CHAPTER 19: THE MOST BEAUTIFUL WOMAN
Erie's POV
"Ano? Tatakbo ka lang ba?" sigaw ni Risa habang hinahabol ako at hinagisan ng apoy.
Nasaan na ba kasi Jiro? Bakit ang tagal niya dumating? Kanina ko pa siya tinatawag.
"Aahhh!" sigaw ko nang matamaan ako sa paa. Daplis lang naman pero masakit pa rin. Bumangon ako pero bago ako makatakbo, tinulak ako ni Risa pasandal sa nakaharang na pader na lupa. Sinandal niya ako doon habang sinasakal.
"Katapusan mo na," aniya habang nakangisi. Humigpit ang pagkakasakal niya sa akin kasabay ng pag-apoy ng kamay niyo
"JIRRROOOOO!!" sigaw ko nang maramdaman ko init sa leeg ko. Pagkasigaw ko sunod-sunod ang pag-ubo ko.
"Bitawan mo siya," sigaw ng isang lalaki at nakita ko na lang na tumalsik si Risa. Napaupo ako sa sahig habang habol ang hininga. Ramdam ko ang hapdi sa leeg ko.
"Sorry nahuli ako," sabi sa akin ni Jiro. Umupo siya para maging katapat ko. Kitang-kita ko sa mata niya ang pag-alala. Sinubukan ko magsalita pero walang lumabas na boses sa akin.
Nakita ko si Risa na muling bumangon para atakihin kami. Hindi ko alam ang gagawin ko dahil hindi ko yun masabi kay Jiro. Gumawa ng bolang apoy si Risa saka ito hinagis sa amin ngunit agad ako binuhat ni Jiro saka lumipad.
"Hindi mo kailangan magsalita. Nakalimutan mo ba na nababasa ko isip mo?" aniya habang nasa taas kami. Lumipad din si Risa upang sundan kami ngunit puro pag-iwas lang ang nagawa ni Jiro.
"Zeque!" sigaw niya kaya napalingon sa amin si Zeque. Palapit kasi kami sa kanya. Hindi ko alam kung ano balak ni Jiro pero parang nagkakaintindihan silang dalawa. Nagpakawala ng wind blade si Zeque patungo sa amin pero bago kami tamaan lumipad pataas si Jiro kaya naman dumiretso yun kay Risa.
"Thanks," sambit ni Jiro. Binalik ni Zeque ang atensyon niya kay Samael na kasalukuyang pasugod sa kanya.
"Sa akin ka lang tumingin, ako ang kalaban mo," sigaw nito at muli nanaman sila nagtapatan. Hindi ko masabi kung sino magaling sa kanila dahil pantay ang laban nila.
Napatingin ako sa ibaba at nakita ko si Blaize na kaharap na ngayon si Risa. Habang si Jharisa at Shiro naman kay Persephone.
Bigla nagsitaasan ang balahibo ko sa batok. May naramdaman akong nakatingin sa akin at tama ang hula ko dahil nakita ko si Samael na nakatitig sa akin. Napakapit ako ng mahigpit kay Jiro dahil sa takot. Yung itsura niya kasi parang gusto niya akong patayin or may masama siyang gustong gawin sa akin.
"Akala ko ba ako ang kalaban mo? Bakit sa iba ka nakatingin?" tanong ni Zeque pagkatapos niya hagisan ng matutulis na yelo si Samael.
"Nakapagdesisyon na ako. Kukunin ko siya sa inyo," tugon ni Samael pagkatapos iwasan ang atake ni Zeque. Lumipad siya patungo sa amin pero agad lumayo si Jiro kahit hindi pa ito nakakalapit.
"Hindi ko siya ibibigay sayo," sambit ni Jiro.
"Kapatid ko, ayaw mo ba manirahan sa kaharian natin? Magkasama natin pamumunuan ang buong mundo. Kapag sumama ka sa akin, hindi mo na kailangan maging alter."
BINABASA MO ANG
SECLUDED WORLD [Under revision]
FantasyNagtunggo sila Zeque sa mortal world para iligtas ang mga kaibigan nila. Sa pagpunta nila doon nakilala nila si Erie, ang taong may kakayahang makakita ng nilalang na hindi nakikita ng mga mortal at ang magdadala sa kanila sa Xaterrah. ======= Forme...