya lasing saka mukang ayos na sya kaya sige LALAYASAN ko na sya.
Wala naman akong sinabing pipigil eh. Bulong ko habang papasok sa kusina iinom muna ako ng tubig bago umuwi hayysss yung lalaki nayun talaga napaka sama at lalo pang nagiging masama dapat sayo hindi zeus ang pangalan eh hades psh.
*****
Bakit ngayon kalang athena? Bungad sakin ni mama pagkapasok ko. Yareeee ito na..
Ah ma may project kasi kaming ginawa sa bahay nila ashley, eh ngayon lang po kasi natapos kaya po sorry ma. Palusot ko dito sana gumana kros finger.
Kahapon assignment.. nung isang araw group study.. ngayon project yung totoo athena may anong pinag gagawa mo may hindi ka sinasabi sakin. Sabi ni mama ng may halong galit na. Sorry mama.
Nakikipag away ka!! Galit nyang sabi at mabilis na lumapit sakin.
Po? H-hindi po ma.! Sagot ko aisshhh nakalimutan ko malaki pala yung pasa ko sa braso lagpas ng mangas.
Kung hindi sige nga ipaliwanag mo kung saan mo nakuha ang pagkalaki laking pasa nato ah! Galit na sambit parin ni mama.
Ano po kasi ma yung, arghhh ano ba idadahilan ko! Ang tanga mo kasi athena eh dapat kasi inalala mo yan kanina bago ka umuwi eh aishhh.. Sa daan po! Tama sa daan.. palusot ko sana tumalab.
Sa daan? Hindi naniniwalang sabi ni mama. Kaya nagisip pa ako ng magandang explanation.
Kanina po kasi habang papasok ako nasa crossing na po ako. eh patawid na sana ako ng biglang may motor na mabilis na dumaan sa harap ko at malapit na malapit lang yun sakin kaya mabilis akong umiwas kaso po yung braso ko hindi nakaligtas. Palusot ko with action pa. Ganda ng palusot ko pwede na talaga akong maging artista.
Ikaw talaga sasusunod anak mag iingat ka ah! Ikaw nalang ang meron ako kaya lagi kang mag iingat. Nagaalalang sabi sakin ni mama. Yan tuloy dahil sa kagagahan ko nag alala pa tuloy ang mama ko.
Kayo din po mama lagi din po kayong mag iingat kayo nalang din po ang meron ako. Sagot ko kay mama at niyakap sya hayss sorry mama sorry kung kailangan kong mag sinungaling, for sure kasi na pagsinabi kong nag tatrabaho ako magagalit kayo sakin kaya mas pinili ko nalang ilihim sa inyo sorry po mama.
BINABASA MO ANG
I'm His Yaya COMPLETE
Teen Fiction"Love is a medicine para sa mga taong may galit na nararamdaman sa kanilang puso. Pag ibig na sa hindi mo inaasahan ay iyong mararamdaman" Meet Athena tuazon a silent girl na walang pake sa mundo na tanging sa pag aaral lang at kanyang mahal na ina...