CHAPTER 12: ERIE'S PAST LIFE
Erie's POV
"Renz, ano ginagawa mo dito?" tanong ko kay Renz nang makita ko siyang nakatayo sa tapat ng bahay ko.
"Pwede ka bang sumama sa akin saglit?" tanong niya sa akin.
"Ha? Saan?" gulat na tanong ko.
"Sa bahay. May ipapatingin sana ako sayo," aniya sabay kamot sa batok.
"Wag ka pumayag. Baka may masama siyang binabalak sayo," bulong sa akin ni Jiro.
"Sige," nakangiting sagot ko kay Renz. Binalewala ko yung bulong ni Jiro dahil mukha naman magpapakatiwalaan si Renz.
"Salamat," nakangiting sabi ni Renz saka lumingon kay Jiro. "Pwede kang sumama kung gusto mo."
"Hindi mo na kailangan sabihin yan. Sasama talaga ako kahit ayaw mo," tugon ni Jiro.
Nag-umpisa na kami maglakad. Sumakay kami ng taxi para magpahatid sa bahay ni Renz.
"Ano ipapatingin mo?" tanong ko.
"Salamin. Tuwing tumitingin ako doon may nararamdaman akong kakaiba. Naisip ko na baka katulad din iyon ng kwintas ni Marcky," paliwanag niya.
"Bakit sa akin ka lumapit? Hindi kila Zeque?" tanong ko.
"Nababalita sa school na nagtatrabaho ka daw bilang exorcist kaya naman ikaw agad naisip kong puntahan. Naalala ko din yung ginawa mo nung sabado," paliwanag niya.
Himinto kami sa tapat ng isang bahay na may katamtamang laki.
"Pasok kayo," aniya pagkabukas ng gate.
Pagkapasok namin, napansin ko agad ang isang malaking salamin sa sala. Unang tingin ko pa lang nakita kong napapalibutan ito ng itim na spiritual energy.
"Ito ba yung salamin na sinasabi mo?" tanong ko habang nakatingin sa salamin.
"Oo. May nararamdaman ka bang kakaiba?"
Tumango ako bilang tugon.
"Ano sa tingin mo?" tanong ko kay Jiro at saka siya nilingon saglit. Pagbalik ko ng tingin sa salamin, nagulat ako nang mag-iba ang reflection ko sa salamin. Naging isang babae na blonde ang buhok at may kulay puting pakpak ito. Nakaputi ito na katulad sa anghel.
BINABASA MO ANG
SECLUDED WORLD [Under revision]
FantasyNagtunggo sila Zeque sa mortal world para iligtas ang mga kaibigan nila. Sa pagpunta nila doon nakilala nila si Erie, ang taong may kakayahang makakita ng nilalang na hindi nakikita ng mga mortal at ang magdadala sa kanila sa Xaterrah. ======= Forme...