Athena POV
Oh nak baka naman maputol nayang leeg mo kaka dungaw dyan sa bintana. sambit ni mama habang nag hahain sa lamesa ng mga niluto nya para sa noche buena mamaya. simple lang naman ang celebration namin ni mama, nagluto lang kami ng iilang handa since kami lang naman dalawa at kaya ako kanina pa naka dungaw dito sa bintana sabi kasi ni zeus dito sya mag papasko, sabi nya gusto nya sabay namin sasalubungin ang pasko.
Ah, sabi po kasi ni zeus ma dito sya magpapasko eh. malungkot na sabi ko dahil kalahating minuto nalang noche buena na.
hay naku athena pang ilang beses mo nayan sinabi sakin saka anak, maghintay kalang darating din si zeus baka may binili lang na ireregalo sayo. aniya at mapang asar na tumingin sakin. hayss anong klaseng regalo naman yun at sobrang tagal nya sabi ko naman hindi ko kailangan ng regalo eh, ok na sakin na kasama ko sya.
Eh ikaw anak may ireregalo kaba kay zeus? lapit sakin ni mama kaya bahagya kong tinago sa gilid ko ang damit na naka wrapper pa.
Ah h-hindi ko sure kung magugustuhan nya eh. nakayukong sabi ko syempre sa yaman nun saka mga kaibigan nun malamang mga sosyal ang ireregalo sa kanya.
Naku anak kahit mahal o mura payan basta maappreciate ng isang tao malaking bagay na iyon. pagpapayo nito kaya kahit medyo nag aalangan ako sa regalo ko nilakasan ko nalang ang loob ko bahala na.
Tao po!. katok ng isang tao sa pinto namin na nag pabilis ng kabog ng puso ko.
Oh son in law nandyan kana pala eh. masayang bungad ni mama pagkabukas ng pinto..
Good evening po tita. nakangiteng bati nito kay mama bago tumingin sa gawi ko. pero ako naka stock parin shemay ang gwapo nya i mean bagong gupit sya tapos yung outfit nya bagay na bagay sa kanya. pakshit ka zeus bakit lalo mo akong pinapafall sayo..
Anak ang bibig baka pasukan ng langaw. natatawang bulong ni mama bago umalis kaya napa balik ako sa realidad. nakakahiya nakanganga naba ako?
Hello girlfie ko. lapit nya sakin at niyakap ako.
B-bakit ngayon kalang? tanong ko dito na ngayon ay malawak lang na nakangiteng nakatingin sakin..
Na traffic eh saka wala panamang 12 ah. aniya at tumingin sa relo nya.
T-tara na. ani ko at nauna ng maglakad papasok ng kusina.
Wait? bakit ang tamlay mo? may sakit kaba. nag aalalang tanong nya at hinipo pa ang noo ko para masure kung may sakit ako.
kasi naman eh, nadodown ako sa sarili ko sya naka ayos samantalang ako naka pambahay lang eh kasi naman eh nasanay ako na since dito lang naman kami nag papasko sa bahay hindi na ako nag aayos ng sarili simple lang pero ngayon feeling ko marami ng mag iiba..
Wala ok lang ako saka bakit ka kasi nakapang alis eh, dito lang naman tayo sa bahay. sabi ko dito
Ahh haha yun ba? kasi aalis tayo mamaya kaya habang may time pa akyat kana para mag ayos saka wag kang mag alala ang cute mo sa ayos mo hahaha. aniya at pinisil pa ang magkabilaang pisnge ko.
Ewan ko sayo. sige na! pagbaba ko maganda na ako at sisiguraduhin kong maiinlove ka ng todo sakin. pagbabanta ko pa na tinawanan nya lang. akala nya ah siya lang kayang mag papogi ako din..
Zeus POV
habang tinitignan ko sya paakyat natatawa nalang ako. sisiguraduhin nyang maiinlove ako ng todo sa kanya. eh todong todo na nga hahahaha ang girlfriend ko nayun talaga ang cute cute.
BINABASA MO ANG
I'm His Yaya COMPLETE
Novela Juvenil"Love is a medicine para sa mga taong may galit na nararamdaman sa kanilang puso. Pag ibig na sa hindi mo inaasahan ay iyong mararamdaman" Meet Athena tuazon a silent girl na walang pake sa mundo na tanging sa pag aaral lang at kanyang mahal na ina...