Tiffany Kate's POV
"Paano ka naka-pasok dito?"
Tanong ni BJ kay MK
"It doesn't matter."
Sagot naman ni MK
"Oh, Tiffany this is for you."
Saka ni MK ibinigay saakin 'yong isang bouquet ng bulaklak."Why are you here? You are not welcome here."
Tanong pa ulit ni BJ kay MK
"Hey, I'm not here for you, okay? I'm here for Tiffany, gusto ko siyang makita."
Sabi naman ni MK kay BJ
"Hindi niyo ba ako papapasukin?"
Tanong pa ni MK. Hindi pa man kami nakaka-sagot, pumasok na kaagad si MK sa loob."Wala pa din pinag bago."
Rinig 'kong sabi ni MK habang nililibot ang tingin sa paligid
"A-Anong ibig mong sabihin?"
Tanong naman ni BJ kay MK
"Huh?"
Tanong naman pabalik ni MK kay BJTinignan ko si BJ at sakto at napatingin siya saakin. Bakit parang may bumabagabag sa kanya? Tumalikod na si BJ at saka nag lakad palayo saamin.
"Uhm... Gusto mo bang kumain muna?"
Alok ko sa kanya
"That's great!"
Sabi naman niya. Sumabay si MK saakin sa pag lalakad papunta hanggang sa dining room, nakita ko kung paano nagulat sina Bessy, Anne at Luis nang makita si MK
"Bakit siya andito?"
Tanong naman ni Luis saakin. Bago pa man ako maka-sagot, inunahan na kaagad ako ni MK."Gusto ko lang si Tiffany makita, katulad niyo na gusto din siya makita."
Sagot naman ni MK. Hindi na lang sila kumibo pa ulit, gano'n din naman ako. Pina-kain ko na lang si MK, nakaka-hiya naman kasi kung tutunganga lang siya sa isang sulok diyan.Ilang minuto din kami tahimik na nakain ng sabay-sabay. Si BJ, may kung ano ang ginagawa niya sa kwarto niya. Ewan ko kung ano 'yon, basta 'yon na 'yon.
Nang natapos na akong kumain, napansin ko sina Bessy, Anne at Luis ay parang sobrang tahimik nila. Anong meron sa kanila ngayon?
Hmmm... Ano bang pwede 'kong gawin?... Aha! What if we play a game?
"Hey, guys!"
Agaw ko sa kanilang atensyon. Buti at nagawa 'kong agawin ang kanilang atensyon
"Laro tayo?"
Yaya ko sa kanilaNakita 'kong nag taas ng kilay si Anne. Hindi ako mag tataka, kasi ngayon lang talaga ako nag yaya talagang mag laro. Lagi kasing sila ang nangungunang mag yaya na mag laro, kesa saakin.
"Ano namang laro?"
Tanong ni Luis
"Kahit ano... Ano bang gusto niyo–"
"SPIN THE BOTTLE!"
Nagulat ako dahil sabay-sabay nila iyon binanggit.What?! Seriously?! Alam naman nilang mahina ako pag dating sa ganyan diba?! T^T
Nakita ko sa mga kanilang mga labi ang isang ngisi. Ano na naman ba ang kanilang mga binabalak?
"Seriously, guys?"
Tanong ko sa kanila. Tumango-tango lang sila as an answer =___=Okay, fine. -___-
Third Person's POV
Habang naka-halukipkip si Tiffany, dahil ayaw niya 'yong laro na lalaruin nila mamaya ay bigla na lang dumating si Joseph Dimfrod sa kusina.
"Oh! Ayun na pala si Joseph!"
Tukoy ni Nicole kay Joseph Dimfrod. Habang nag lalakad si Joseph Dimfrod papunta sa tabi ni Tiffany, tinignan ni Joseph Dimfrod si Kysler Joseph ng masama. Habang si Kysler Joseph naman ay chill lang na naka-upo sa tabi ni Tiffany.Bago umupo si Joseph Dimfrod sa tabi ni Tiffany, inilayo muna ni Joseph Dimfrod 'yong upuan ni Kysler Joseph sa tabi ni Tiffany bago niya nilagyan ng harang na upuan sa pagitan nilang dalawa ni Kysler Joseph at ni Tiffany, at saka si Joseph Dimfrod umupo sa pagitan nilang dalawa ni Kysler Joseph at Tiffany.
BINABASA MO ANG
Mr. Brain OR Mr. Heart [COMPLETED]
Novela JuvenilTiffany Kate Folkerson is a simple teenage school girl, isang nerd, hilig niyang mag basa ng libro, matalino... Matalino, pero masasabi pa ba nating matalino siya pag dating sa LOVE? May dalawang tao na dadating sa buhay niya, pero ang tanong... Ka...