CHAPTER 52: SPACE-TIME WIZARD

546 19 4
                                    

CHAPTER 52: SPACE-TIME WIZARD

Third Person's POV

"Sorry, kailangan namin pumunta ngayon sa Bizarre. Gusto namin kayo tulungan dito pero lumala ang lagay sa amin," paalam ni Kayden.

"Ayos lang! Nandito pa naman sila Gin," tugon ni Zaira.

"Pasensya na Athena," paumanhin ni Crystal.

"Naiintindihan ko. Doon ka lumaki kaya importante sayo ang lugar na yun. Saka may pinoprotektahan din kayong tao doon. Kung babagsak ang Bizarre, magiging ganito din sa Vendon City. Katulad mo, ayoko din mangyari yun."

"Wag kayo mag-alala. Kung napapansin niyo nabawasan ang mga demon dito. Kaya na namin ito," sabi ni Zeque.

"Mag-iingat kayo doon. Gusto ko sana sumama sayo pero mas kailangan ako dito," paalam ni Gin kay Thea.

"Kayo din. Mag-iingat kayo. Babalik kami agad kapag naayos na ang lahat sa Bizarre," tugon ni Thea.

Lumikha ng portal si Crystal at isa-isa silang pumasok nina Kaycie, Thea, Kayden at ang mga kasama nilang mythical animal at legendary dragon.

"Kailangan natin maghiwa-hiwalay. Ako, si Zero at Levi dito sa Livingston. Sa Grambell naman kayo Athena, Blaize at Max. Sorry, Max alam ko na wala ka na oras para di--" sambit ni Zeque.

"Naiintindihan ko. Balewala din ang pagligtas ko kay Zarah kung masasakop tayo nila Samael. Saka naniniwala ako sa sinasabi niyo na hindi niya sasaktan si Zarah," putol ni Max sa kanya.

"Okay. Sa Howland naman sina Rhys at Finn, Kayo, Ivan, Adrian at Kim sa Copeland, at sa Whitehills ka naman Gin at Peirce. Nagkalat naman doon ang mga taga white legion kaya may makakatulong kayo doon. Mag-iingat kayo."

"Okay!" sagot nila kila Zeque saka sila naghiwa-hiwalay.

"Ken..." nag-aalalang tawag ni Athena sa kaibigan habang pumapatay ng zombie.

"Hmm?"

"Ayos ka lang ba talaga? May apat na araw ka na lang."

"Hindi din naman ako dadalhin ni Zeque kay Samael kahit gustuhin ko. Mas kailangan ako dito. Alam ko iyon."

"Pero ikakasal si Zarah sa iba kung hindi ka pupunta doon. Ayos lang ba sayo iyon?"

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon