CHAPTER 3: SOUL TRANSFER

1.2K 43 0
                                    

CHAPTER 3: SOUL TRANSFER

Shiro's POV

"Nasaan na ba si Zeque? Akala ko ba may pag-uusapan tayo?" reklamo ni Ash na halatang naiinip na.

"Ayan na siya," tugon ni Adrian. Saktong bumukas ang pinto.

"Nandito ba lahat?" tanong ni Zeque. Mukha naman mas ayos siya kumpara kanina.

"Ikaw na lang hinihintay namin," tugon ni Levi.

"May alam ba kayo tungkol sa Soul Transfer?" tanong niya sa amin.

"Soul Transfer?"

"Soul Transfer, inililipat nila ang kaluluwa sa isang katawan or bagay. Narinig ko yan dati doon sa kausap ni kuya noon. Hindi ko alam kung sino yung kausap niya dahil narinig ko lang sila sa kwarto ni kuya," sagot ni Beatrix.

"Baka yung mangkukulam na sinasabi ni Athena noon yung kausap niya. Yung may gawa ng spell para paghiwalayin sila ni Zarah. Kung hindi ako nagkakamali isa din sa dark spell yung tinutukoy niyo," sabi ni Asher.

"Bakit mo natanong?" tanong ni Levi.

"Nagkamali ako. Hindi nila pinalitan ang alaala nila Crystal. Kaya iba ang naalala nila dahil ibang tao ang nasa katawan nila. Sorry. Hindi dapat ako naniwala sa sinabi ni Samael," paliwanag ni Zeque. Napakuyom siya ng kamao.

"Kung iba ang nasa loob ng katawan nila, nasaan yung totoong sila?" tanong ni Asher.

"Hindi ko alam."

Natahimik sila bigla. Nakatingin lamang ako kay Zeque. Mukhang wala siyang balak sabihin yung tungkol kay Athena. Buti na lang pala wala pa akong kinukwento sa kanila.

"Ano na plano?" basag ko sa katahimikan. Siguro naman may naiisip silang plano.

"Ganun pa rin. Saka huhuli tayo ng demon na mapagtatanungan natin tungkol sa nangyari kila Zaira."

******

Erie's POV

"Umuwi ka na muna at matulog. Mamayang gabi, magdamag natin babantay ang mga manika," utos sa akin ni Master.

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon