Pumasok sa law firm si Venus ng araw na iyon. Marami siyang binabasa na mga reports dahil hindi siya pumunta ng dalawang araw.
Habang nagbabasa siya pumasok si Mila ang secretarya niya."Excuse me Ms. Venus, may gusto po kumausap sayo."
"Okay, send the person in."
"Sir,pasok ho kayo."
Nakayuko si Venus at hindi niya napansin ang taong pumasok.
"Okay, what I can do for you?"
pag-angat niya ng tingin nagulat siya nang makita ang ama."Hi Thea" ani Lucas.
"How come? I mean oh my gosh this is amazing!"
Mabilis na niyakap niya ang ama.
"Why don't we celebrate it itay. Lets eat outside I know a good place somewhere."
"Relax Thea, hindi mo naman kailangan gawin ito."
"Gusto kong gawin ito 'tay."
Nagtungo sila sa isang restaurant.
"Ano ang order niyo sir,ma'am?" tanong ng waiter.
"Ano ang gusto niyong kainin 'tay?"
"Course C na lang please" saad ni Lucas sa waiter.
"Course B sa akin."
"Sinabi ko naman sayo anak hindi na natin kailangan lumabas para kumain."
"Sus! Ayos lang 'tay. Nga pala kailan kayo nakalabas?"
"Kahapon. I was released because of the good behavior habang nasa loob ako nang selda."
"Mabuti naman. Saan ka nakatira ngayon 'tay para pwede kitang dalawin."
"Sa condo. Heto duplicate key kung gusto mo akong dalawin ay pwedeng pwede."
"Here's your order ma'am, sir" the waiter interrupted.
"Thea,balita ko isa kang detective sa Agila hija?"
"Opo,ipinasok ako doon ni dad after I work in Cebu Police Station."
"Sorry about sa nangyari sa mga kasamahan mo sa Agila ng dahil sa akin.."
"It was not your fault 'tay. Si TJ ang may kasalanan doon and besides you were in jail that time."
"Paano naman ang kasamahan mo sa trabaho? Alam kong kinamumuhian nila ako."
"Hindi makitid ang utak nila 'tay. At isa pa dapat labas na sila sa relasyon nating dalawa."
"Thank you Thea for accepting me."
"Matagal ko na itong pangarap 'tay na sana makasama kita now nandito ka na. So ano ang plano ninyo ngayong nakalaya na kayo 'tay?"
"Well, gusto ko ipagpatuloy ang pamamahala sa law firm para naman matuunan mo na ang trabaho mo sa Agila."
"That's great pero ayos lang naman din ho sa akin ang magtrabaho dito."
﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏
Samantala nasorpresa naman si Red dahil sa pagdating ng kanyang ina at mga kapatid sa bahay niya.
"Hi Red Klee,kumusta ka na dito hijo?"
"Mom? Ano ang ginagawa ninyo dito?"
"My God anak ano ba naman klaseng tanong 'yan, syempre dinadalaw ka namin."
"Yes,brother! You know how much mom nag us to visit you here" Georgia said.
"Well, I'm glad you made it here. Teka! Maupo na muna kayo mom,magluluto lang ako" ani Red.
BINABASA MO ANG
Goddess Sting
AksiShe fears no one kahit mapahamak pa ang sarili.Hindi siya magdadalawang isip na iputok ang gantilyo ng baril sa kaaway.She is sexy and beautiful at ginagamit niyang alas iyon.Kaya pa ba na paamuhin ang matigas niyang puso?