Umupo si Hilarie sa sofa."Red,Dante,hinihingi ko na sana maintindihan ninyo si Athena hindi naman talaga masama ang anak ko na 'yon talagang nangingibabaw lang ang galit niya."
"Don't worry tita naiintidihan namin si Ms.Venus" Dante assured.
Lagpas alas nueve na ng gabi pero hindi parin umuuwi ng bahay si Venus. Dapit alas dyes ng makatanggap si Anton ng tawag sa hospital.
"Hon, what happened?"
nag-aalalang tanong ni Hilarie."Si Venus nasa hospital."
"Diyos ko."
Agad na pinuntahan nina Hilarie at Anton ang hospital kung saan nakaadmit si Venus. Pati sina Red at Dante ay sumunod sa mag-asawa. Nang makarating ay agad silang nagtungo sa kwarto kung nasaan ang dalaga.
"Athena anak?"
"Mom? Dad?"
"Are you okay? May masakit ba sayo? Ano ba talaga ang nangyari huh Athena?" sunod sunod na tanong ng ina.
"Mom chill. It was just a minor accident."
"Minor accident? Paano kung mas malala pa ang nangyari sayo? Talaga bang papatayin mo ako sa pag-aalala Athena!"
"Sorry."
"Nagcar racing ka na naman ba huh? I already told you to stop with that hobby! Ngayon nakita mo na naaksidente ka na sa pinagagawa mo."
"Hindi na mauulit mom."
"At talagang hindi na mauulit! Naku Anton please kausapin mo nga itong anak mo."
"I know where your mom is coming Venus kaya sana simula ngayon mag-ingat ka na anak. Mabuti bali lang sa kamay ang inabot mo. Malamang nagsasaya na ang ibang mga car racer dahil ngayon hindi ka pa makakacompete 'nak."
"Hahaha naku mag-ensayo na sila habang wala ako dahil ilalampaso ko sila ulit."
"Mag-ama talaga kayo, sige kampihan mo pa iyang anak mo."
"Mom, ayos lang talaga ako."
Kinabukasan ay nadismiss na rin sa hospital si Venus kaya nakauwi na siya sa bahay.
"Are you okay sis?" tanong ni Zeus.
"Did you worry brat?"
"Why would I?"
"Tsk.Such a wolf in a sheep clothing" she teased.
"I'm not pretending."
"Oh, sure you are. Ouch!" nagkunwari si Venus na masakit ang braso niya.
"Are you really okay?" himig
pag-aalala ng kapatid."I thought you where not worried?"
"I'm just asking."
"Zeus, I want some icecream."
"And so?"
She wiggled her eyebrows and try to flutter her eyelids kaya agad na bumili ang kapatid ng icecream.
Si Red at Dante na muna ang lumakad sa misyon nila habang nagpapagaling pa si Venus.
=================================
"Manang Sonya pakilagay po ng mga lata doon sa mga nakahilerang kahoy" utos ni Venus sa isang kasambahay nila.
"Tapos na Ms.Venus."
"Pakikuha po ng baril ko sa kwarto ko manang doon sa may drawer kung nasaan ang lampshade."
"Ha? Naku naman Ms.Venus sinong kaaway ninyo?"
BINABASA MO ANG
Goddess Sting
AksiShe fears no one kahit mapahamak pa ang sarili.Hindi siya magdadalawang isip na iputok ang gantilyo ng baril sa kaaway.She is sexy and beautiful at ginagamit niyang alas iyon.Kaya pa ba na paamuhin ang matigas niyang puso?