CHAPTER 57: Choose ONLY ONE!

111 15 1
                                    

Tiffany Kate's POV

"Give me some time to make a decision... Thanks sa pag sayaw mo saakin ngayon, I'm glad na naka-usap ulit kita."
Sabi ko kay Max, saka na ako bumitaw sa kanya at saka tumalikod na.

Napapikit ako ng aking mga mata nang maramdaman 'kong nasaktan ako sa aking ginawa at kahit siya ay nasaktan ko din.

Pero I need some time to make a decision, hindi pwedeng basta-basta lang ako mag didisesiyon. Kailangan 'kong pag isipan muna ng maiigi ang aking magiging disesiyon, dahil ito ay seryosong tanong at dapat ay seryosong sagot din ang aking isasagot sa kanya. Ayokong mag sisi sa huli, sabi nga diba; 'nasa huli ang pag sisisi.'

Nag lakad na ako palayo kay Max, at habang nag lalakad ako ramdam 'kong parang halos lahat ng tao dito ay habol tingin saakin.

"Bessy, wait!"
"Tiff, wait up!"
Rinig 'kong sabi nila Anne at Bessy. Hindi ko sila nilingon, dahil kapag lumingon ako ay baka makita ko si Max at Joseph!

Nag stop ako sa pag lalakad nang maka-labas na ako mula sa loob. Napatingin ako sa glass door nang nag bukas ito at iniluwal nito sina Bessy at Anne na hingal na hingal.

Nakita 'kong hinabol muna nila ang kanilang mga hininga bago nag salita.
"Bakit ka bigla-bigla na lang na naalis?"
Tanong ni Anne
"Bakit hindi mo kami hinintay man lang na maka-lapit sa'yo bago lumabas doon sa loob? Sayang, hindi pa ako naka-pag paalam ng maayos kay Xyrus."
Saka pa si Bessy ngumuso

Huminga ako ng malalim bago ko sinagot ang kanilang mga tanong
"Sorry, kung hindi ko kayo nahintay na maka-lapit saakin kanina. Ayoko lang naman kasing makita ko na naka-tingin saakin si Max pati si Joseph."
Pag aamin ko ng totoo sa kanilang dalawa

Nag ka-tinginan si Bessy at Anne nang marinig ang aking sagot
"Bakit naman? May nangyari ba?"
Tanong nilang dalawa saakin. Tumingin-tingin muna ako sa paligid at nag babakasakaling walang tao. Nang makita 'kong walang tao ang nadaan dito, at 'yong dalawang guard dito sa entrance ay parehong natutulog, doon ako nag karoon ng lakas na sabihin sa kanilang dalawa ang totoo.

Hinila ko muna silang dalawa medyo palayo dito, dahil baka mamaya ay biglang may lumabas mula sa loob or kaya biglang magising 'yong dalawang guard.

"Confirmed. Something happened."
Sabi ni Bessy sa sarili
"Ano ba 'yong nangyari, Tiff?"
Tanong naman ni Anne. Huminga ako ng malalim, bago sumagot sa kanilang dalawa.
"Guys, alam niyo naman siguro na me and Joseph are just faking our relationship, diba?"
Panimula ko. Nag taas lang silang dalawa ng kilay saakin
"Oo. Ano naman kung alam namin? Hindi naman namin sinasabi sa iba."
Sagot naman nilang dalawa

Bumuntong-hininga ako at saka tumingin ng deretso sa kanilang mga mata
"Kanina, si Joseph..."
"Anong ginawa ni Joseph? Did he kissed you?"
Excited na tanong ni Bessy habang kagat-kagat pa ang pang ibaba niyang labi. Kaya napa-poker face na lang ako.

"Nic, hintayin mo muna kayang makumpleto ni Tiff 'yong sasabihin niya?"
Suway ni Anne kay Bessy. Ngumiwi na lang si Bessy at saka na niya ulit itinuon ang kaniyang tingin saakin.

"Si Joseph... He confessed his feelings to me."
Pag ka-sabi ko no'n sa kanilang dalawa, napa-kagat ako sa aking labi. Nakita 'kong pareho silang nagulat dahil sa aking sinabi sa kanila
"Talaga?! Edi–"
Nagulat naman ako dahil sa malakas na boses ni Bessy, kaya agad 'kong tinakpan ng aking kamay ang kaniyang bibig

"Lower you voice! Baka mamaya may maka-rinig sa'yo!"
Pabulong na sigaw ko kay Bessy. Tumango lang siya, kaya tinanggal ko na 'yong aking kamay sa kaniyang bibig.

"So, back to the topic!"
Sabi ni Anne. Tumingin na ulit si Bessy saakin na may malapad na ngiti
"Edi maganda 'yon. At least alam mo na mahal ka niya... So, what's next? Did you answered him?"
Atat na si Bessy sa aking isasagot. Umiling ako, kaya sumimangot silang dalawa ni Anne at Bessy
"Bakit?!"
Sabay nilang tanong saakin

Mr. Brain OR Mr. Heart [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon