Chapter 46 ( Divorce )

1.2K 38 0
                                    

Venus POV

Here,. sambit ko pag kaabot ng envelope sa kanya, kaya kunot noo itong tumingin sakin..

Ano to?. tanong nya ng hindi binubuksan ang envelope..

Buksan mo at basahin para malaman mo.. matamlay na sabi ko, this is it.. ititigil ko na ang mga kahibangan ko, this time iisipin ko naman ang sarili ko. tama na ang ilang taong nag pakatanga ako para sa pag mamahal mo manuel na kailan man hindi nangyare, kaya para maging masaya na tayong dalawa, palalayain na natin ang isat isa..

Divorce paper? aniya pagkabasa sa laman ng envelope..

Yes! naka pirma na ako dyan, kaya pirma mo nalang ang kailangan.. sabi ko habang nag susuklay sa harap ng salamin..

I dont get it? ano to? bakit nakikipag divorce ka??. aniya kaya napa ngise ako,.

Ayaw mo ba? sabi ko dito na ikinatigil nya ng ilang minuto, see hindi sya makaimik dahil i know naman na gusto nya din itong divorce.

Why? tanging na sabi nya..

Pagod na ako manuel, pagod na ako maghintay, pagod na akong makipag laban para mahalin mo, akala ko hindi darating sa puntong to ang lahat, ang sumuko ako dahil kilala mo akong babae, wala akong inuurungan pero narealize ko sobra na, hindi ko na kilala sarili ko sa mga pinag gagawa ko kaya palalayain na kita,. palayain na natin ang isat isa.. paliwanag ko, at bwisit na luha to ayaw makisama, kusa nanamang tumulo sa mga mata ko.

Im sorry venus.. malungkot na sabi nito..

You don't need to say sorry manuel, naging totoo ka lang sa nararamdaman mo sakin. na hanggang kaibigan lang ang lahat sating dalawa, na kahit nawala man sa landas natin si amanda,. sya at sya parin ang mamahalin mo.. at tanggap ko na.. sabi ko at kahit anong pilit itago ang sakit na nararamdaman ko hindi ko magawa, dahil ang sakit sobrang sakit..

Im sorry.. naiiyak na sabi nya at niyakap ako..

Totoo talaga, na kahit anong yaman mo sa mundo may bagay parin talagang hindi nakukuha o mabibili ng pera.. ang pag ibig, pag ibig na ilang taon kong pinag hirapang makuha pero walang nangyare sa huli ako parin ang talo.

Gusto ko makapag umpisa ka ulit, nakita ko na sya hanapin mo sya, gusto kong maging masaya kayo at ako magiging masaya din kami ng anak ko.. sabi ko, dahil sigurado naman ako na hahanapin nya si amanda eh, na babalikan nya to..

May pamilya na sya, masaya narin sya.. aniya at mapait na ngumiti .

Kung alam mong may pag asa kapa, gawin mo pero kung wala na talaga gayahin mo ako sumuko kana.. sabi ko dito na ikinatawa nya.. those smile, na ngayon ko nalang ulit nakita simula ng magkakilala sila ni amanda .

Venus, thank you, thank you dahil naging bestfriend kita, kahit napunta tayo sa isang magulong bagay still thankful ako at nakilala kita.. aniya na ikinangite ko..

Masaya ako, masaya akong nakilala kita manuel.. ani ko naman dito.

dito na nga mag tatapos ang lahat.. ayokong mag stay dito sa pilipinas at makita ang masayang reunion nila ni amanda at athena,. kaya mas pipiliin ko nalang umalis kasama si zeus para sa panibagong buhay na tatahakin naming dalawa..

Zeus POV

Tumakas ka!, salubong sakin ni mommy pagkapasok ko ng kwarto..

I'm His Yaya COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon