CHAPTER 28: UNDERGROUND MAZE

784 32 3
                                    

CHAPTER 26: UNDERGROUND MAZE

Zeque's POV

"Siya pa lang nakikita niyo," sambit ko habang tinitignan ang batang kasama nila.

"Ikaw po ba yung master ko?" tanong niya sa akin.

"Hindi ako. Siya," turo ko kay Crystal. Lumapit ito kay Crystal para kausapin.

"Hindi kaya bihag na ni Samael ang ibang dragon," sambit ni Shiro. Naisip ko na din yun. Alam nilang mas lalakas kami oras na makasama namin ang mga dragon.

"Wag naman sana," tugon ni Zaira.

"Imposible yan. Sigurado akong papatayin sila agad ni Samael kapag nahuli sila," sabi ko.

"Bukas, babalik ulit kami sa mundo ng mga tao para hanapin sila," sabi sa akin ni Homura.

"Nakita niyo ba si Erie?" tanong sa amin ni Jiro.

"Diba kasama mo siya?" pabalik na tanong ko.

"Oo pero nagpaalam siya sa akin na may kukunin lang daw siya dito," tugon nito.

"Nakita namin siya kanina. Binuksan niya yung daan papuntang mortal world. Diba Peirs?" sabi ni Finn.

"Oo. Nagtunggo siya sa mortal world. Hindi ba siya nagsabi sa inyo?" tugon ni Peirs.

"Hindi, sige salamat susundan ko na lang siya" sagot ni Jiro sabay alis.

"Maiwan ko na muna kayo," paalam ko bago sinundan si Jiro.

"Wag mo sabihin na sasama ka?" tanong ni Jiro.

"Oo. Bakit masama?"

"Kaya ko naman mag-isa."

"Bakit hindi na lang tayo magpaunahan na makakita sa kanya?" nakangising sabi ko.

"Mukhang masaya yan," nakangising sagot nito.

"Kung sino manalo sa kanya si Erie," sabi ko dahilan para wala ang pagkangisi niya.

"Wag mong sabihing..." aniya habang nakatingin sa akin ng seryoso. Kahit hindi niya tinapos sasabihin niya alam ko naman yung kadugtong.

SECLUDED WORLD [Under revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon