CHAPTER 60: Secret Revealed

119 16 3
                                    

Author's Note:

Whooo! Unting kembot na lang, mga bes! Matatapos na tayo!

Actually, walang tayo.

Hahaha! 'De, joke lang 😁✌

Unting tiis na lang at matatapos na po ito, last 5 chapters (or 6?) na lang po tayo dito.

Uhm, I would like to thanks for those who read this story! Especially, sa mga mahahaba ang patience. 😅 Dahil I know and you know na matagal akong mag update! 😅😂

Salamat sa mga nag tiyagang mag basa at nag effort pa talaga ng time para mabasa ang story na po ito! Hahaha! 😍😂

Huhuhu! Sana naman mga bes, hangga't on-going pa lang ito, vote and comment tayo bago matapos ang story. Okay ba? 😅😂

Hindi po ako snob.

I hope you enjoy the story. Thank you for those who read the story! Good luck! 😄

Simulan na po natin ang countdown! Hahaha! 😂

@Snow_In_April

***

(For better reading, please play Fake Love - by BTS)

Tiffany Kate's POV

Ilang araw na ang nakakalipas simula no'ng nangyari 'yong gabi na nakipag kita ako sa secret admirer ko na si Max pala. 'Yong gabi na nakita kami ni Joseph na hinalikan ako ni Max. 'Yong gabi na iniligtas ako ni Joseph doon sa tatlong lalaki sa bar. 'Yong gabi na hinalikan din ako ni Joseph.

Pero actually ngayon, hindi ko pa din alam kung bakit pumunta si Joseph no'ng gabing iyon doon. Kung hindi ako nag kakamali, baka may nag papunta sa kanya noon sa kanya no'ng gabing iyon sa kanya doon. Kasi hindi naman pupunta doon si Joseph ng walang nag papapunta sa kanya doon.

At sa tingin ko, may kinalaman si Max dito sa nangyari. Pero ngayon, gusto 'kong malaman kung sino 'yong kasabwat niya dito. But before that, I need a confirmation. Bawal muna akong mag 100% na judge, dahil masamang mang-husga ng hindi ka naman sure na sure. Kailangan ko munang patunayan ang lahat, bago husgahan ang isang tao.

Nga pala, naalala ko... Last day ko na ito kay Joseph sa pagiging slave ko sa kanya. And I'm happy with that. Mababayaran ko na ng lubusan 'yong natapunan ko ng carbonara at juice 'yong kaniyang expensive leather jacket.

Okay, speaking of Joseph...

Napapansin ko, kapag kakausapin ko siya isang tanong at isang sagot lang ang mapupurat ko sa kanya. Hindi na siya masyadong palagi umiimik hindi katulad no'ng dati na masyado siyang maimik. Actually, naninibago na ako sa kanya. Simula no'ng gabing iyon, nag bago na siya. Gusto ko siyang tanungin about doon sa kung bakit siya pumunta doon sa beach no'ng gabing iyon, pero hindi ko magawa dahil palagi na lang ako nababara. Ang dami 'kong gustong itanong sa kanya pero hindi ko maitanong!

*dring dring dring*

Uwian na...

Napatingin kaagad ako sa katabi 'kong si Joseph nang umalis na siya kaagad nang hindi man lang ako sinusulyapan. Ang totoo, ganiyan na ang palaging routine namin tuwing recess at uwian.

Nag simula 'yan nitong mga nakaraang linggo lang. Hindi ko naman siya masisisi kung ganiyan na ang kaniyang kinikilos ngayon, dahil kasalanan ko din naman ang lahat. Nakipag kita ako kay Max eh.

Mr. Brain OR Mr. Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon