Tiffany Kate's POV
"Teka, bakit ka pinapunta ng kapatid mo na si Cohlyne sa parking lot ng campus? May kotse na ba kayo? Or any na sasakyan?"
Tanong saakin ni Bessy.Nag lalakad kami ni Bessy at malapit na kami sa parking lot ng campus ngayon.
"Huh? Wala, wala kaming sasakyan. Hindi ko nga alam kung bakit ako pinapapunta ni Cohlyne dun eh..."
"Ah, ganun ba?"
"Hmmm.""Bessy,"
"Hmmm?"
"Pag pasensyahan mo na lang si Luis nung dahil kanina huh? Ganun lang talaga siya kasi nasanay na siya na lagi ka niyang ipinagtatanggol. Masyadong protective sa'yo."
Saka si Bessy humawak sa kanyang batok"H-Hindi, ayos lang. Naiintidinhan ko naman siya eh."
Haysss, sinanay ko kasi na lagi ako ni Luis ipinag tatanggol simula nung grade five pa kami at hanggang ngayong highschool..."Oh, si Joseph yun ah!"
Napatingin ako sa itinuro ni Bessy. Nakita ko si Joseph na nakasandal sa itim niyang kotse at parang may hinihintay"Yieee! Sinusundo na siya ni Mr. Heartthrob!"
"Tumigil ka nga!"
Suway ko kay BessyNakita 'kong tumingin saakin si Joseph at saka matamis na ngumiti kaya napa iwas ako ng tingin.
"Yieee! Kinikilig talaga ako sa inyo!"
"Bessy! Kita mo naman na kay Kysler ako diba?"
"Tsss, iwan mo na yun! 'Di kayo bagay–Ohmeygesh! Palapit na siya sa'yo! Sige, Bessy. Bye-bye!^^"
Saka si Bessy nag wave at saka kumaripas ng takbo palayo saakin"T-Teka, Bessy–!"
Haysss =∆="Hey, slave."
"AY KALABAW!"
Napatalon ako sa gulat dahil sa ginawang pag hawak sa balikat ko ni Joseph -___-"Mukha ba akong kalabaw?"
Naiiritang tanong ni Joseph. Napangiti ako ng bahadya dahil parang nasa mood ako ngayon mang-asar"Hmmm, oo."
"Slave!"
Suway saakin ni Joseph
"Bleh! :P"*flash*
*click*
Natigilan ako nang picturan ako ni Joseph
"I'll send this to your brother."
Saka niya ipinakita saakin yung picture ko sa phone niyaNamula ako dahil mukha akong loka-loka dun sa picture! Tapos isesend niya pa kay Kuya?!
Late na ako nang maagaw ko kay Joseph yung phone niya dahil nasend niya na directly kay Kuya Matt yung litrato ko at nakita na ni Kuya agad! 0___0
"Hahaha! Cute niya!"
Yung message ay galing kay Kuya! Hindi kaya ako cute dun sa litrato!
Inihagis ko kay Joseph yung phone niya, buti at nasalo niya
"Hoy, slave! Alam mo ba kung mag kano ang isa nito?! Pag ito, nasira at gawa mo, hindi ako mag dadalawang isip na dagdagan ko pa ng three months pa 'yang pagiging slave mo!"
Ayan na naman yung pagiging bossy niya! ~∆~"Tsss, oo na po master Joseph. Mag papakabait na po."
Sarcastic 'kong sabi kay Joseph
"Good. Now, nag hihintay sa loob ng sasakyan si Cohlyne."
Napatingin ako dun sa kotse niya.Aba! Kaya pala pinapunta ako dito ni Cohlyne ay dahil dito?!
Agad akong lumapit dun sa may sasakyan at binuksan yung pinto nung back seat. Pag bukas ko, naabutan 'kong nakahiga si Cohlyne at natutulog habang naka kumot
"Ang tagal mo kasi, kaya ayan, naka tulog."
Ugh! Nagulat na naman ako sa kanya!
"Pwede ba?! Tigil-tigilan mo ako diyan sa panggugulat mo?! Mag kaka- heart–"
Natigilan ako nang bigla niyang itinapat yung kanyang daliri sa labi ko
BINABASA MO ANG
Mr. Brain OR Mr. Heart [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsTiffany Kate Folkerson is a simple teenage school girl, isang nerd, hilig niyang mag basa ng libro, matalino... Matalino, pero masasabi pa ba nating matalino siya pag dating sa LOVE? May dalawang tao na dadating sa buhay niya, pero ang tanong... Ka...