CHAPTER 22: Live In A Mansion

153 18 2
                                    

Cohlyne Beatriz's POV

Woah! Ang ganda talaga dito! *0* Sobrang laki ng swimming pool dito! Parang gusto ko tuloy mag swimming ngayon ^^

May kubo din, para kapag napagod ka, pwede kang tumambay sa loob nun.

Pinag masdan ko yung ilalim ng swimming pool, may mga ilaw sa ilalim nito. Water proof lights *0*

Oh my gosh! Gusto ko ng mag gabi para makita ko na yung mga ilaw nito! *0*

Tumakbo ako papasok ng mansion dahil may daan dito sa likod ng mansion ni Kuya Pogi papasok sa loob ng mansion.

Natigilan lang ako ng ilang saglit. Ang ganda! *0* Para na talaga akong naka pasok sa isang palasyo. Ang ganda dito. Hindi ko maalis yung mga mata ko sa magagarang mga gamit dito.

Habang nililibot ko yung tingin ko sa buong paligid, tumigil yung tingin ko sa isang elavator na kabubukas lang at iniluwal nito si Kuya Pogi at Ate Kate.

Agad akong tumakbo papunta kay Kuya Pogi at saka ko ito niyakap
"Kuya Pogi, grabe, ang ganda talaga dito!"
"A-Ah, ganun ba?"
"Cohlyne!"
Suway ni Ate Kate saakin

Kumalas na ako sa pag kakayakap kay Kuya Pogi at saka ko siya nginitian ng sobrang lapad.

Grabe, I can't imagine na titira kami ni Ate Kate sa ganitong mala-palasyo na mansion sa loob ng limang taon...

"Uhhh... Tara,"
Sabi ni Kuya Pogi
"Huh? Saan po?"
Tanong ko sa kanya

"Kukunin natin yung ibang mga kailangan niyo sa bahay niyo."
"Akala ko ba 'you're tired'?"
Malamig na sambit ni Ate Kate kay Kuya Pogi. Haysss, kahit kelan talaga. Laging cold pag dating sa mga boys.

"Not now anymore."
Nahuli 'kong kinindatan ni Kuya Pogi si Ate Kate, pero irap lang ang isinukli ni Ate Kate. Alam ko na kapag ganito ang kinikilos ni ate! XD

May inilabas si Kuya Pogi na maliit na remote sa bulsa niya. Pinindot niya yung red button nun at nagulat ako nang biglang may lumapit na isang kotse sa harapan ng mansion.

Pinindot din niya yung blue button at sakto namang nag bukas yung pinto nung kotse. Pataas yung bukas nung kotse.

COOL! *0*

Siyempre, ako yung palaging nasa likod ng kotse. And no one is allowed na umupo dito kundi ako lang. Ako lang, hihihi ^^

At siyempre, inis na naman yun si Ate Kate saakin dahil dun ko na naman siya pinatabi sa tabi ni Kuya Pogi XD.

Habang nabyahe kami, nobored ako dahil wala akong magawa. Tinignan ko si Ate Kate, nag babasa na naman ulit siya ng favorite book niya na Beauty and The Beast. Kahit ilang beses niya na ito nabasa, ini-uulit-ulit pa din niya.

Okay, if I remembered, eto yung last gift nila mom and dad kay Ate Kate bago sila mawala dito sa mundong ito. So hindi na ako nag tataka kung bakit ganito na lang ni Ate Kate kaingat na wag masira or may mapunit na isang pahina sa libro na ito. She always carrying this book. Kahit ako naman din sa sitwasyon ni ate, siguro ganito din ang gagawin ko.

Napatingin ako kay Kuya Pogi. Naka tutok lang ang kanyang atensiyon sa kalsada habang nag mamaneho. Hindi ko akalain na siya lang talaga ang naka tira sa mansion niya. I'm so sad that his parents have already died na pala.

Mag kasing-edad lang sila ni Ate Kate at Kuya Pogi nung simula nung pumanaw ang magulang ni Kuya Pogi at yung mga magulang namin. Nagulat nga ako kasi pareho pa ng cause kung bakit namatay ang aming mga magulang. Car accident.

Mr. Brain OR Mr. Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon