Tiffany Kate's POV
Palabas na si Joseph ng rooftop pero hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at nagawa ko pa siyang tawagin
"JOSEPH–"
Tawag ko. Tumigil siya sa pag lalakad at humarap saakin ng nakangiti na parang nakakaloko"MASTER... Joseph."
Pagtatama niya. May halong diin yung pag sabi niya ng 'master' -__-"M-Master J-Joseph..."
Sabi ko
"Good."
He smiled at me like an evil look again -__-"See you later... Slave."
Saka siya lumabas ng rooftopGosh! Ano 'tong pinasok ko?!
Lumabas na ako ng rooftop at pumunta na ng classroom namin. Pag pasok ko ng classroom namin ay ang agad na sumalubong saakin ay si Bessy
"Bessy! Anong nangyari sa'yo? Anong ginawa sa'yo nun ni Joseph?"
Tanong ni Bessy na may halong pag aalala"Anong ginawa sa'yo nung ugok na yun sa'yo ha?!"
Tanong naman ni Luis na may halong panggagaliiti"Tiffany, sobrang nag alala kami sa'yo! What the heck did he just do to you? Tell us."
At tanong din naman ni AnneIba rin pala pag may mga kaibigan kang mga OA kung mag react.
Gosh! Para akong dinagsa ng mga reporters para interviewhin!
"Wala. Wala siyang ginawa, kayo naman! Kung maka react! Ang OA!"
Sabi ko, saka ako nag lakad na papunta sa table ko at umupo"Weh? Dinga? Seryoso? Wala siyang ginawa?"
Okay, tinadtad na ako ng tanong ni Bessy"Tiffany, baka naman nahihiya ka lang na sabihin sa amin kung anong ginawa niya?"
Tanong din ni Anne"Ako?! Mahihiya?! At bakit naman?"
Tanong ko
"Uhhh... You know, baka ayaw mo lang lumaki ang gulo?"
"Or baka naman may something na sinabi siya sa'yo?"
Natigilan ako nung sinabi 'yon ni LuisBigla ko kasi naalala yung sinabi saakin ni Joseph -__-
"Wala ah."
Nung pag kasabi ko nun, napayuko ako.Alam 'kong pinag dududahan ako ngayon nina Luis, Bessy at Anne. Pero I need to hide from them na sumang- ayon ako sa gusto ni Joseph na maging slave niya ako, kasi once na malaman nila ang about dito at lalong- lalo na si Luis ay for sure ay may gagawin silang masama.
Sorry Bessy, Anne and Luis. I made a lie to you
Sometimes, you need to do the wrong-right.
*after 3 hours*
Uwian na.
Hindi pumasok si Joseph simula nung natapos yung recess namin kanina, hanggang kaninang last subject namin.
Aish! Ba't ko ba siya inaalala? Bahala siya sa buhay niya kung bumagsak man siya sa grade niya.
Sabi ni Bessy pati ni Anne ay may importanteng bagay daw silang kailangang puntahan kaya hindi daw sila makakasabay saakin, pumayag naman ako. Kasi I know na may kinalaman yun sa pag aartista nila and that was very important for them.
"TIFF!"
Si Luis. Lumapit saakin si Luis na hingal na hingal
"Why?"
Tanong ko"I'm sorry,"
Huh? Para saan?
"Huh? For what?"
Naguguluhang tanong ko sa kanya"Hindi kita masasamahan sa pag uwi. Yung mom ko kasi ulit..."
Halos maluha- luha na siya... Kaya ngumiti ako sa kanya to cheer him up"Kung ano man yung gusto mong sabihin Luis, wag mo ng ituloy. I know na your mom needs you right now. I'm fine, don't worry about me okay? Mas kailangan ka ng mom mo."
Paliwanag ko
BINABASA MO ANG
Mr. Brain OR Mr. Heart [COMPLETED]
Fiksi RemajaTiffany Kate Folkerson is a simple teenage school girl, isang nerd, hilig niyang mag basa ng libro, matalino... Matalino, pero masasabi pa ba nating matalino siya pag dating sa LOVE? May dalawang tao na dadating sa buhay niya, pero ang tanong... Ka...