Pagkatapos nilang kumain ng dinner ay nilapag ni Manang Lita ang cake sa gitna bago binigyan ng bawat slice ang lahat."I bake that cake for you hija" ani Miranda.
"It taste good tita. I wonder why you don't have run a bakeshop in Chicago?"
"Hahaha well, I would like to pero hobby ko lang talaga ang pagbibake."
"Actually,mahilig din po si mom magluto."
"Really? Sabi ni Red nasa Cebu ang mga magulang mo?"
"Ah opo, 'yong nasa Cebu po sila iyong foster parents ko."
"What about your real parents?"
"Si nanay ho eh matagal na hong patay tapos nga pala si tatay nandito po siya sa Manila, kamakailan ko lang po siya nakasama."
"Ah I see."
"Ate,how did you met my brother?" asked Fei.
"We both work in Agila."
"For some reason Fei, Venus secretly had a huge crush on me" pahayag ni Red.
"Excuse me? Huwag ho kayong maniwala sa kanya tita" sabay sinikmuraan ang binata.
"Ouch! Babe,what was that?" reklamo ni Red.
"Imbento ka kasi" she laugh.
"Basta hija sabihin mo lang kung sinasaktan ka nitong si Red ah."
"Mom! Ako nga iyong sinasaktan eh" bulong ng binata.
"Mom since we are here, why don't we go in a beach" suggested Fei.
"Hmm...sounds good. How about this weekend? Venus, sumama ka sa amin hija."
"Hindi po ba nakakahiya, family outing ninyo 'yon."
"Syempre part of the family ka na din hija" nakangiting saad ni Miranda.
(A/N: Sana all part of family na hahaha epal 'tong author na 'to sensya)😂
﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏
Hindi na muna umuwi si Venus at nagkwentuhan muna sila ni Red sa may veranda.
"Kilala mo pala si Aling Lita hindi mo man lang sinabi sa akin. Ano pa ba ang hindi ko alam Red?" himig pagtatampo ng dalaga.
"Nakilala ko lang siya dahil kay Jake. Tinutulungan ko na siya dati pa kaso nalaman ni TJ ang pagtulong ko kaya pinagbantaan niya ako. Kaya noong pumunta kami sa Chicago isinama na namin si Manang Lita para na din makalayo kay TJ."
"So bakit ka bumalik sa Pilipinas?"
"Para hanapin si TJ at pagbayarin sa mga kahayupan niya. Kaya nga nag-aral talaga ako at naging detective para mahawakan ko ang kaso ni Jake."
"Why didn't you tell me about all of this?"
"Hindi naman kailangan."
"Hinayaan mo pa akong pagsalitaan ka ng masasakit kung alam ko lang itong mga ginawa mo from the start I would not say those awful words."
"It's okay babe."
Tumabi siya sa babae saka niyakap ito. Inihilig naman ni Venus ang sarili sa balikat ng binata.
"Saan ka pala pumunta kanina?"
"Sa archery center."
"No,before that."
"(Sigh) nakipagkita ako sa gunman na bumaril sa akin."
"What? Bakit hindi mo ako tinawagan?"
BINABASA MO ANG
Goddess Sting
ActionShe fears no one kahit mapahamak pa ang sarili.Hindi siya magdadalawang isip na iputok ang gantilyo ng baril sa kaaway.She is sexy and beautiful at ginagamit niyang alas iyon.Kaya pa ba na paamuhin ang matigas niyang puso?