CHAPTER 21: JESSA
Erie's POV
"Hindi ka ba talaga nagpakulay ng buhok?" tanong ni Zeque sa akin nang makapasok kami sa kwarto niya.
"Hindi," sagot ko habang nililibot ng tingin yung kwarto niya na sobrang linis. Parang hindi nagagalaw yung gamit.
"Wala ka ba talaga kakaibang nararamdaman?"
Napaisip ako sa tanong niya. Pinakiramdaman ko ang aking sarili. Tinignan ko yung kamay ko at laking gulat ko nang mag-iba yung kulay ng spiritual energy ko. Naging dilar ito na may halong white. Napansin ko din na paubos na yung kadena ng singsing ko.
"Ano tinitignan mo? May nakita ka ba?" tanong sa akin ni Zeque.
"Sa tingin ko may kakaiba nga na nangyayari sa akin. Yung spiritual energy ko nag-iba ng kulay at mas lumakas pa ito," sagot ko dahil mas nakikita ko na ng malinaw. Tinignan ko si Zeque at Jiro. Mas malinaw ko na nakikita ang lahat. Pati yung pagdaloy ng kapangyarihan nila sa katawan kitang-kita ko.
"Ano nangyayari sa akin?" tanong ko sa akin sarili. Hindi kaya dahil sa kakasama ko sa kanila nagiging katulad na din ako?
"Hindi ka pangkaraniwang tao," sambit ni Jiro.
"May alam ka ba?" tanong sa kanya ni Zeque. Wala naman sinabi si Jiro pero nagtinginan lang silang dalawa na parang nakakaitindihan sila sa pamamagitan ng titig.
"Pwede na ba ako umalis?" tanong ko. Nakalimutan na yata nila na nandito ako.
"Sige, mag-uusap lang kami ni Jiro."
Lumabas na ako. Hindi yata ako nito makakatulog. Bukod sa kakagising ko lang, natatakot ako na baka iba na itsura ko pagnatulog ulit ako katulad kanina.
Lumabas na muna ako ng bahay para magpahangin. Tumingin ako sa langit kung saan kitang-kita ang mga nakikislapang bituin.
"Naalala ko sayo sarili ko noon," sabi bigla ni Zai sa tabi ko kaya napatingin ako sa kanya. Nakatingin siya sa mga bituin.
"Noon akala ko normal na tao lang ako katulad iba. Pero nalaman ko na half vampire at wizard si Mama habang half human and werewolf sa Papa. Tapos sila kuya half din ako lang yung pinanganak na tao. Alam mo bang naisip ko minsan na ampon lang ako?" pagkukwento niya.
"Tingin mo katulad mo din kaya ako? Baka isa sa magulang ko hindi tao kaya ganito ako. O kaya napulot lang ako ng nagpalaki sa akin. Hindi ko na alam kung ano iisipin ko. Kung buhay pa sana sila Mama, may pagkakataon ako na tanungin sila."
BINABASA MO ANG
SECLUDED WORLD [Under revision]
FantasyNagtunggo sila Zeque sa mortal world para iligtas ang mga kaibigan nila. Sa pagpunta nila doon nakilala nila si Erie, ang taong may kakayahang makakita ng nilalang na hindi nakikita ng mga mortal at ang magdadala sa kanila sa Xaterrah. ======= Forme...