CHAPTER 41: STRONGEST SERAPH

620 29 4
                                    

CHAPTER 41: STRONGEST SERAPH

Erie's POV

"Kaya ko ito!" sabi ko sa akin sarili at saka pumikit at nagconcentrate. Nagpakawala ako ng spiritual energy at magical energy at ginamit ito upang magbago ng anyo. Isang lingo at dalawa't kalahating araw ako nagsanay para lang matutunan kong kontrolin ang spiritual energy at magical energy ko sa tulong ni Treena at Jiro. Ngayon nga ay sinusubukan kong magbagong anyo tulad ng ginagawa nila Zera.

May naramdaman akong tumubong pakpak sa likod ko at humaba ang buhok ko. May pumalibot na magical energy sa katawan ko. Nang idilat ko ang mata ko nakita ko na naging damit ito. Sa isang iglap nagbago anyo ko at pari na rin ang kasuotan ko. Nagkaroon ako ng kulay gintong anim na pakpak at ang buhok ko ay naging blonde na minsan ko na din nasilayan noon. Kung titignan wala itong pinagbago sa anyo ko bilang deity ang pinagkaiba lang ay nagkapakpak ko. Maaring kombinasyon ito ng pinagsamang seraph at deity.

"Nagawa ko! Jiro, nagawa ko!" masayang sabi ko pagkatapos ko makalipad. Hindi ako makapaniwala na magagawa ko ito agad. Bakit? Dahil sa amin lahat ako ang pinakamahirap turuan. Kaya ibang pamamaraan ginagawa ni Jiro para matuto ako. Pero ngayon normal paraan lang ang ginawa nila. Pinaliwanag lang nila sa akin kung ano gagawin at saka ako nagsanay.

"Ngayon lang ako nakakita ng kulay gintong Seraph. Ibang - iba ang anyo mo kay Eric. Inaasahan ko pa naman na rainbow color ang masisilayan ko," komento ni Mr. Mushroom. Kitang-kita ko sa mga mata nila ang pagkamangha.

"Mas lalo ka nagmukhang diyosa sa anyo mo. Pwede bang ganyan na lang palagi itsura mo? Kung si Eric hindi nagliliwanag dahil kulay itim ito, ikaw naman napasobra sa liwanag. Nakakasilaw ang anyo mo," puri sa akin ni Flora.

"Hindi lang yan ang anyo mo. Katulad ni Eric, maari din magpaiba pa ang itsura mo tuwing sasapit ang gabi. Hindi na ako makapahintay na makita yun," nakangiting sabi ni Treena.

"Ngayon nakapagpalit na ng anyo si Erie. Pwede na ba namin sagipin ang anak ko?" tanong ni Zera.

Matagal na niya kinukulit si Treena na iligtas ang bihag ng mga Seraph pero ayaw nito pumayag dahil delikado. Nagbigay siya na kondisyon na kapag nagawa kong magpalit ng anyo, papayagan niya kami na sumugod sa Chamber. Importante daw kasi na makapaglit ako ng anyo para makagamit ko ang kapangyarihan ko sa Chamber.

"Hindi pa tapos. Kailangan muna natin sukatin ang kapangyarihan ni Erie," sagot nito. Napangiti ako sa sinabi niya. Mataas ang confidence ko na magagawa ko ang gusto niyang makita.

"Ayun lang ba? Wag po kayo mag-alala. Alam ko po gamitin kapangyarihan ko," pagkasabi ko sa kanya nun inipon ko ang magical energy ko sa kamay.

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon